Bánh đập Nha Trang có gì hot khiến du khách ‘mê đắm’

Bánh đập là món ăn chơi nổi tiếng ở Nha Trang, không dầu mỡ, không nặng bụng. Bạn có thể ăn bánh đập Nha Trang vào bữa sáng, trưa hoặc chiều đều được. Bánh ướt được làm bằng bột gạo một vá bột gạo cho vào nồi hấp khoảng nửa phút sẽ cho ra 1 cái bánh ướt mỏng, dai, nhìn trong trong.

Bánh đập có thể được ăn kèm trứng tráng, bánh chín lấy ra, cho thêm mỡ hành và nhân tôm, khi đến Nha Trang, bạn sẽ thấy rất nhiều hàng bán bánh đập và được tận mắt ngắm quy trình làm bánh ngay trước khi thưởng thức.

Một chiếc bánh đạp ngon sẽ phụ thuộc rất lớn vào chén nước chấm. Nước chấm bánh đập Nha Trang có 2 loại là: mắm nêm và mắm pha. Mỗi loại nước chấm đều có mùi vị cay thơm đặc trưng và cái ngon riêng độc đáo. Bạn cũng có ăn bánh đập cùng bánh ướt, ăn kèm với thịt nướng hoặc bạn có thể ăn với thịt luộc hay lòng lợn…

Bánh đập là loại bánh đặc biệt, vừa lạ vừa quen với người Nha Trang. Một số quán bánh đập nổi tiếng tại Nha Trang:

Bánh tráng đập Hồng Lĩnh: Quán nằm ở trục đường chính của thành phố nên rất dễ tìm, chủ quán bán bánh đập với kinh nghiệm hơn 20 năm. Bí quyết làm nên thương hiệu là nước chấm chinh tay bà pha, ăn rất vừa miệng và kích thích vị giác.

Địa chỉ: 16A Hồng Lĩnh, Nha Trang - Khánh Hòa

Giờ mở cửa: 07:00 – 19:30

Mức giá: 5.000 – 11.000 VND/ cái

Bánh đập Nha Trang có gì hot khiến du khách ‘mê đắm’

Bánh tráng đập Bình Minh: Quán nằm ngay ngã tư Lê Đại Hành - Ngô Gia Tự là quán bánh đập có thâm niên nhiều năm ở Nha Trang. Không gian quán rất đẹp, chủ quán vui tính nhiệt tình, bởi vậy nên quán luôn trong tình trạng đông khách

Địa chỉ: 27 Lê Đại Hành (Khúc giao với đường Ngô Gia Tự)

Giờ mở cửa: 06:00 – 22:30

Mức giá: 10.000 – 15.000 VNĐ (1 đĩa)

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan