Cách làm bánh tráng trộn 'ngon nuốt lưỡi', không thua ngoài hàng

Bánh tráng trộn là món ăn vặt vỉa hè hấp dẫn và ngon miệng, được nhiều người ưa thích, phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên. Bánh tráng trộn là sự kết giữa độ dai dai của bánh tráng, vị chua của xoài xanh với chút bùi bùi của lạc, trứng cút hòa quyện cùng với nước sốt, bò khô và rau thơm, tạo nên một món ăn ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu làm bánh tráng trộn

Cách làm bánh tráng trộn 'ngon nuốt lưỡi', không thua ngoài hàng

Bánh tráng khô (loại bánh tráng dạng tròn, màu trắng): 1 xấp
Xoài xanh: 1 quả
Trứng cút: 10 quả
Tắc tươi: 3 trái
Ruốc thịt heo: 5g (xé sợi ra)
Thịt bò khô xé sợi: 40g
Hành lá và hành tím: 100g
Rau răm: 50g (cắt nhỏ)
Đậu phộng: 50g (đã rang, lột vỏ)
Gia vị: Xì dầu, giấm, đường trắng, sa tế ớt
Dụng cụ: Nồi inox, chảo chống dính, dao, bát tô, kéo...

Hướng dẫn cách làm bánh tráng trộn


Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cắt bánh tráng thành những sợi mỏng, dài với kích thước vừa ăn. Lưu ý: Bạn không nên cắt miếng quá nhỏ vì khi trộn bạn có thể làm bánh tráng bị ngấm nước và vụn.

Tiếp theo, bạn đem trứng cút đi luộc chín. Khi trứng chín, bạn đem xả qua nước lạnh rồi cho lại vào nồi lắc nhẹ để vỏ trứng tuột ra. Điều này sẽ giúp bạn bóc trứng dễ dàng hơn,

Với thịt bò khô thì bạn xé nhỏ thành sợi. Xoài rửa sạch, gọt vỏ, bào thành sợi. Rau thơm và rau răm nhặt bỏ lá hỏng, rửa sạch, để ráo. Hành tím bóc vỏ, thái lát mỏng, cho vào chảo chiên vàng. Đậu phộng đem rang chín, loại bỏ vỏ và đập dập.


Bước 2: Làm nước xốt trộn bánh tráng

Bạn cho nước tương, giấm ăn, đường vào một chén nhỏ và khuấy đều tất cả nguyên liệu. Băm nhỏ ớt, tỏi, sả để cho vào hỗn hợp rồi trộn lại với nhau. Tiếp đến, cho thêm nước sốt me, đậu phộng giã nhuyễn vào hỗn hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm sa tế vào để bánh tráng có vị cay đậm đà.


Bước 3: Trộn bánh

Cho tất cả các nguyên liệu trừ trứng cút đã chuẩn bị vào 1 tô lớn sâu lòng kèm cả nước sốt vừa làm. Sau đó, mang bao tay trộn đều tất cả nguyên liệu lên.


Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Sau khi đã hoàn thành xong các bước trên, bạn gắp bánh tráng ra đĩa, cho thêm đậu phộng, rau răm và trứng cút vào là xong.

Bánh tráng trộn thoạt nhìn qua có rất nhiều nguyên liệu nhưng thật ra cách làm cũng khá dễ. Chúc các bạn thành công với cách làm bánh tráng trộn này.

> Đọc tin mới nhất hôm nay

Bài liên quan
Cách làm nước detox giảm cân an toàn tại nhà
Cách làm bánh cookie tại nhà đơn giản cho người không khéo
Tự làm soda chanh tại nhà, giải khát và tăng sức đề kháng

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan