Dụng cụ pha chế cocktail cơ bản dành cho Bartender

Nếu muốn trở thành một bậc thầy pha chế chuyên nghiệp để mang đến cho khách hàng nhiều loại cocktail hay mocktail có hương vị mới lạ và đặc biệt nhất, các Bartender cần chuẩn bị đầy đủ các trợ thủ đắc lực trong công việc của mình đó chính là bộ dụng cụ pha chế cocktail. Trong bài viết này, hãy để Shopee giới thiệu cho bạn top 7 các loại dụng cụ pha chế cocktail cơ bản và cần thiết nhất dành cho một Bartender chính hiệu nhé!



Top 7 các loại dụng cụ pha chế cocktail cần thiết cho Bartender

Bình lắc pha chế Shaker

Một bộ dụng cụ pha chế cocktail dành cho những tân binh Bartender không thể thiếu bình lắc Shaker. Bình Shaker có tác dụng trộn và làm lạnh các loại nguyên liệu như rượu, siro, nước trái cây,… để tạo nên một ly cocktail mang hương vị độc lạ nhất. 

Bình lắc pha chế Shaker có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, một số mẫu thiết kế tựa như một con chim cắn cụt, ngọn hải đăng hoặc máy bay,… Tuy nhiên, nhìn chung Shaker có 2 loại cơ bản: Boston shaker (Mixing glass) và Standard shaker (Cobbler shaker).

  • Boston shaker hay còn được gọi là Mixing glass bao gồm 2 phần: 1 ly thủy tinh được dùng làm nắp đậy bên trên và 1 ly inox bên dưới. Glass có dung tích 500ml và phần thân bên trong sẽ luôn có vạch chia thể tích. Dụng cụ này thường được sử dụng để pha chế các loại đồ uống có dung tích lớn.
  • Standard shaker hay còn được gọi là Cobbler shaker có cấu tạo 3 phần: một bình chứa, màng lọc và nắp đậy. So với loại bình Boston shaker, Standard được người pha chế ưa chuộng nhiều hơn vì phần nắp đậy và thân bình được làm bằng thép không gỉ cầm rất chắc tay, dễ dàng thao tác mà không sợ bị bể như ly thủy tinh. 


Bình Shaker là một trong những loại dụng cụ pha chế cocktail luôn gắn liền với một Bartender chuyên nghiệp. (ảnh: shopee.vn)
Mua ngay

Chày dầm nguyên liệu – Bar muddle

Bộ pha chế cocktail dành cho một Bartender chuyên nghiệp không thể thiếu chày dầm Bar muddle. Một số loại đồ uống cocktail, mocktail, mojito,… sẽ cần các loại nguyên liệu tươi như chanh, cam,  lá húng lủi, trái cây,… Chày dầm sẽ hỗ trợ bạn thực hiện dằm các nguyên liệu tươi để khéo léo kết hợp các loại nguyên liệu trên dễ dàng hơn, mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho ly cocktail của bạn.


Chày dầm nguyên liệu giúp Bartender pha chế dễ dàng hơn. (ảnh: shopee.vn).
Mua ngay

Muỗng pha chế – Bar Spoon

Muỗng pha chế hay còn được gọi với cái tên Barspoon sẽ là dụng cụ pha chế cocktail tiếp theo mà Shopee muốn giới thiệu cho bạn. Muỗng pha chế được dùng để khuấy các thành phần hòa trộn vào nhau hoặc cũng có thể dùng để đong nhanh 1 số loại rượu khác nhau khi các Bartender phải pha chế loại thức uống có nhiều tầng rượu. 

Các loại Bar spoon được thiết kế khá dài, hình xoắn ốc giúp thuận tiện cho việc khuẩy các ly cao, một đầu có dạng hình muỗng, đầu còn lại có dạng thanh nhọn hoặc dạng hình nĩa để có thể gắn các loại trái cây, đồ trang trí cho đẹp mắt. 


Muỗng pha chế Bar Spoon được thiết khá dài để khuấy các loại nguyên liệu ở những ly cao. (ảnh: t3mart.com).
Mua ngay

Một số các mẫu muỗng pha chế phổ biến trên thị trường hiện nay phải kể đến:

  • Muống kiểu Âu: Phần đầu muỗng được thiết kế dạng đế, khi không sử dụng có thể dụng ngược muỗng.
  • Muống kiểu Mỹ: Phần đầu muỗng có một nắp cao su nhỏ, tay cầm chỉ được thiết kế xoắn ốc một nửa thay vì toàn trục như kiểu muỗng Âu và Nhật.
  • Muống kiểu Nhật: Được thiết kế tương tự mẫu muỗng kiểu Âu nhưng phần đầu không có đế.

Dụng cụ pha chế – Jigger

Dụng cụ đong Jigger hay còn được gọi là ly định lượng được dùng để đong đếm thể tính các loại chất lỏng như rượu, nước ép trái cây, nước,… sao cho chính xác nhất để pha chế các loại thức uống cocktail.

Jigger thường được làm từ chất liệu kim loại hoặc inox không gỉ, cầm chắc tay, có độ bền rất cao và dễ vệ sinh trong quá trình sử dụng. Ta sẽ dễ dàng bắt gặp các loại Jigger có kiểu dáng khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà các Bartender có thể lựa chọn cho mình một dụng cụ đong rượu sao cho thích hợp. Phổ biến nhất trên thị trường hiện nay có thể nói đến như loại Jigger đôi cổ điển, được thiết kế dáng hình đồng hồ cát không cân xứng hoặc loại Jigger đơn được chia sẵn vạch thể tích làm cho việc đong đếm được dễ dàng hơn.


Dụng cụ đong rượu Jigger có nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. (ảnh: diendankhachsan.com).
Mua ngay

Dụng cụ lọc – Strainers

Khi thực hiện pha chế một số loại đồ uống trái cây, ngoài việc sử dụng các loại dụng cụ như bình Shaker, chày dầm,… người Bartender cũng cần phải sử dụng thêm một loại dụng cụ lọc được gọi là Strainers để tách bỏ các phần hạt và bã nguyên liệu và giữ lại phần nước thơm ngon. 


Một số loại dụng cụ lọc mà Bartender có thể tham khảo. (ảnh: thecoolist.com).
Mua ngay

Dụng cụ mở nắp rượu – Wine Openers

Nằm trong bộ dụng cụ pha chế cocktail tiếp theo mà Shopee muốn giới thiệu cho bạn đó chính là dụng cụ mở nắp rượu – hay còn được gọi là Wine Openers. Trên thị trường hiện nay, các loại dụng cụ mở nắp rượu được thiết kế với nhiều kiểu dáng và mẫu mã rất đa dạng, giúp bạn có thêm nhiều sự chọn tùy theo nhu cầu. Nhìn chung, các loại Wine Openers gồm 3 phần: phần đầu là dao, thứ hai là phần lò xo, cuối cùng là đòn bẩy.


Các loại dụng cụ mở nắp rượu mà Bartender có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và sở thích. (ảnh: meovathay.vn).
Mua ngay

Các loại ly thủy tinh

Dụng cụ nằm trong bộ pha chế cocktail cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng mà Shopee muốn giới thiệu cho bạn đó chính là các loại ly thủy tinh. Tùy theo từng loại đồ uống hay các loại rượu khác nhau được khách hàng order mà người pha chế phải sử dụng những kiểu ly, cốc khác nhau. Điển hình như một số loại thức uống như bia, Bartender phải sử dụng loại ly Beer Mug có dung tích lớn từ 300ml đến 650ml, đế dày thì mới thích hợp. Loại ly Highball thích hợp khi sử dụng với các thức uống tổng hợp, có nhiều đá. Loại ly Brandy Snifter có thân tròn lại thích hợp sử dụng cho các loại rượu. Chính vì thế, các Bartender cần nắm rõ những quy tắc để lựa chọn những loại ly sao cho phù hợp với đồ uống mà mình đang pha chế.


Các loại đồ uống khác nhau sẽ được chứa trong những loại ly khác nhau. (ảnh: bigodino.it).
Mua ngay

Trên đây là tổng hợp các loại dụng cụ pha chế cocktail cần thiết nhất dành cho một người Bartender mà Shopee Vietnam muốn giới thiệu cho bạn. Hy vọng bài viết này có thể đem lại nhiều thông tin bổ ích dành cho bạn.

> Xem thêm: Top 4 dụng cụ nhà bếp thông minh dành cho những nàng lười

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan