Cách sử dụng nồi cơm điện Cuckoo đúng cách và hiệu quả

Cuckoo là tên thương hiệu nồi cơm điện không còn quá xa lạ đối với chị em nội trợ. Nồi cơm điện Cuckoo là thiết bị nhà bếp giúp mang đến những bữa cơm ngon cho gia đình. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn còn bỡ ngỡ về cách sử dụng nồi cơm điện Cuckoo. Vậy cách sử dụng nồi cơm điện Cuckoo ra sao? Bảo quản như thế nào? Cùng Shopee Việt Nam tìm hiểu rõ trong bài viết dưới đây nhé. 



Nồi cơm điện Cuckoo – Thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc

Cuckoo là thương hiệu đến từ xứ sở kim chi Hàn Quốc. Thương hiệu được thành lập từ những năm 1978, đến nay đã hơn 40 năm thành lập và phát triển. Cuckoo là thương hiệu số 1 và chiếm 70% thị phần thị trường nồi cơm điện tại Hàn Quốc. Ngoài nồi cơm điện, Cuckoo còn nổi tiếng với nhiều sản phẩm gia dụng khác như máy xay sinh tố, nồi áp suất, … 

Cuckoo mang ý nghĩa “Các món ăn ngon miệng!”. Về dòng nồi cơm điện, Cuckoo có đầy đủ các loại như nồi cơm điện cao tần, nồi cơm điện tử, nồi áp suất Cuckoo đa năng, … Hiện nay, dòng sản phẩm nồi cơm điện Cuckoo được bán ở rất nhiều nơi. Bạn có thể mua tại Shopee Việt Nam. Tại Shopee, Cuckoo được bán tại gian hàng chính hãng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua hàng.


Nồi cơm điện Cuckoo – Thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc (Ảnh: websosanh.vn)

Các chế độ nấu nồi Cuckoo

Nồi cơm điện Cuckoo là sản phẩm nồi cơm đa năng với nhiều chức năng, chế độ nấu. Bên cạnh chế độ nấu cơm thông thường. Nồi cơm đến từ thương hiệu Cuckoo còn có nhiều chế độ khác. Cùng điểm qua các chế độ nấu nồi Cuckoo nhé.

  • Nấu cháo: Nồi cơm điện Cuckoo trang bị chế độ nấu cháo tiện lợi. Bạn chỉ cần mất khoảng từ 40 đến 50 phút để có một nồi cháo thơm ngon. Thời gian có thể chênh lệch tùy vào loại nồi và lượng thực phẩm bạn nấu. Bạn nên lưu ý chỉ nấu khoảng 2 phần 3 dung tích của nồi, tránh tình trạng thực phẩm bị trào ra ngoài. 
  • Hầm xương: Thông thường bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để có nồi nước hầm xương ngon được dùng để nấu nước dùng cho phở, bún, … Nhưng với nồi cơm Cuckoo việc hầm xương sẽ trở nên dễ dàng. Các bạn có thể chọn chế độ hầm xương và cho thực phẩm vào để nồi tự hầm. Thời gian để có một nồi xương hầm chỉ mất khoảng 50 đến 60 phút là hoàn thành.
  • Chế độ hẹn giờ: Các loại nồi cơm điện Cuckoo còn có chế độ hẹn giờ thông minh để làm bánh, nấu chè,.. Bạn có thể linh động điều chỉnh giờ để nấu các món ăn ngon và dinh dưỡng cho gia đình.

> Xem thêm: Nồi cơm điện cao tần là gì? Nồi cơm điện cao tần nào tốt nhất?

Cách sử dụng nồi cơm điện Cuckoo

Nồi cơm điện Cuckoo là thương hiệu nổi tiếng và khá phổ biến. Song nhiều chị em nội trợ vẫn gặp khó khăn trong quá trình sử dụng. Sau đây, Shopee Việt Nam sẽ chia sẻ cách dùng nồi cơm điện Cuckoo đến cho các bạn.

Các bước sử dụng

Nồi cơm điện Cuckoo là thiết bị gia dụng được nhiều bà nội trợ yêu thích. Nhưng với những người lần đầu sử dụng thương hiệu nồi cơm điện này lại không hề dễ dàng. Cách dùng nồi cơm điện Cuckoo cụ thể như sau:

  • Bước 1: Làm sạch nồi cơm trước khi sử dụng. Bạn cần rửa sạch ruột của nồi cơm và lau khô nồi bằng khăn mềm. Lấy lượng gạo tương ứng với số người ăn và vo sạch. Bạn có thể sử dụng cốc đo lường đi kèm của nồi để múc gạo và đổ lượng nước vừa đủ. Ở trong lòng nồi có các vạch đã định sẵn, bạn có thể đổ theo các mực nước đã vạch. 
  • Bước 2: Đặt nồi cơm vào vừa khít với nồi và đóng nắp lại. Để đảm bảo tránh tình trạng bị nhiễm điện, bạn cần đảm bảo nồi khô ráo bằng cách lấy khăn mềm khô lau khô quanh vỏ nồi. Sau khi đóng nồi cơm, bạn kéo dây điện phía sau nồi cơm và cắm vào ổ điện. Nút đèn đỏ trên nồi sẽ bật sáng bạn tiến hành điều chỉnh để đưa về trạng thái chờ nấu.
  • Bước 3: Lựa chọn các cách nấu, nồi cơm điện Cuckoo sẽ có các chế độ nấu khác nhau. Ở bảng điều khiển trước của nồi, bạn nhấn nút Menu thì đèn ở chế độ Glutinous rice (nấu cơm) sẽ bật sáng. Nếu bạn muốn nấu cơm nhanh thì ấn hai lần nút Menu. Khi cơm chín, đèn Keep Warm của nồi sẽ tự động bật sáng.


Cách sử dụng nồi cơm điện Cuckoo – Các bước sử dụng chi tiết (Ảnh: nguyenkim.com)

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện Cuckoo

Nấu xôi bằng nồi cơm điện là một trong các cách không còn quá xa lạ. Việc nấu xôi bằng nồi cơm điện giúp tiết kiệm thời gian và bạn không cần phải đứng canh nồi như thông thường. Nấu xôi bằng nồi Cuckoo rất đơn giản. Để nấu bạn cần ngâm nếp qua đêm. Trước khi nấu bạn tiến hành rửa sạch nếp rồi đổ tất cả vào ruột nồi đồng thời tiến hành đổ thêm một ít nước vào. Đóng nắp và chọn chế độ nấu cơm như thông thường. Chỉ mất tầm 30 đến 45 phút là bạn đã có thể thưởng thức món xôi thơm ngon. 

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện Cuckoo

Nồi cơm điện Cuckoo là sản phẩm đa năng. Bên cạnh chức năng nấu cơm, nấu xôi, hầm xương, … nồi còn hỗ trợ nấu cháo. Để nấu cháo, bạn tiến hành vo gạo rồi đổ vào ruột nồi. Cho lượng nước vừa đủ để nấu nhưng chú ý cần đổ nhiều nước hơn so với nấu cơm. Sau khi đã đổ nước, bạn tiến hành lựa chọn chế độ nấu tại bảng điều khiển của nồi. Bạn chọn vào ô nấu cháo và nhấn nút Cook. Khi cháo chín, đèn của nồi sẽ hiển thị đèn Warm.

> Xem thêm: Đánh giá nồi cơm điện Nhật Bản và cách chọn nồi cơm chất lượng 

Cách vệ sinh nồi cơm điện Cuckoo hiệu quả nhất

Để nồi cơm điện bền bỉ và luôn sạch sẽ, sẵn sàng nấu các bữa cơm ngon cho gia đình, bạn cần vệ sinh nồi cơm điện đúng cách. Dưới đây là các cách vệ sinh nồi cơm điện Cuckoo đúng cách: 

  • Ngoài việc vệ sinh phía bên trong lòng nồi, bạn cần lau cả mặt ngoài của nồi, mâm nhiệt đáy, nắp nồi và van thoát hơi. Đồng thời, bạn nên thường xuyên kiểm tra và đổ khay nước thừa của nồi cơm điện.
  • Khi vệ sinh nồi cơm điện, bạn cần sử dụng các loại khăn mềm cùng nước rửa chuyên dụng. Tránh dùng các cọ rửa kim loại lau tránh trường hợp bong tróc, xước và gây hư hại đến nồi.
  • Sau khi vệ sinh bạn cần để nồi cơm điện khô rồi mới đem sử dụng tránh trường hợp còn ẩm ướt. 
  • Các loại nồi điện áp suất điện tử của Cuckoo, bạn cần chú ý tới gioăng cao su và van xả áp. Bạn cần đảm bảo chúng không bị cặn bẩn hay thức ăn thừa bám dính vào. Điều này sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả cùng tính an toàn khi nồi hoạt động.

Vệ sinh nồi cơm điện là cách tăng độ bền và chất lượng của sản phẩm. Vì vậy bạn đừng quên thực hiện vệ sinh nồi cơm điện thường xuyên nhé.


Vệ sinh nồi cơm điện Cuckoo – Giữ gìn vệ sinh để tăng tuổi thọ của sản phẩm (Ảnh: cuahanggiare.vn)

Nồi cơm điện Cuckoo có tốt và đáng để mua không?

Đây là câu hỏi của nhiều khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về nồi cơm điện thương hiệu Cuckoo. Nồi cơm điện Cuckoo là thương hiệu được nhiều chị em mua chuộng bởi những ưu điểm nổi bật có thể kể đến như:

Mẫu mã nồi Cuckoo đa dạng và tính thẩm mỹ cao

Các mẫu nồi cơm điện Cuckoo đều được thiết kế với màu sắc mang tính thẩm mỹ cao. Sản phẩm mang đến sự sang trọng và hài hòa cho không gian bếp nhà bạn. Đồng thời, nồi cơm điện Cuckoo còn có nhiều mẫu mã khác nhau cùng giá thành hợp lý phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu, Cuckoo còn sản xuất nhiều nồi với dung tích khác nhau như: Nồi Cuckoo mini phù hợp các gia đình 2 thành viên, nồi Cuckoo có dung tích 1 lít phù hợp với gia đình 4 thành viên, nồi 1,8 lít phù hợp với gia đình 6 thành viên,….

Nồi cơm điện Cuckoo có độ bền cao và nhiều tính năng tích hợp

Các nồi cơm điện của hãng được thiết kế với chất liệu cao cấp có độ bền cao. Lòng nồi thường được làm bằng hợp kim nhôm hoặc gang và được phủ bên ngoài lớp chống dính. Nồi có độ dày dặn và giữ nhiệt cơm rất tốt. Bên cạnh đó, chất liệu có độ bền cao cùng sự an toàn cho sức khỏe khi sử dụng. Ngoài lòng nồi, vỏ nồi cũng được làm từ chất liệu cao cấp có khả năng giữ và truyền nhiệt tốt. 

Nồi Cuckoo thông minh còn được trang bị nhiều tính năng tích hợp như nấu cháo, hầm xương, nấu súp, .. Giúp bạn có thể chế biến các món ăn nhiều dinh dưỡng và ngon miệng cho gia đình.

Sản phẩm sở hữu công nghệ hiện đại và an toàn nhất hiện nay

Nồi cơm điện Cuckoo còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại tiên tiến nhất hiện nay

  • Công nghệ Inverter: Giúp điều chỉnh nhiệt đồ của nồi trong quá trình nấu.
  • Công nghệ Fuzzy Logic: Với các bộ vi xử lý để nhiệt độ được điều chỉnh phù hợp với từng loại gạo và mức nước.
  • Có chế độ hẹn giờ nấu từ 12 đến 24 giờ. Điều này giúp các chị em dù bận rộn vẫn có thể nấu những nồi cơm ngon, chất lượng đúng giờ cho tổ ấm của mình

Mua nồi cơm điện Cuckoo uy tín chính hãng ở đâu? 

Nồi cơm điện Cuckoo là một trong những thiết bị nhà bếp chất lượng bạn nên mua. Và để sử dụng nồi cơm chất lượng này bạn cần lựa chọn nơi uy tín để mua. Hiện Cuckoo được bán ở nhiều nơi tuy nhiên không phải đâu cũng là hàng chính hãng. Hiện nay Shopee Việt Nam là kênh phân phối và bán nồi cơm điện Cuckoo chính hãng uy tín mà bạn có thể lựa chọn. Shopee còn liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển lớn trên toàn quốc, đảm bảo giao hàng nhanh, cẩn thận. Để hỗ trợ người mua sắm, Shopee còn có nhiều hình thức thanh toán giúp bạn dễ dàng trong việc mua hàng. Đồng thời Shopee còn cung cấp rất nhiều tiện ích khác cho khách hàng cùng các ưu đãi. Hãy lướt Shopee ngay và lựa chọn chiếc máy ảnh chính hàng phù hợp nhất cho mình nhé!


Nồi cơm điện Cuckoo – Mua nồi cơm điện uy tín chính hãng tại Shopee (Ảnh: anhchinh.vn)

Trên đây là những chia sẻ của Shopee Vietnam về cách sử dụng nồi cơm điện Cuckoo, cách bảo quản, … Hy vọng với những chia sẻ trên, Shopee có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm kiếm câu trả lời về cách sử dụng và có nên mua nồi Cuckoo. Chúc các bạn sẽ mua được nồi cơm điện Cuckoo chính hãng và nấu các món ăn ngon, dinh dưỡng cho người thân của mình. 

> Xem thêm: Bếp hồng ngoại có kén nồi không

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan