Du lịch Hà Khẩu - 'Phượng Hoàng Cổ Trấn' thu nhỏ

Hà Khẩu - Bình Biên ở đâu?

Người sắp du lịch Hà Khẩu - Bình Biên nên biết, thực chất đây là hai địa danh khác nhau. Hà Khẩu thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam còn Bình Biên là một huyện tự trị của dân tộc Miêu thuộc châu Hồng Hà, huyện Vân Nam, Trung Quốc, cách cửa khẩu Lào Cai 70-80km.

Đây được coi là phiên bản thu nhỏ của Phượng Hoàng cổ trấn với cầu kính nhỏ, thác nước và những khu nhà cổ,... Khi ghé thăm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố mà và tìm hiểu về văn hóa, phong tục độc đáo vị của người Miêu.

Du lịch Hà Khẩu - 'Phượng Hoàng Cổ Trấn' thu nhỏ

Ở độ cao 2.590m so với mực nước biển, Bình Biên có khí hậu tương đối mát mẻ, là nơi lý tưởng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng với cảnh đẹp và thiên nhiên hoang sơ. Ngày nay, thị trấn này đang dần đổi mới với những toà nhà cao tầng, khách sạn, nhà hàng rộng lớn nhưng vẫn giữ được những nét kiến trúc theo phong cách cổ.

Du lịch Hà Khẩu - Bình Biên thì đi đâu?

1. Miêu Trại Tích Thuỷ

Nơi đây được xây dựng theo kiến trúc cổ đại giống như Phượng Hoàng cổ trấn. Bởi vậy Miêu Trại Tích Thuỷ là một điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi du khách đến Hà Khẩu - Bình Khâu.

2. Núi Đại Vi Sơn

Núi Đại Vi Sơn được bảo tồn rất nghiêm bởi nơi đây có các loài động vật hoang dã trong sách đỏ của thế giới. Trong khu rừng có 12 cây cầu treo lơ lửng giữa vực thẳm. Khi ghé thăm, du khách sẽ cảm thấy thơ mộng như được sống trong thế giới thần tiên của Trung Quốc.

Hoạt động chính trong công viên là thăm thú và chụp ảnh, check in. Tuy nhiên, kiến trúc theo phong cách cổ trang và hệ thống đèn điện sẽ đem đến những khung cảnh vô cùng tuyệt vời, mang lại cho du khách những phút giây tham quan thú vị.

Ăn gì ở Hà Khẩu - Bình Biên?

Đã đến Hà Khẩu - Bình Biên thì nhất định bạn phải thưởng thức các món ngon nơi đây. Đầu tiên phải kể đến trà sữa. Một cốc sẽ có giá khoảng 6 - 8 tệ (18.000 - 35.000 VNĐ). Dù đây là đồ uống quen thuộc ở nhiều nơi, nhưng trà sữa ở Hà Khẩu - Bình Biên vô cùng béo ngậy và thơm ngon.

Đã đến Hà Khẩu - Bình Biên thì nhất định bạn phải thưởng thức các món ngon nơi đây


Mực nướng là món ăn tiếp theo mà du khách không nên bỏ lỡ. Mực ngọt quyện cùng nước sốt cay cay, rất ngon và cuốn miệng. Tuy nhiên ở đây chỉ bán 10 xiên trở lên. Bánh bao, bánh xá xíu là hai món ăn khá phổ biến ở Hà Khẩu - Bình Khâu. Du khách có thể dễ dàng nếm thử ở các quầy hàng bên đường. Đặc biệt, bánh sẽ ngon hơn nếu ăn kèm với nước đậu.

Đọc thêm tin mới nhất hôm nay.

Bài liên quan
Một lần về nghe khúc tình ca biên giới Sapa - Hà Khẩu
Top 4 món ăn ngon nhất định phải thử khi tới Hà Khẩu, Trung Quốc
Đến Sa Pa rồi sao không một lần “vượt biên” sang Hà Khẩu vui chơi
Check in Hà Khẩu tự túc cùng bí kíp siêu đỉnh của cô bạn đáng yêu

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan