4 Thói quen ngỡ vô hại nhưng khiến bạn chăm sóc da thất bại

Bạn đã bỏ rất nhiều công sức chăm sóc da nhưng mãi vẫn "không khá lên được"? Có thể bạn đã mắc phải những thói quen nên loại bỏ ngay sau đây

1. Nạp nhiều đường

Không chỉ đường trắng, đường từ trà sữa hay bánh ngọt mà những loại trái cây nhiều đường như sầu riêng, xoài chín, vải... cũng là nguyên nhân khiến da bạn nổi mụn. Đường kích thích tuyến bã nhờn trên da, khiến lỗ chân lông tắc nghẽn và khiến tình trạng da tệ dần qua ngày.

Bài liên quan
4 Thói quen ngỡ vô hại nhưng khiến bạn chăm sóc da thất bại
Những điều 'kì diệu' xảy ra với cơ thể khi bạn kiêng ăn đường

2. Hay chạm tay lên mặt

Bạn có biết có hơn 40.000 vi khuẩn trên 1cm2 da tay của mình? Đó là còn chưa kể đến bụi bẩn khi qua một ngày dài, tay bạn đã tiếp xúc với rất nhiều. Vì thế, trong giai đoạn dịch bệnh này, thói quen chạm tay lên mặt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến bạn trở thành người chăm sóc da thất bại.

3. Không thay khẩu trang, drap giường và gối

Không thay drap giường, vỏ gối mỗi tuần sẽ tạo điều kiện cho vô số tế bào chết, bụi hay thậm chí là mạt bụi (những sinh vật cực nhỏ, ẩn náu trong những vật dụng gia đình như giường, gối, chăn, drap, thảm trải nhà...) tấn công làn da bạn, khiến lỗ chân lông dễ bị bám bẩn, bề mặt da kém sạch.

4. Chỉ thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Tia UV từ mặt trời là một bức xạ khá mạnh nên dù bạn ở trong nhà, UV vẫn có thể xuyên qua cửa kính, cửa sổ. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời không phải nguồn duy nhất phát ra tia UV, mà màn hình máy tính, điện thoại, đèn tia cực tím, đèn huỳnh quang cũng có thể sinh ra tia UV. Nếu làn da liên tục tiếp xúc với các loại ánh sáng này, khả năng da bị sạm đen, mụn hoặc ung thư da là rất cao.

Hy vọng những bí quyết trên sẽ giúp bạn chăm sóc da thành công, đúng cách hơn.

Bài liên quan
Bỏ túi 'bí quyết' chăm sóc da hiệu quả để đi biển mùa hè
Kinh nghiệm chăm sóc da mùa hè các nàng nên biết
Tổng hợp những kinh nghiệm chăm sóc xe trong mùa hè
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan