Công Thức Pha Trộn Skincare Như Ly "Cocktail" Cho Làn Da Mãi Mãi Tuổi Thanh Xuân

Công Thức Pha Trộn Skincare Như Ly "Cocktail" Cho Làn Da Mãi Mãi Tuổi Thanh Xuân

1. Vitamin C + Retinol

Vitamin C và retinol được biết đến là những thành phần vàng trong việc chống lại lão hóa da, là top thành phần thúc đẩy sản sinh collagen và bảo vệ da khỏi những tác hại từ gốc tự do của môi trường.


Hai chất cực tốt cho làn da lão hóa (nguồn: stylenanda.com)

Vì vậy bạn có thể dùng nhiều sản phẩm có đồng thời hai tinh chất tuyệt vời này và dùng cùng lúc với nhau vì chúng hoàn toàn bổ trợ và thúc đẩy nhau bảo vệ da, lưu ý là khi sử dụng hai thành phần này các bạn không nên kết hợp với các sản phẩm chứa AHA/BHA đâu nhé!


Hạn chế dùng chung với các thành phần tẩy tế bào chết, hay chứa cồn (nguồn: beautytap.com)

2. Niacinamide + Retinoid

Retinoid là một chất gây kích ứng mạnh trên da khi sử dụng một mình, tuy nhiên em ấy là cực kỳ hòa hợp với Niacinamide, một chất có khả năng bảo vệ da, củng cố lớp lipid trên da và giảm thiểu ngay các triệu ứng ửng đỏ, nóng rát.


Công dụng trị đồi mồi, thâm nám cho làn da lão hóa (telegraph.co.uk)

Làn da bị kích ứng, dễ mẩn đỏ và các tình trạng như thâm nám, đồi mồi đều có thể được cải thiện rõ nếu bạn kết hợp sử dụng những sản phẩm chứa hai thành phần này.


Niacinamide có khả năng làm dịu làn da khi sử dụng Retinoid (nguồn: theskincareedit.com)

3. Hyaluronic acid + Retinoids

Trong bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào cũng đều có sự góp mặt nhiều của HA (Hyaluronic Acid) - một thành phần dưỡng ẩm siêu việt, cứ 1 gram HA thì giữ được đế 6 lít nước, vì vậy mà làn da thô ráp, sần sùi, thiếu ẩm sẽ được cứu cánh ngay với thành phần này.


HA là thành phần dưỡng ẩm rất được yêu thích (nguồn: demstore.com)

Trong khi đó Retinoid lại có công dụng thúc đẩy sản sinh collagen, chống lão hóa bằng cách tăng cường độ bong da chết, kháng khuẩn và cân bằng dầu. Vậy nên sử dụng Retinoid thường xuyên da dễ bong tróc và khô, nên nếu bạn dùng chung với HA thì sẽ là cặp đôi bổ trợ nhau mà làm cho làn da chúng ta thêm đẹp.


Cả hai thành phần rất hợp với nhau làm nên làn da đầy sức sống (nguồn: piclap.com)

4. Niacinamide + Glycolic

Sự kết hợp giữa hai thành phần này chưa hẳn là ưu tú nhất nhưng nếu bạn muốn cải thiện nếp nhăn, làm đều màu da trên mặt và tăng sinh collagen, se khít lỗ chân lông và cải thiện mụn thì có thể vận dụng cặp đôi dưỡng chất Niacinamide + Glycolic này.


Cứu cánh cho làn da thiếu hụt collagen, lão hóa bằng cách thúc đẩy sản sinh làn da mới (nguồn: target.com)

Glycolic có cấu trúc phân tử siêu siêu nhỏ, vì vậy mà khả năng thâm nhập vào da rất dễ dàng, từ đó thúc đẩy sản sinh collagen và làn da mới sẽ được thay thế cho da cũng bong tróc ra. Chính vì yếu tố này mà Niacinamide sẽ lại làm công dụng dịu da trở lại, từ đó cho da thêm sức đề kháng để tiếp tục phát triển tế bào.

5. Vitamin C + Vitamin E

Mỗi ngày chúng ta tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, ánh nắng và màn hình vi tính, khiến cho làn da dễ bị stress và mệt mỏi, vì vậy các vitamin A và E chính là cứu tinh giải khát cho làn da. Bên cạnh đó các chất chống oxy hóa cũng rất tốt cho làn da sạm màu, thiếu sức sống như Lycopene, lutein, genistein...


Vitamin và các chất chống oxy hóa nên được bổ sung mỗi ngày cho da (nguồn: amazon.com)

Lưu ý khi sử dụng vitamin C đó là vitamin C rất không ổn định, dễ bị oxi hóa và mất tác dụng khi không được bảo quản ở điều kiện khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời, Nếu lọ vitamin C của bạn đổi từ vàng trong sang nâu đen và ngả màu, rất có thể đã bị biến đổi và không còn sử dụng được nữa.

Hue Anh Nguyen

Nguồn ảnh: trên các web

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan