Xu hướng quà Tết 2021 nên tặng gì phù hợp nhất?

Tết là một dịp vô cùng quan trọng để mọi người gửi đến nhau những lời chúc yêu thương, cũng như những món quà thể hiện lòng thành kính. Tuy nhiên, một món quà Tết có thể là niềm phấn khởi nhưng cũng có thể khiến người nhận không mấy thích thú, thậm chí còn khó chịu nếu bạn không khéo léo trong việc chọn quà tặng Tết 2021 phù hợp. Vậy xu hướng quà Tết 2021 là gì? Cùng Shopee tìm hiểu qua bài viết sau!


Xu hướng quà Tết 2021 cho người yêu, bạn bè


Người yêu, bạn bè là những người vô cùng gần gũi, do đó bạn nên chuẩn bị các món quà Tết nho nhỏ dành cho họ. Xu hướng quà Tết cho bạn bè, người yêu trong năm 2021 chính là những phong bao lì xì dễ thương có in những câu nói xì tin của giới trẻ.


Quà cho người yêu nên là món đồ trang sức nho nhỏ hoặc giỏ trái cây tươi ngon được trang trí đẹp mắt để ghi điểm trong mắt gia đình người ấy. Với bạn bè, bạn chỉ cần tặng 1 giỏ trái cây cùng phong bao lì xì dễ thương để thể hiện lòng chân thành và sự trân trọng đối với họ là được.


Xu hướng quà Tết 2021 nên tặng gì phù hợp nhất?
Xu hướng quà Tết 2021 cho người yêu, bạn bè. (Ảnh: dacsanbakien.com)

Xu hướng quà Tết 2021 cho bố mẹ, người thân


Với người nhận quà là người lớn tuổi trong gia đình, những món quà biếu liên quan tới sức khỏe hoặc sản phẩm độc đáo luôn được ưu tiên hàng đầu.


Đặc sản truyền thống


Đó là những món ăn truyền thống có trong mâm cơm ngày Tết được các nghệ nhân hoặc cơ sở nổi tiếng chế biến. Những món quà này sẽ giúp bạn bày tỏ lòng thành kính với cha mẹ, ông bà đồng thời thể hiện sự trân trọng của mình đối với nét đẹp văn hóa dân tộc. Các đặc sản đó có thể là: bánh chưng, giò me, cá kho làng Vũ Đại, giò chả,…


Sản phẩm tốt cho sức khỏe


Bên cạnh các đặc sản vùng miền, bạn có thể chọn các loại quà Tết liên quan tới sức khỏe như mứt từ dược liệu, trà thảo mộc, hạt dinh dưỡng,…Chúng vừa lạ miệng lại vừa tốt cho sức khỏe người nhận, nên được rất nhiều người lựa chọn trong những năm trở lại đây.


Quà biếu sếp nữ ý nghĩa


Ô mai Hồng Lam


Ô mai Hồng Lam là món quà dẻo ngọt gắn liền với người dân Hà Nội. Những hộp Ô mai được đóng gói tinh tế sẽ khiến các sếp nữ phải động lòng. Đặc biệt, nó còn thể hiện sự chu đáo và khéo léo của bạn trong việc chọn quà, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với sếp.


Sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm


Tặng các sản phẩm làm đẹp vào dịp Tết chính là thay cho lời chúc các sếp nữ luôn trẻ đẹp và tràn đầy sức sống. Một số sản phẩm mà bạn có thể tặng sếp nữ như: đồ trang điểm, bộ chăm sóc da,…Lưu ý chọn các thương hiệu nổi tiếng với mức giá thể hiện đẳng cấp của món quà, tốt nhất là chọn đúng loại thương hiệu sếp thường dùng.


Tặng các sản phẩm làm đẹp thay cho lời chúc sếp nữ luôn trẻ đẹp. (Ảnh: beautygarden.vn)

Quà Tết cho sếp nam ý nghĩa


Không cầu kỳ như các sếp nữ, việc tặng quà cho sếp nam đúng ý sẽ giúp bạn tạo nhiều thiện cảm. Hãy tìm hiểu về tính cách của sếp cũng như sếp thích gì. Dưới đây là vài gợi ý dành cho bạn:


Rượu Tết 2021


Tặng rượu hàm chứa ý nghĩa mong muốn người nhận được vui vẻ. Tuy nhiên, tặng rượu không hề đơn giản đâu nhé. Hãy thử tìm hiểu xem sếp bạn thích loại rượu gì, bao nhiêu năm tuổi, từ đó lựa chọn chai rượu phù hợp nhất, đóng gói đẹp mắt để biếu Tết sếp.


Bên cạnh đó, bạn có thể chọn các loại rượu phong thủy Tết, được đựng trong bình có hình con Trâu dễ thương. Có hoa văn họa tiết tươi vui, đặt trong hộp quà chỉn chu để truyền đạt lời chúc ý nghĩa nhất.


Đông trùng hạ thảo


Nếu sếp bạn đã lớn tuổi, có thể ông ấy thường mắc các chứng bệnh về hệ miễn dịch, tim mạch,… Vì vậy, món quà Tết tốt nhất chính là các sản phẩm tăng cường sức khỏe như tổ yến, lộc nhung,…Đặc biệt, sản phẩm nấm Đông trùng hạ thảo hiện đang là xu hướng quà Tết hot nhất dành cho sếp.


Đông trùng hạ thảo là món quà Tết thay cho lời chúc sức khỏe. (Ảnh: hopquatet.vn)

Đông trùng hạ thảo là thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và ngăn chặn tế bào lạ. Chọn Đông trùng hạ thảo làm quà Tết chính là thay cho lời chúc bình an, sức khỏe trong năm mới. Bên cạnh đó, Đông trùng hạ thảo còn được đặt trong các hộp quà sang trọng, lịch sự, giúp bạn tự tin khi đi chúc Tết sếp mình.


Quà tặng ý nghĩa dịp Tết: Vật phẩm thăng tiến


Vật phẩm thăng tiếng là món quà Tết lấy lòng hầu hết các sếp nam. Bạn có thể tham khảo một số vật phẩm ý nghĩa dưới đây:


Vật cầu công danh: Thuyền buồm, hoa mẫu đơn, vương trượng,…
Tượng con vật: Voi, ve sầu, rùa,…

Trên đây là những gợi ý về xu hướng quà Tết 2021 mà Shopee muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng qua bài viết, quý bạn đọc sẽ chọn cho mình được món quà phù hợp để tặng đúng người, đúng mục đích. Kèm theo đó là những câu chúc năm mới thật ý nghĩa bạn nhé! 

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan