'Dân nhà nghề' bày cách kiểm tra phòng khách sạn sạch hay bẩn

Tiếp viên hàng không là những người có tần suất du lịch cao, trải nghiệm được nhiều cơ sở lưu trú khác nhau. Nhờ đó, họ có được một số tips để kiểm tra nhanh xem liệu phòng khách sạn, nhà nghỉ họ đến đã được dọn dẹp, thay mới chăn, drap... chưa.

Một số điều cần lưu ý khi kiểm tra độ vệ sinh của phòng khách sạn

Một người cho biết, đừng vì quá mệt mỏi mà lên giường nằm ngay. Có thể bạn đã bỏ qua một số chi tiết chứng tỏ giường chưa được dọn - những vết nhăn nheo trên drap (ga) giường.

Một tiếp viên hàng không giấu tên khác, người đã làm việc suốt 19 năm, giải thích rằng nếu tổng thể giường, chăn không có nếp gấp (giống nếp gấp thẳng, vuông vắn như quần áo mới) thì có khả năng cao chúng không phải là chăn, drap mới

Người ngày nói với Business Insider: “Đừng ngủ trên những tấm drap giường khách sạn không có nếp gấp. Bởi có người đã nằm trên đó rồi, và chúng vẫn chưa được thay".

Đích thân nhân viên nhà nghỉ đã xác nhận việc họ từng lười thay drap giường. Dan, từng làm việc trong một nhà nghỉ ở Mariposa, gần Công viên Quốc gia Yosemite, cho biết anh đã từng "dùng chiêu" khi thay giường.

Anh chia sẻ với The Sun Online Travel: "Nhiều lúc tôi có đến 20 chiếc giường để thay trong một ngày. Vì vậy, nếu tôi thấy một chiếc giường đã được sử dụng nhưng trông cũng không lộn xộn lắm, tôi sẽ chỉ kéo ga trải giường thật chặt để chúng trông tươm tất hơn, và hy vọng không ai nhận ra. Tôi vẫn còn làm như thế tới bây giờ".

Harrison Jacobs, người đã từng có 300 đêm tại khách sạn và Airbnbs trong một năm, đã tiết lộ rằng chiếc ấm đun nước trong phòng khách sạn cũng cho biết phòng này có được chăm chút hay không.

Jacobs nói": "Khi tôi nhận phòng khách sạn, tôi mở nắp ấm đun nước ra. Nếu thấy có kha khá nấm mốc hoặc rỉ sét, tôi yêu cầu đặt phòng mới ngay hoặc rút ngắn thời gian lưu trú xuống một đêm và chuyển sang nơi khác".

Anh nói, vì máy pha cà phê và ấm đun nước điện thường xuyên có nước hoặc hơi ẩm, chúng có thể là nơi trú ẩn của vi khuẩn, rỉ sét và nấm mốc. Việc bỏ qua một món đồ nhỏ như vậy và không lau chùi, vệ sinh nó ít nhiều chứng tỏ khách sạn lơ là trong việc giữ vệ sinh trong phòng.

Điều khiển từ xa là một "điểm nóng" của vi khuẩn, vì nó được nhiều người sử dụng. Du khách nên lưu ý điểm này. Nếu bạn muốn đám bảo phòng khách sạn thực sự sạch sẽ thì nên yêu cầu thêm khăn tắm, và rửa sạch tất cả ly, muỗng... trước khi sử dụng.

Bài liên quan
'Dân nhà nghề' bày cách kiểm tra phòng khách sạn sạch hay bẩn
Đừng làm điều này nếu không muốn phòng khách sạn bị đột nhập
Bạn có thuộc kiểu khách đáng ghét nhất khách sạn này?
Khách sạn dơ nhất New York, từng xảy ra 9 vụ chết người
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan