Đầu bếp khuyên bạn phá vỡ quy tắc nấu ăn này, cơm nhà lạ miệng hẳn

Các đầu bếp chuyên nghiệp, tác giả sách nấu ăn... khuyên bạn nên phá vỡ quy tắc nấu ăn quen thuộc, "khuôn phép" này để mang đến những trải nghiệm thú vị hơn với bữa cơm nhà.

1. Ngâm gạo lâu

"Trong khi nhiều người sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm, Suzy Karadsheh, người sáng tạo ra , The Mediterranean Dish cho biết cô luôn nấu cơm bằng bếp. Nhưng việc chuẩn bị gạo của cô ấy bao gồm một bước nữa: cô ấy để hạt gạo sống trong ít nhất 20 phút trước khi nấu.

“Nhiều người nghĩ rằng ngâm gạo lâu như vậy có thể khiến gạo bị nhão. Tuy nhiên, gạo đã ngâm giúp bạn rút ngắn thời gian nấu. Điều này giúp đảm bảo rằng phần bên trong của hạt thực sự chín, cơm cũng bông xốp hơn.

Đầu bếp khuyên bạn phá vỡ quy tắc nấu ăn này, cơm nhà lạ miệng hẳn

2. Nướng bánh vừa tới chứ không nướng chín

Ngôi sao của Food Network và đầu bếp của Viện Giáo dục Ẩm thực Palak Patel không thích nướng bánh theo thời gian quy định phổ biến trong sách vở lắm.

Cô ấy nói: “Tôi hầu như luôn nướng bánh quy và bánh ngọt của theo kiểu vừa tới". Cô ấy giảm bớt một vài phút thời gian nướng. Cô ấy bảo đây là mẹo để tạo ra những món bánh nướng có kết cấu béo ngậy, vừa phải.

Cô nói: “Nướng vừa tới cũng giúp bánh ngọt và bánh quy không bị khô. Tuy nhiên, cô ấy nói để kiểm tra xem bánh đang được nướng vừa tới hay chưa chín, hãy xăm nĩa vào bánh. Nếu nĩa sạch thì bánh đã chín rồi.

3. Dùng nhiều gia vị

Đầu bếp, tác giả sách nấu ăn và chuyên gia dinh dưỡng Ariane Resnick, cũng là người phá vỡ quy tắc nấu ăn "dùng ít gia vị thôi!".

Cô ấy nói: “Khi làm việc với những nguyên liệu đơn giản, thực phẩm thô, tôi thấy rằng nhiều loại thảo mộc và gia vị sẽ giúp chúng có hương vị hấp dẫn kiểu "ngoài nhà hàng" mà nhiều người ưa chuộng.

Resnick cho biết cô ấy cũng dùng khá mạnh tay các loại giấm, rượu vang, mù tạt và các loại gia vị có vị chua, có mùi thơm khác. Cô nói, gia vị sẽ giúp những món ăn lành mạnh nhưng hơi "nhàm chán" trở nên hấp dẫn hơn, như được làm ở nhà hàng vậy. Cô tin đây là bí quyết mà các đầu bếp đến những bà nội trợ vẫn đang tìm kiếm.

4. Dùng nhiều tỏi

Nhà sáng lập Rainbow Plant Life, Nisha Vora cho biết cô ấy cũng thích nấu ăn với nhiều loại thảo mộc hơn mức được coi là ‘tiêu chuẩn’, đặc biệt là tỏi. “Tôi sử dụng tỏi nhiều hơn hầu hết mọi người. Nếu nhìn thấy công thức nấu ăn nào đó dùng ít tỏi, tôi lại dùng gấp đôi hoặc gấp ba, cô nói.

"Dùng nhiều tỏi là cách dễ dàng, rẻ tiền để làm tăng hương vị nền cho tất cả những món mặn", cô chia sẻ quan điểm.


5. Yến mạch nấu vừa tới

Tương tự như cách đầu bếp Palak, tác giả sách dạy nấu ăn và chủ nhà hàng Dan Churchill cho biết ông cũng làm tương tự với yến mạch. Ông nói: “Tôi chỉ nấu yến mạch vừa tới thôi, để chúng đạt độ sền sệt như bột chứ không chín quá hóa loãng".

Ông tin rằng điều này mang lại cho yến mạch hương vị hấp dẫn hơn, dai và đậm đà hơn. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng bột yến mạch là nhạt nhẽo, hãy phá vỡ quy tắc nấu ăn bạn đang áp dụng trước đó và học theo Dan xem?

6. Làm xém cạnh bông cải xanh

Người sáng tạo và tác giả sách nấu ăn của Post Punk Kitchen, Isa Chandra Moskowitz cho biết cô thường cố ý nấu chín quá và làm xém bông cải xanh của mình.

Cô nói: “Đó là món ăn yêu thích của tôi. “Tôi quết nó với dầu ô liu, muối rồi nướng trong lò siêu nóng - tầm 450 ° F - và để các cạnh chuyển sang màu nâu, giòn nhưng bên trong vẫn mềm và nhiều nước".

Điểm thú vị ở việc phá vỡ quy tắc nấu ăn này là sự... hào hứng, vì bạn không biết điều gì đang chờ mình phía trước. Và chẳng phải sự hào hứng, cảm giác mong đợi và một bữa cơm nhà thú vị là điều mà chúng ta cần trong mùa yên ắng này sao?

Lược dịch: 7 Cooking ‘Rules’ Pro Chefs Are Begging You To Break

Bài liên quan
3 kênh Yotube nấu ăn đơn giản, đủ bộ từ món tráng miệng đến cơm nhà
3 kênh Youtube nấu ăn đẹp 'đã mắt' từ món ăn đến góc quay
Những bộ phim Hàn nên xem hè 2021 cho tín đồ ẩm thực
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan