Góc thầm kín: 2 điều cấm kỵ giúp bạn sử dụng băng vệ sinh an toàn khi du lịch

“Đèn đỏ” ở nhiều bạn gái sẽ chuẩn “như lau như ly”. Nhưng cũng có nhiều bạn gái thì lại có sai số. Chính vì vậy mà dù có cẩn thận cỡ mấy nhưng nhiều bạn gái thường gặp kỳ “đèn đỏ” ngay trong chính chuyến du lịch. “Đèn đỏ” có thể gây khó chịu cho bạn nhưng đừng vì sự tiện lợi mà làm ảnh hướng đến sức khỏe sinh sản của mình. Dưới đây chính là 2 điều cấm kỵ mà các bạn nữ cần phải tránh xa khi sử dụng băng vệ sinh khi du lịch.

Không vệ sinh, rửa sạch tay trước khi thay băng vệ sinh

Một trong những vấn đề mà rất nhiều cô nàng không để ý chính là việc không làm sạch tay trước khi thay băng vệ sinh. Nhiều người nghĩ rằng tay vốn dĩ sạch nên không cần rửa trước khi thay. Hoặc cũng có nhiều bạn gái vì muốn nhanh chóng, tiện lợi nên cũng không hề vệ sinh tay trước khi thực hiện.

Chính sự chủ quan này đã vô tình khiến nhiều vi khuẩn xâm nhập vào “vùng kín” và có thể gây nhiều bệnh phụ khoa. Lý do là bởi vùng kín phụ nữ là bộ phận vô cùng nhạy cảm và mỏng manh trong kỳ “đèn đỏ”. Chính vì vậy mà hệ miễn dịch sẽ bị kém hơn trong thời kỳ này. Do đó nếu băng vệ sinh có dính vi khuẩn thì chắc chắn chúng sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và gây ra nhiều rắc rối không đáng có. Chị em nên rửa sạch tay với xà phòng trước khi thay băng vệ sinh để đảm bảo an toàn.

Để băng vệ sinh ngay trong chính không gian phòng tắm

Ảnh: Pinterest


Trong những chuyến du lịch, nhất là ở khách sạn thì nhiều chị em muốn tiện lợi và không phải di chuyển nhiều đã để băng vệ sinh ngay trong chính không gian phòng tắm. Tuy nhiên nhà tắm là khu vực ẩm thấp, độ ẩm cao nên sẽ có nhiều vi khuẩn. Khi vi khuẩn có điều kiện để tấn công, xâm nhập vào cơ thể thì chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, nơi tốt nhất để cất băng vệ sinh chính là những khu vực thông thoáng, khô ráo như tủ quần áo. Ngoài ra nếu phải di chuyển nhiều thì bạn cũng nên cất gọn 1 – 2 chiếc băng vệ sinh trong túi nhỏ và cất trong túi xách để giữ vệ sinh.