Các bí quyết chăm sóc móng và da chân để chị em tự tin diện sandal

TẨY DA CHẾT HÀNG NGÀY

Lâu ngày không được chăm sóc, da chân sẽ hình thành lớp sừng dày từ tế bào chết, làm mất đi vẻ mềm mại và trở nên thô cứng. Để khắc phục, bạn nên bắt đầu bằng cách ngâm chân trong nước ấm khoảng 10 phút mỗi ngày sau đó sử dụng sản phẩm tẩy da chết để làm sạch. Nước ấm sẽ giúp lớp da trở nên mềm, đồng thời cho đôi chân thư giãn sau ngày mệt mỏi.

Các bí quyết chăm sóc móng và da chân để chị em tự tin diện sandal

DƯỠNG ẨM TRƯỚC KHI NGỦ

Vùng da dày như dưới bàn chân cần những sản phẩm “siêu dưỡng ẩm” như sáp, bơ, dầu và kem dưỡng có kết cấu đặc. Sau bước làm sạch móng và da chân, bạn lau khô chân rồi bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ. Vào mùa đông, bạn có thể đi thêm một đôi vớ để đôi chân không bị mất ẩm qua đêm. chúng tôi tin rằng thức dậy với một đôi chân mềm mại sẽ cho buổi sáng của bạn thêm hứng khởi.

CHĂM SÓC MÓNG

Muốn khoe chân đẹp thì móng cũng phải xinh. Bên cạnh cắt giũa sạch sẽ thì bạn cũng nên biết cách chăm sóc như với móng tay của mình.

Khi cắt sửa móng chân, bạn nên dùng cắt móng dạng bấm thay vì dạng kìm. Dạng bấm có thao tác sử dụng đơn giản và không cần kỹ thuật phức tạp như kìm. Dùng kìm không đúng cách có thể cắt không đẹp hoặc dẫn đến tổn thương móng. Không cắt quá sát hoặc để quá dài, bạn nên cắt theo hình dáng tự nhiên của móng chân.

Cuối cùng, bạn mài giũa móng và kết thúc bằng việc dưỡng móng chân bằng sản phẩm đặc trị. Bước này giúp móng khỏe và có màu sáng tự nhiên, không bị xỉn màu. Ngoài ra, nếu không có sẵn sản phẩm dưỡng móng, bạn có thể sử dụng chanh hoặc nha đam cũng là các thành phần có tác dụng làm móng chắc khỏe, có khả năng làm móng có màu sáng hơn hiệu quả.

Thêm một bí quyết nữa để bạn áp dụng khi sử dụng sơn móng. Đó là sau ngày thứ hai và thứ năm của lớp sơn, bạn nên quét một lớp bóng để giữ màu luôn tươi và không bị nứt. Tuy nhiên, màu sơn dù còn đẹp cũng không nên để quá lâu, các hóa chất có thể làm móng bị ố vàng. Tốt nhất, màu sơn móng chỉ nên giữ trong hai đến ba tuần để lớp biểu bì cũng được “thở”.

TRỊ GÓT CHÂN NỨT NẺ

Ngay cả khi thời tiết mùa hè không hanh khô như mùa đông thì gót chân của bạn vẫn có thể bị nứt nẻ do nhiệt độ cao, ảnh hưởng từ khói bụi, các chất bẩn ngoài môi trường… Để trị gót chân nứt nẻ và phòng tránh tình trạng này, chúng mình cũng cần chăm sóc cho đôi bàn chân thật kỹ lưỡng.

Cách đơn giản nhất cho các bạn chính là sử dụng dầu dừa hoặc dầu olive để bôi lên gót chân. Áp dụng cách này ngày một lần vào buổi tối, massage nhẹ nhàng sau đó rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Như vậy là quá đủ cho một đôi gót sen hồng hào, mềm mại, không những thế còn giúp máu lưu thông tốt hơn nữa đấy

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan