Hướng dẫn Mua bán Tiền mã hóa bằng VND trên KuCoin P2P

Với sàn giao dịch KuCoin người dùng có thể dùng VND để trao đổi ngang hàng trực tiếp với những người khác. Nếu muốn hiểu rõ hơn về loại hình giao dịch này, mời bạn hãy đọc bài viết hướng dẫn mua bán tiền mã hóa bằng VND trên KuCoin P2P dưới đây.

Thế nào là KuCoin P2P?

KuCoin P2P là nền tảng giao dịch do sàn KuCoin xây dựng và phát triển. Tại đây, người dùng có thể tiến hành các giao dịch ngang hàng với người dùng khác để giao dịch, mua bán các loại tiền ảo đang được sàn hỗ trợ như BTC (Bitcoin), USDT (Tether), ETH (Ethereum). Hiện KuCoin P2P có phương thức thanh toán là chuyển khoản ngân hàng. 

KuCoin P2P là nền tảng giao dịch do sàn KuCoin xây dựng và phát triển

Cách mua, bán tiền mã hóa bằng VND trên KuCoin P2P

Điều kiện

Tài khoản muốn thực hiện giao dịch KuCoin P2P cần phải đáp ứng các điều cơ bản sau:

  • Người dùng phải ở trong khu vực, vùng lãnh thổ, quốc gia có hỗ trợ giao dịch fiat-to-crypto (chuyển từ tiền pháp định sang tiền mã hóa). Hiện nay, Việt Nam cũng thuộc quốc gia được phép tham gia giao dịch KuCoin OTC nên được phép tiến hành giao dịch KuCoin P2P, trao đổi 1 Bitcoin VND.

  • Không ở trong danh sách đen của sàn KuCoin.

  • Không bị hạn chế rút tiền từ tài khoản. Cần lưu ý nếu thay đổi bảo mật sẽ bị dừng dịch vụ rút tiền. Và hoạt động rút, bán token cũng sẽ bị dừng trong 24h nếu thay đổi bảo mật.

  • Người dùng phải liên kết số điện thoại di động với tài khoản KuCoin.

  • Người dùng phải cài đặt mật khẩu giao dịch.

  • Nên hoàn tất xác minh danh tính KYC.

Cách mua bán tiền mã hóa bằng VND trên KuCoin P2P trên bản web

Bạn hãy vào trang web chính thức của KuCoin P2P. Mục tiền tệ chọn VND, sau đó chọn Mua.

Điền số tiền muốn mua. Có thể nhập một trong 2 mục là: Số tiền VND hoặc số lượng USDT. Bấm Đặt lệnh.


Sau đó hệ thống sẽ chuyển sang trang lệnh. Hãy kiểm tra các thông tin và phương thức thanh toán và chọn “Đánh dấu thanh toán hoàn tất”. Sẽ có 15 – 30p để bạn hoàn thành thời gian thanh toán cho mỗi lệnh. Quá thời gian này bạn chưa chọn “Đánh dấu thanh toán hoàn tất”, KuCoin sẽ tự động hủy lệnh đặt mua.


Bên bán sẽ phân phối tiền mã hóa.


Số tiền điện tử vừa đặt lệnh mua thành công sẽ chuyển đến tài khoản chính của bạn. Người bán đã hoàn thành phân phối tiền điện tử nghĩa là giao dịch thành công. 


Hãy kiểm tra tài khoản chính xem tiền mã hóa đã vào tài khoản hay chưa.

Hết thời gian hệ thống quy định, người bán chưa phân phối tiền mã hóa hay quá trình giao dịch gặp vấn đề hãy liên lạc với đội ngũ chăm sóc khách hàng qua mục trò chuyện trực tiếp tại cửa sổ trò chuyện.

Cách bán tiền mã hóa bằng VND trên KuCoin P2P trên bản web

Bạn hãy vào trang web chính thức của KuCoin P2P. Mục tiền tệ chọn VND, sau đó chọn Bán.


Điền số tiền muốn bán, mã giao dịch. Bấm Đặt lệnh. Sàn sẽ khóa số coin tương ứng với lệnh bán khi bạn bấm Đặt lệnh.


Người mua tiến hành thanh toán. Nhận được đủ số tiền muốn bán vào tài khoản ngân hàng thì chọn “Phân phối tiền mã hóa” và mã giao dịch là hoàn tất quá trình bán.

Một vài điều cần lưu ý

Nếu người mua không thế hành thanh toán trong thời gian mà sàn quy định thì lượng coin bạn muốn bán sẽ được mở khóa. 


Trường hợp người mua đã chọn “Thanh toán Hoàn tất” nhưng bạn tài khoản của bạn không nhận được tiền thì không chọn “Phân phối tiền mã hóa”. Hãy liên hệ ngay với nhân viên tư vấn của sàn để được giải quyết.


Nên lưu lại tất cả thông tin giao dịch để sàn có bằng chứng giải quyết khi xảy ra tranh chấp.


Để đảm bảo giao dịch diễn ra nhanh chóng nên chọn loại hình chuyển tiền nhanh 24/7. Vì KuCoin P2P là bạn giao dịch trực tiếp với người dùng khác nên nếu họ không nhận được tiền thì sẽ không phân phối tiền mã hóa cho bạn, chưa kể sàn chỉ cho thời gian tiến hành một lệnh giao dịch từ 15 – 30p.


Nhìn chung cách mua bán tiền mã hóa bằng VND trên KuCoin P2P rất đơn giản chỉ cần các bạn thực hiện đúng theo các thao tác trên là sẽ thực hiện giao dịch thành công.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan