Cũng là bánh căn, nhưng ở Phan Thiết lại khác Phan Rang?

Ai đang có ý đinh du lịch biển, nhất là Phan Thiết và Phan Rang cần chú ý đôi chút về sự khác nhau trong món ăn bánh căn - "đặc sản" nơi đây, để không tự biến mình thành "người du lịch ngây thơ".

Bánh căn Phan Thiết

Thông thường,bánh căn ở đây được đổ hoàn toàn bằng bột gạo, thỉnh thoảng người bán sẽ cho thêm ít trứng đánh đều vào khuôn. Sau khi bánh chín, lớp ngoài giòn có màu trắng phau và được rắt thêm ít hành lá lên trên.

Bánh căn Phan Thiết sẽ ít khi bán riêng lẻ mà được bán theo cặp (hai bánh úp mặt vào nhau). Sau này được biến tấu thêm một lớp trứng mỏng gọi là bánh căn trứng. Với loại bánh căn này, người bán lại giảm hẳn bột và bắt đầu làm bánh với một lớp bột mỏng, cho thêm lớp trứng, rồi đến tôm, mực lên trên.

Bánh căn Phan Thiết đa dạng về thức ăn kèm như: cá kho, cút luộc, trứng gà, da heo, hoặc ăn với tóp mỡ, ít xoài băm cùng nước mắm chua ngọt pha loãng.


View this post on Instagram

A post shared by E A T . T H E M . A L L (@tastemebae)


Bánh căn Phan Rang

Bánh căn ở Phan Rang thì ngược lại. Người bán thường pha lẫn bột và trứng rồi cho vào khuôn, sau đó cho lên tôm thịt vì vậy, họ thường chú tâm đến nước chấm nhiều hơn người Phan Thiết.

Khi bạn ghé vào một quán bánh căn ở Phan Rang, bạn sẽ thấy người bán bày sẵn trên bàn ba loại chấm đặc trưng gồm: mắm nêm, nước mắm chua ngọt và nước mắm pha đậu phộng giã nhuyễn. Bằng cách này, thực khách có thể lựa chọn tùy theo khẩu vị mình thích. Bên cạnh khuôn bánh, người bán sẽ có thêm món cá kho nhiều nước để ăn kèm.

Cùng một món ăn, nhưng ở mỗi địa phương sẽ có cách biến tấu khác nhau làm nên nét riêng. Song, món ăn này vẫn rất hút khách và đậm đà.

Bài liên quan
Cũng là bánh căn, nhưng ở Phan Thiết lại khác Phan Rang?
3 con giáp mệnh Kim sau đón tài lộc dư dả cuối tháng 11
11 lý do du lịch là 'người thầy' tuyệt vời, không học chỉ có tiếc
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan