Xe bánh tiêu sắc màu nổi bật trên đường phố quận 8

Tại Việt Nam, bánh tiêu là thức ăn đường phố khá phổ biến. Từ bánh tiêu cơ bản ăn với bánh bò, đến bánh tiêu nhân sầu riêng và giờ đây, món bánh tiêu sắc màu xinh xắn, có phần nhân hấp dẫn đã "trở lại" vào mùa hè này.


Trà chanh khổ qua: Nuớc uống giải nhiệt độc lạ ở Hàng Châu


Bánh tiêu hay còn được gọi là bánh hồ tiêu là một loại bánh bột mì nướng có nguồn gốc từ Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc. Ở Việt Nam, bánh tiêu không chỉ là bữa ăn "lai rai" xế chiều mà còn là thứ lót dạ rẻ tiền, nhanh chóng mà vẫn "bắt vị", đặc biệt là khi ăn kèm bánh bò mềm mại, bông xốp.

Xe bánh tiêu sắc màu này xuất hiện tại quận 8, TP.HCM. Sau đó, xe bánh nhanh chóng chiếm được cảm tình của thực khách nhờ sắc màu bắt mắt so với bánh tiêu thông thường. Bánh tiêu sắc màu gồm 4 loại màu khác nhau, làm từ màu thực vật: đậu biếc, lá cẩm, lá dứa, sầu riêng.


Một chiếc bánh có giá 15.000đ ban đầu khiến người ta e ngại vì khá cao so với bánh truyền thống, nhưng khi thưởng thức mới thấy "đáng đồng tiền bát gạo". Quán thường bán theo set 4 bánh đủ 4 sắc màu để thực khách có thể thưởng thức hết được vị ngon của từng loại.

Quán rất đông khách về chiều nhưng chị chủ vẫn luôn niềm nở đón khách và chuẩn bị đầy đủ theo yêu cầu của từng thực khách. Bên cạnh bánh tiêu, chị chủ có bán thêm nước sâm lá dứa mà theo nhiều người, đây là combo "đỉnh của chóp".


Đây có lẽ sẽ là món ăn được liệt vào danh sách nên trải nghiệm của mùa hè này. Tuy vậy, bạn cần lưu ý tuân thủ quy định 5K của chính phủ khi ghé xe bánh để mua mang về.

Bánh tiêu sắc màu

Địa chỉ: 854 Tạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8

Thời gian: 15h-22h

Giá: 15.000đ - 60.000đ

Bài liên quan Trà chanh khổ qua: Nuớc uống giải nhiệt độc lạ ở Hàng Châu 3 quán bún sứa Nha Trang được được dân bản địa yêu thích Bánh bao chiên sầu riêng Chị Thanh: Nhiều người chú ý dù chất lượng chưa ổn định lắm Bánh kem sầu riêng nguyên múi: 'Đặc sản' mới của mùa hè
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan