Những lời đồn thổi về 'tiên cảnh' Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, cách Cát Thủ khoảng 53 km. Khu vực là nơi sinh sống của người Miêu, người Thổ Gia và người Hán. Vốn có khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, mùa du lịch cao điểm ở cổ trấn nfy có thể đón khoảng 50.000 du khách Việt Nam.

Bài liên quan Phượng Hoàng Cổ Trấn có đáng đi không?

Ngôi làng này được xây dựng từ năm 686 dưới thời nhà Đường. Nhưng đến nay, trải qua hàng nghìn năm ngôi làng vẫn đẹp thách thức với thời gian. Chính vì vậy, với người dân Trung Hoa đây được coi là danh lam thắng cảnh lịch sử gắn bao tinh hoa văn hóa của một dân tộc. Những ngôi nhà ở Phượng Hoàng Cổ Trấn dù đã rất xưa cũ nhưng vẫn được bảo tồn, ở trong điều kiện tốt từ đó góp phần làm nên vẻ đẹp xưa cũ, thần tiên của chốn này.


Lý giải về cái tên Phượng Hoàng Cổ Trấn, nhiều truyền thuyết đã được đưa ra. Tất cả những câu chuyện này đều gắn với chim phượng hoàng – loài sinh vật thần thoại, có khả năng tái sinh từ tro tàn.


View this post on Instagram

A post shared by Hai Ly (@lylaly.kla)


Câu chuyện thứ nhất kể về một đôi chim phượng hoàng, vì say đắm vẻ đẹp của vùng đất này mà dùng dằng chao lượn, mãi không bay đi như luyến tiếc nhân duyên với con người. Sự quyến luyến của loài chim với cổ trấn này là nguồn cảm hứng cho cái tên "Phượng Hoàng Cổ Trấn".

Câu chuyện thứ hai lại kể về đôi phượng hoàng tu luyện bên Đức Phật, vì xót thương dân chúng lầm than trong hỏa hoạn mà tình nguyện lao vào lửa, hy sinh để cứu cả thị trấn. Từ đó, người ta đặt tên trấn là Phượng Hoàng.


View this post on Instagram

A post shared by Ng Trong Sng-- (@nimbus_ngo_trong_sang)


Thoạt nghe có vẻ hoang đường, song những câu chuyện thần thoại như thế càng làm tăng tính cổ kính, vẻ đẹp huyền ảo của nơi này. Mỗi mùa ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đều mang sự quyến rũ khác nhau: Vào xuân - hạ thì cỏ hoa tươi tốt, vào mùa đông thì tuyết phủ trắng khắp nơi tạo nên khung cảnh như tranh, như những bộ phim cổ trang

Bài liên quan
Những lời đồn thổi về 'tiên cảnh' Phượng Hoàng Cổ Trấn
Phượng Hoàng Cổ Trấn phiên bản thu nhỏ trong lời đồn và 'cú lừa' nhớ đời của cô nàng Trangchoreview
Phát hiện cổ trấn mới cách Hà Nội chỉ 30 km
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan