Bảo vệ hầu bao với 10 homestay trung tâm Hà Nội quyết không tăng giá ngày lễ

Cứ đến dịp lễ tết, giá cả lúc nào cũng tăng vùn vụt. Ngay cả nhiều khách sạn lớn cũng phụ thu dịp lễ tết. Ấy vậy mà có rất nhiều homestay tại Hà Nội không tăng giá dịp lễ tết. Sau đây là 10 homestay mà Tripnow đã tổng hợp lại được

1. Hang Gốm homestay

Hang Gốm nằm trong 1 con ngõ khá rộng, 2 ô tô con đi vào thoải mái, nằm ngay trên trục “đường cong” Trường Chinh huyền thoại, gần ngay bệnh viện lớn như Bạch Mai, Việt Pháp, Da Liễu nên thường được các bác sĩ thực tập sinh nước ngoài đến thuê ở và thường thuê cả nhà luôn nên rất nhanh full phòng, bạn nhớ lưu ý để đặt phòng trước nhé.


Bảo vệ hầu bao với 10 homestay trung tâm Hà Nội quyết không tăng giá ngày lễ

Cả homestay này có tổng cộng 3 phòng ngủ, 2 phòng lớn và 1 phòng nhỏ hơn. Chủ đề chủ đạo vẫn là hoạ tiết trang trí bằng gốm đan xen kết hợp. Nhìn tổng thể các phòng đều yên tĩnh, tiện nghi và sạch sẽ. Cả hai phòng ở tầng 2 và 3 đều có ban công, buổi sáng thì tràn ngập ánh nắng luôn.



Nhìn từ bên ngoài vào thì không khác 1 ngôi nhà bình thường khác ở Hà Nội là mấy nhưng được cái thoáng đãng, yên tĩnh, giá thì siêu yêu nha.


Trong khu vực này có khá nhiều khu vui chơi ăn uống mà bạn có thể vui chơi nè. TTTM gần nhất là Vincom Phạm Ngọc Thạch và TTTM Artemis ở đầu Lê Trọng Tấn. Xa hơn đi hết Trường Chinh rẽ trái là đến Royal City quý tộc, siêu chảnh có khu công viên nước trong nhà lớn nhất vịnh bắc bộ nè, khu trượt băng nè, các quán ăn thì bạt ngàn luôn. Còn nếu đi ngược lại, cũng không xa đâu, đi từ Trường Chinh, qua Đại La, Minh Khai là đến Times City, nơi có thủy cung và nhạc nước vô cùng hấp dẫn vào buổi tối đó.


Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 36A, ngõ 109 Trường Chinh

Giá phòng: Hang Gốm chỉ cho thuê entire house với giá 720k/ngày, cleansing fee: 150k.


Hang Gốm Homestay

Đọc thêm: Hà Nội sốt sình sịch với Hang Gốm homestay gây thương nhớ cho team mê đất nung

2. De9level5 Homestay

Tripnow có thể tự tin khẳng định với bạn hiền rằng, so sánh với các homestay cùng tầm giá, De9level5 đẹp và sát cạnh phố đi bộ nhất. Căn nhà nằm thu mình trong một tòa nhà tập thể rất cổ nằm trên phố Trần Hưng Đạo – sát xịt hồ Gươm và khu phố cổ.


Ảnh: Internet

Nhìn từ bên ngoài thấy căn nhà khá cũ nhưng bên trong khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Điểm nhấn của homestay là có bếp cùng với phòng khách với thiết kế cổ kính và hiện đại đan xen, đặc biệt ấn tượng. Cách bài trí vô cùng chỉn chu, tỉ mỉ, bất cứ góc nào cũng có thể cầm máy lên sống ảo được ngay.


Nhà có 2 phòng ngủ, trước mỗi phòng ngủ có 1 ban công nhìn ra mặt phố. Hơi bất tiện 1 chút xíu rằng chỉ có duy nhất 1 nhà vệ sinh và nhà tắm riêng mà thôi.


Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: phòng 506, tập thể 9 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá: Trong tuần là 480k/phòng và cuối tuần là 530k/phòng, tương tự 960k/cả căn trong tuần và 1tr200k/cả căn cuối tuần.


De9level5 Homestay

3. The Brika Homestay

Đây là 1 căn homestay khá đặc biệt ở Hà Nội bởi trước kia nơi đây từng là ngôi nhà của một vị tướng Pháp được xây dựng vào năm 1909, sau đó được sửa sang lại nhưng vẫn giữ nguyên mọi chi tiết từ những cánh cửa, song sắt thậm chí là nền gạch, mọi thứ trông không hè cũ kĩ mà trái lại còn rát gần gũi nữa. Ngay tại đây, bạn có thể nhìn ra đường tàu, uống dăm ba ngụm bia rồi đi ngủ.


Căn nhà có 2 phòng cho thuê. Mỗi phòng rộng cỡ 30m2 và được thiết kế từ 100% sản phẩm gỗ thủ công. Ngoài bếp chung thì cả 2 phòng đều có nhà vệ sinh riêng. Trong bếp có rất nhiều đồ ăn, thức uống cho mọi người chọn. Giá được ghi rõ ràng bên cạnh và để sẵn hộp tiền cho mọi người nhét vào.


Ảnh: Internet


Ảnh: Internet

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: số 4 Trần Phú, Hoàn Kiếm

Giá thuê phòng:

- Phòng 2 người: 600k/ngày

- Ở tầng 3 có phòng dành cho từ 4 - 6 người với giá 1tr500k/ngày.

Số điện thoại liên hệ: anh Bình: 0932 267 894


The Brika Homestay

4. Cuccu Home

Cuccu nằm trong 1 khu tập thể kiểu Pháp cũ ở ngay giữa trung tâm thành phố, mất 10p đi bộ ra hồ Gươm. Không gian rộng rãi, mát mẻ, cực kì riêng tư, ấm cúng.


Căn nhà nhỏ nhưng được chia làm 4 phòng, với 2 phòng ngủ, phòng khách liền với bếp và nhà vệ sinh, có thể ở tới tận 6 người. Điều khá tuyệt là ở đây dù là nhà tập thể, thế nhưng cả 3 mặt của ngôi nhà đều vô cùng thoáng đãng.


Ở homestay này mọi thứ đều được trang trí tỉ mỉ đến những vật bé xíu nhất. Bất cứ góc nào cũng là 1 khung hình đẹp. Nếu đây là một bộ phim, chắc hẳn nó sẽ là phim nghệ thuật. Mọi thứ như được kết nối, xâu chuỗi lại với nhau, dù không chỉnh màu nhưng những bức ảnh vẫn rất đẹp và deep. Chưa kể đến những góc cửa sổ nho nhỏ ngay sát cạnh giường, với nhiều cây xanh được trang trí làm điểm nhấn, tạo cảm giác cực kỳ yên bình và nhẹ nhàng đến kỳ lạ.


Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: số 4 Vọng Đức, Hoàn Kiếm

- Số điện thoại: 0966 603 942

- Giá phòng: Ngày thường: 1tr/đêm (nhóm tối đa 3 người)

Tối thứ 6, tối thứ 7 và ngày lễ: 1tr200k/đêm (nhóm tối đa 3 người)

Từ người thứ 4: 230k/người/đêm


Cuccu Home

5. Cá Homestay

Homestay đáng yêu, xinh xắn, tận 3 tầng lận, nằm trong 1 con ngõ nhỏ trên đường Đại La, rất gần với địa bàn khu vực Bách – Kinh – Xây nhen (3 trường địa học lớn: Kinh tế Quốc dân - NEU, Bách Khoa - HUST, Xây Dựng - NUCE).


Vừa bước vào nhà đã bất ngờ rồi, hết bất ngờ này đến bất ngờ khác luôn. Tầng 1 nhà bán hàng trăm loại đồ gốm khác nhau. Nhà có 4 phòng ngủ lận, siêu rộng luôn. Nhóm 10-12 người vẫn đủ thoải mái ấy chứ. Mỗi phòng lại được đặt tên và màu tường riêng, siêu ciu, siêu dễ thương. Các phòng cá bống, cá mè, cá thu, cá chép có 4 màu riêng như hồng, cam, xanh lá, xanh dương… làm tớ liên tưởng ngay đến bộ phim La La Land mà tớ siêu cuồng.



Khu bếp rất ưng vì đầy đủ hết các dụng cụ hay ho như: máy đánh trứng, lò nướng, ti tỉ loại khuôn để làm được đủ kiểu ga tô, bánh quy, bánh cuộn, thậm chỉ cả… bánh trung thu luôn. Và có hẳn một giá sách với đủ sách dạy làm bánh, muốn món gì có hướng dẫn món bánh đó. Và thậm chí còn có các nguyên liệu cơ bản như đường, bột...



Thích nhất vẫn là tầng 3 có ban công vừa thoáng, ngồi hàn huyên nói chuyện, selfie, khí trời mà mát có khi ngủ quên luôn trên đó.


Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: số 1, ngõ 121, Đại La, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giá phòng:

- FULL HOUSE: 1800k - 2100k (nguyên nhà) - dành cho nhóm tối đa 10 bạn, nhóm của bạn được sử dụng riêng toàn bộ 4 phòng Cá và tất cả các không gian chung.

- FULL FLOOR: 800k - 1tr (nguyên tầng) - dành cho nhóm 4 - 6 bạn, nhóm của bạn được sử dụng 2 phòng Cá và tất cả các không gian chung (trên tinh thần chia sẻ).

Còn nếu bạn muốn thuê theo phòng thì giá là 550k/phòng/đêm nhé.


Đọc thêm: Hà Nội hé lộ "homestay siêu chất" cho hội chị em quẩy tưng bừng party night

Cá Homestay

6. Le Bleu Art Décor Loft, Trần Hưng Đạo: Nhà trong xóm

Nằm gần ngay khu phố cổ nhộn nhịp, náo nhiệt nhưng không gian ở đây lại yên bình, khác xa đô thị ồn ào, khi bắt đầu một ngày mới bằng việc hé mắt là nhìn thấy bụi chuối xanh rì trước cửa nhà, ban công ngập nắng nhìn sang căn nhà tường vàng – cửa sổ xanh – mái ngói đỏ điển hình cho kiến trúc Á Đông, hít hà hương thơm tinh sạch của khóm hoa vừa hé nở hay lắng tai nghe giai điệu êm ái của loài chim nào đó chẳng biết tên.


Ảnh: Internet


Ảnh: Internet

Vốn là căn biệt thự Pháp cổ, Le Bleu Art décor loft có phòng ngủ trên tầng áp mái nhỏ xinh hệt như trong những bộ phim lấy bối cảnh châu Âu, phòng khách với lò sưởi kiểu cũ, sofa tông nâu trầm ấm cúng và một căn bếp đầy tiện nghi.


Ảnh: Internet

Ở Le bleu còn có những góc nhỏ bé xinh, nơi chúng mình cùng bạn bè hàn huyên tâm sự, cùng nhâm nhi ly trà đọc vài quyển sách, hoặc cùng chuẩn bị đồ ăn...


Ảnh: Internet

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Nhà nằm trên phố Trần Hưng Đạo, có thể ở được tối đa 4 người.

Giá nhà: 1tr120k/2 người/đêm thứ 6 và thứ 7 và 1tr010k/2 người/những đêm còn lại. (Từ người thứ 3 tính thêm 220k/người).


Ảnh: Internet

7. Le Bleu Núi Trúc – Warmie Cuckoo Nest: Tổ chim ấm áp cho ngày gió về

Le Bleu Núi Trúc mang một không gian kín đáo và ấm áp, hơi u tối nhưng rất độc đáo với phong cách vintage rõ nét nên không phải ngẫu nhiên khi mà Le Bleu Núi Trúc được 2 cô chủ đáng yêu đặt cái tên Warmie Cuckoo Nest. Căn nhà này chỉ có vỏn vẹn 2 phòng ngủ thôi. 1 phòng thì hơi tối và 1 phòng còn lại thì có ban công nên sáng sủa hơn rất nhiều.


Ảnh: Internet


Ảnh: Internet

Tuyệt nhất là ban công được cải tạo thành 1 khu vườn nhỏ xanh mướt. Từ ban công phòng ngủ, hiện ra cây bàng với tán lá xanh mát ngày hè, chơ vơ chiếc lá đỏ độc nhất vào mùa đông hay đâm chồi nảy lộc đón mưa xuân.


Ảnh: Internet


Ảnh: Internet

Để nói về “tổ chim” này, điều thú vị nhất là khách ghé thăm có thể cảm nhận nhịp sống Hà Nội xung quanh. Nào là hiệu sách nhỏ đậm màu retro ngay gần đó, chợ cóc đầy ắp thực phẩm ngon lành, dăm ba cửa hàng gốm, “ngõ nhỏ phố nhỏ” thỉnh thoảng có gánh hàng hoa rong ghé qua hay thậm chí là vẻ hoài cổ của căn hộ tập thể với gạch lát từ những năm “một ngàn chín trăm hồi đó” đều khiến ta lưu luyến mãi. Không gian tĩnh lặng, yên bình, décor hòa nhã, là một nơi tuyệt vời để lấy lại niềm cảm hứng, nguồn sáng tạo mới.


Tiệm sách ngay đầu ngõ nè - Ảnh: Internet

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Ngõ Núi Trúc, nằm trong khu tập thể “Văn nghệ sĩ”. Có thể ở được tối đa 4 khách.

Giá nhà: 900K/2 người/đêm, 1tr100k/3 người/đêm, 1tr300k/4 người/đêm.


Ảnh: Internet

8. Le Bleu Long Biên – Over the River: Hà Nội trên cao

Nằm trên tầng 28 của khu chung cư kế bên sông Hồng, ngay gần cầu Long Biên, bầu không khí cực kỳ thoáng đãng, yên ắng, view nhìn ra dòng sông Hồng mang nặng phù sa, đặc biệt là vào buổi hoàng hôn, bạn sẽ phải ồ lên vì nó quá đẹp, phải nói là “best của best” luôn. Hay nếu bạn muốn hòa vào dòng người tấp nập náo nhiệt thì có thể đi bộ khoảng 10 phút là đến trung tâm thành phố.


Ảnh: Internet


Ảnh: Internet

Là một căn hộ trong khu chung cư nên Le Bleu Long Biên có thiết kế điển hình dành cho nhịp sống hiện đại: 2 phòng ngủ, 1 bếp với các vật dụng hiện đại và 1 phòng khách, không gian được mở thông với nhau. Trong tòa nhà khu chung cư còn có nhà hàng, khu vui chơi giải trí, bể bơi, rạp chiếu phim, vô cùng tiện ích phải không nào.


Ảnh: Internet


Ảnh: Internet


Ảnh: Internet

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Chung cư Mipec Riverside, số 2 Long Biên. Căn hộ có thể ở được tối đa 6 khách.

Giá nhà: 1tr100k/2 người/đêm. Từ người thứ 3 trở đi phụ phí 300k/người.


Ảnh: Internet

Đọc thêm: Tổng hợp 3 homestay Le Bleu Hà Nội dành cho những tín đồ vintage

Các phòng ở Le Bleu hết rất nhanh đó, vì vậy nếu có kế hoạch thì hãy nhanh tay đặt từ sớm nhé.

9. Hà Nội 1991 Homestay

Nằm ở số 82 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, homestay xinh xắn, nổi bật trong con ngõ nhỏ với màu tường vàng rực rỡ cùng dòng chữ "Hà Nội 1991" đậm chất vintage, là nơi dành cho những tín đồ hoài cổ, muốn tìm về những nét xưa cũ của Hà Nội xưa. Những viên gạch vuông họa tiết, dòng chữ đen nổi bật trên nền tường vàng, tất cả cho bạn một background "sống ảo" siêu "nghệ".


Ảnh: Internet

Homestay được bố trí trọn vẹn cả tầng 1, với 1 phòng ngủ, lối vào tách biệt so với lối đi của gia đình, cùng phòng bếp và phòng vệ sinh riêng.


Ảnh: Internet


Ảnh: Internet

Đặc biệt tất cả những vật dụng trong căn phòng đều là những vật dụng của gia đình từ những năm 90, mỗi một đồ vật như một món đồ cổ cần nâng niu, lạc vào đây cứ ngỡ như đang sống trong thời điểm đó vậy. Đến ngay cả những viên gạch trong phòng tắm, nhà bếp cũng được lát theo hoa văn xưa, toát lên nét mộc mạc, bình dị.


Ảnh: Internet


Ảnh: Internet

Ở đây còn có dịch vụ cho thuê xe Honda Super Cub (mô hình của thập niên 90) và xe tay ga Vespa (mẫu 2008) với mức giá là 150k và 360k/ngày.


Ảnh: Internet

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: số 82 Nghĩa Tân, Cầu Giấy

Giá: 520k/đêm (ở tối đa 3 người)

10. Lala’s Home

Phòng tại Lala’s Home rất rộng rãi, thoáng mát, có 2 phòng ngủ, 1 nhà bếp với đầy đủ các tiện nghi như tủ lạnh, lò vi sóng, bếp nấu và 1 phòng vệ sinh khép kín.


Fb: Lala's Home - Nhà của Lala


Fb: Lala's Home - Nhà của Lala

Từ Lala’s Home, có thể dễ dàng, thuận tiện đi tới khu phố cổ, hồ Hoàn Kiếm để thăm quan Hà Nội. Hay chỉ đơn giản là ở tại không gian sang trọng giữa phố Hàng Hòm cổ kính, ngắm thành phố trong sự yên bình cũng đủ để bạn cảm thấy hài lòng.


Fb: Lala's Home - Nhà của Lala

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 56 Hàng Hòm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mức giá: 700k/đêm


Fb: Lala's Home - Nhà của Lala

Lala's Home

Trời ơi, homestay xinh quá, không gian còn siêu đẹp nữa chứ, góc nào góc nấy lên hình đều "căng đét" à, phải book phòng nhanh không hết mất.

Đinh Quỳnh tổng hợp

Nguồn : tripnow.vn