Dàn Phi Tần Mỹ Nữ Đẹp Nhất Triều Đại Việt Nam – Bạn Đã Biết Chưa?

Cơn sốt cung đấu vẫn chưa hề hạ nhiệt khi hai siêu phẩm đình đám “Diên Hi Cung Lược” và “Hậu Cung Như Ý Truyện” liên tục được công chiếu và hút hồn khán giả. Bên cạnh cốt truyện đầy drama, kịch tính và hấp dẫn, những bộ phim này còn thu hút người xem bởi dàn sao nữ quá sức xinh đẹp, thần thái. Tuy vậy, bạn cũng đừng nghĩ dàn “harem” mộng mơ này chỉ có trong phim truyện nhé, tại Việt Nam thời cổ cũng có không ít đấy!
Dàn Phi Tần Mỹ Nữ Đẹp Nhất Triều Đại Việt Nam – Bạn Đã Biết Chưa?
Nguồn ảnh: Wikipedia1. Nam Phương Hoàng HậuĐứng đầu danh sách đại mỹ nhân Việt Nam, không ai có thể bỏ qua Hoàng Hậu Nam Phương – vị Hoàng Hậu được mệnh danh là đẹp nhất lịch sử. Hoàng Hậu Nam Phương sinh ra tại Gò Công, trong một gia đình Công Giáo giàu có bậc nhất miền Nam lúc bấy giờ. Năm 12 tuổi, bà được gởi sang Pháp học tú tài và khi về đến Việt Nam, trong một buổi dạ tiệc tại Đà Lạt, bà gặp vua Bảo Đại và dẫn đến cuộc hôn nhân lịch sử.
Nguồn ảnh WikipediaNgười đương thời truyền rằng, hoàng nậu Nam Phương sở hữu vẻ đẹp thùy mị của người con gái Miền Nam, hiền lành và đầy quyến rũ khiến vua Bảo Đại mê mệt. Trước mặt triều đình, ông đã bất chấp sự phản đối của các quan viên mà tuyên bố rằng “Trẫm cưới vợ cho trẫm, đâu phải cưới cho cụ Thôn Thất Hân và triều đình”2. Thứ Phi Mộng DiệpCũng là một trong những bà vợ của Hoàng Đế Bảo Đại – vị quân chủ cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn. Thứ Phi Bùi Thị Mộng Diệp trở thành “Thứ Phi Phương Bắc” vào tầm khoảng năm 1945. Với nhan sắc mặn mà của mình, bà đã khiến cho cựu hoàng quên đi lời hứa “một vợ một chồng” với Nam Phương Hoàng Hậu. Vậy nên, nếu người ta đồn rằng Nam Phương Hoàng Hậu có sắc đẹp “chim sa cá lặn” thì Nguyễn thị Mộng Diệp cũng sở hữu ngoại hình “vạn người mê” không hề kém cạnh.
Nguồn ảnh WikipediaCác bậc tài tử truyền tai nhau rằng “ Trước khi lấy chồng, nhà Mộng Diệp không thể đếm xuể bao nhiêu người qua lại ngỏ ý. Vẻ đẹp mặn và và duyên dáng dễ dàng làm xiêu lòng bất kỳ chàng trai nào thời đó”. Qua hình ảnh được lưu lại, chúng ta có thể nhìn thấy được làn da căng mịn, tràn đầy sức sống của bà cùng hàng lông mày như vẽ, điểm xuyến vào đôi mắt sâu thẳm dịu dàng.3. Thứ Phi Lê Thị Phi ÁnhBảo Đại quả thật là ông vua “số hưởng” nhất lịch sử khi 3 người vợ của ông đều được liệt vào hàng đại mỹ nhân “quốc sắc thiên hương”. Bà Phi Ánh sinh ra thuộc một dòng họ danh giá. Bà gặp Bảo Đại tại Đà Lạt và nhanh chóng thành đôi. Trong suốt thời gian này, bà được vua cực kỳ sủng ái đến nỗi có cả một dinh thự riêng tại Đà Lạt.
Nguồn ảnh WikipediaQua hình ảnh ta có thể thấy được, bà có một gương mặt tròn đầy, sống mũi thắng và một bờ một dày gợi cảm. Hài hòa cùng đôi mắt sáng quắc như diều hâu và được trang điểm tỉ mỉ. Có lẽ, bà không hẳn là hình mẫu tiêu chuẩn như các hot girl thời hiện đại. Nhưng quan niệm về cái đẹp mỗi thời là khác nhau mà, phải không các cô gái?4. Đệ Nhất Ân Phi Hồ Thị ChỉĐệ nhất Ân Phi Hồ Thị Chỉ lại là một trong những người vợ cao quý nhất của vua Khải Định. Là con gái áp út của Thượng Thư Hộ Học Hồ Đắc Trung, bà thường xuất hiện cùa vua Khải Định trong những lần tiếp tân, yến tiệc với các quan khách nước ngoài nhờ vào trí tuệ tuyệt vời: Thông thái, am hiểu văn hóa,, ứng xử phương Tây và nói tiếng Pháp cực kỳ thông thạo.
Vua Bảo Đại cùng Ân Phi - Nguồn ảnh WikipediaTheo ảnh chụp ghi lại, Hồ Thị Chỉ có vóc người khác nhỏ bé cùng một gương mặt non trẻ như một cô sinh viên vườn trường. Đôi mắt to sâu và man mác buồn có lẽ là sức hút lớn nhất của bà.5. Ngọc Hân Công ChúaSẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua Ngọc Hân Công Chúa trong danh sách những người đẹp cổ đại Việt Nam. Là công chúa nhà Hậu Lê và là hoàng hậu nhà Tây Sơn, vợ của vua Quang Trung (Nguyễn Huệ). Mặc dù chúng ta không có được những tấm ảnh chụp của bà. Nhưng nhờ vào tài hoa của những người nghệ sĩ, chúng hậu bối vẫn có thể phần nào mường tượng được nhan sắc ấy.
Ảnh vẽ tại Dinh Độc LậpBức tranh được vẽ với nước màu rất đẹp. Vóc dáng của Ngọc Hân Công Chúa thoát lên vẻ thước tha đài cát nhưng vẫn ngọt ngào quyến rũ với 3 vòng hoàn hảo. Gương mặt chuẩn V line cùng đôi mắt phượng dài và mắt tóc đen nhưng nhung quả thật không hề thua kém mỹ nhân nào của thế kỷ 21.Vậy là chúng ta vừa được chiêm ngưỡng 5 người đẹp nổi tiếng nhất Việt Nam rồi. Các bạn nghĩ sao nè? Cùng chia sẻ cảm nhận với Sheis nhé.Carmila Tran
Nguồn : sheis.vn