Housekeeper là gì, cần gì để trở thành một housekeeper giỏi?

Housekeeper là gì?

Housekeeper (HK) là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ nhân viên dọn phòng trực thuộc bộ phận Housekeeping trong mỗi khách sạn, hay còn được gọi là nhân viên buồng phòng. Vị trí này chịu trách nhiệm cho quy trình làm vệ sinh phòng nghỉ, cung cấp các tiện nghi trong phòng nhằm đảm bảo căn phòng sạch sẽ, đạt chất lượng và tiện nghi với khách hàng.

Ngoài ra, họ còn có trách nhiệm kiểm tra căn phòng sau khi khách check – out nhằm đảm bảo kiểm soát các trang thiết bị vẫn còn nguyên vẹn, thông báo với lễ tân các dịch vụ (có tính tiền) mà khách đã sử dụng. Có thể nói, housekeeper là người chăm chút, bảo vệ cho căn phòng của khách sạn luôn sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi từ trước đến sau khi khách hàng đi/đến.

Vậy ngoài kiến thức chuyên môn, người muốn theo đuổi công việc housekeeper cần có những đặc tính, phẩm chất nào?

Đặc biệt yêu thích sự sạch sẽ

HK, về cơ bản, là người giữ không gian phòng (giường, nhà tắm...) sạch sẽ, tươm tất. Nếu là người đặc biệt chú ý đến sự sạch sẽ trong không gian sống, trong tác phong cá nhân... thì sẽ phù hợp với nghề này.

Sức khỏe tốt

Công việc của HK tương đối hoạt động nhiều nên vì vậy cần người nhân viên có sức khỏe tốt, dẻo dai để có thể hoàn thành công việc nhanh chóng, kĩ càng. Người có vấn đề về xương khớp nên cân nhắc khi theo ngành.

Trung thực, liêm chính

Là người tiếp xúc thường xuyên với "cuộc sống" của du khách trong phòng, người housekeeper cần có giữ được trung thực vì khi dọn phòng, HK dễ tiếp xúc với tài sản, thông tin cá nhân của khách hàng. Người HK cần tỉnh táo, cẩn thận và trung thực để tránh khỏi sự cố không đáng có.

Sự kiên nhẫn

Như đã đề cập, dọn phòng là công việc tương đối vất vả và cũng khá âm thầm, lặng lẽ hơn so với các công việc, vị trí khác. Để không nản chí và có cơ hội phát triển, thăng tiến hơn trong công việc thì người housekeeper cần sự kiên nhẫn, bền bỉ.

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.

Bài liên quan
Housekeeper là gì, cần gì để trở thành một housekeeper giỏi?
8 điều làm du khách khó chịu khi ở khách sạn
6 quyển sách hay về ngành nhà hàng - khách sạn
Những điều nhân sự sắp và đang theo nghề khách sạn phải biết
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan