HOT: 5 tips giúp nàng hô biến đôi chân trở nên mịn màng hơn hè này

HOT: 5 tips giúp nàng hô biến đôi chân trở nên mịn màng hơn hè này

Việc chăm sóc da mặt thì diễn ra mọi ngày như một thói quen khó bỏ. Nhưng chắc hẳn có nhiều nàng đã lãng quên đi việc dưỡng da cho đôi chân của mình. Hè đến, khi phải diện những chiếc đầm, váy ngắn hay bikini thì nàng mới cuống cuồng tìm kiếm cách chăm sóc, lấy lại làn da mịn màng cho đôi chân. Hãy cùng Đẹp365 trải nghiệm 5 tips “biến hình đôi chân xinh đẹp” dưới đây. Tip nào cũng cực đơn giản và hữu dụng đấy!

1. Ngâm chân với nước ấm

Tận dụng thời gian lúc tắm, bạn hãy ngâm chân vào bồn trong nước ấm khoảng 10 -15 phút. Đây là bí kíp đơn giản, tiện dụng giúp da mềm mại hơn. Đối với những đôi chân có phần khô và không mịn màng, bạn có thể thêm một vài giọt dầu cây trà hoặc muối Epsom nhé. Cách này vừa thư giãn, vừa giúp da đẹp lên trông thấy đấy!

Ngâm chân sẽ làm thư giãn đôi chân, giúp da ngậm nước. Đặc biêt, nó có thể làm dịu đôi chân đau nhức sau một ngày đi bộ hoặc đứng lâu. Ngoài ra, cách này cũng sẽ làm mềm da, giúp việc tẩy tế bào chết sau đó dễ dàng hơn.

2. Tẩy tế bào chết

Khi chân của chúng ta không được dưỡng ẩm đúng cách, các tế bào da khô bắt đầu tích tụ. Bạn sẽ nhận thấy tình trạng này với biểu hiện làn da bong tróc. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể tẩy tế bào chết để lấy lại làn da mềm mại, mịn màng. Có nhiều cách khác nhau để tẩy tế bào chết hiệu quả.

Bạn có thể dùng đá bọt (hay còn gọi là đá nham thạch tự nhiên) với nước ấm để loại bỏ da chết và vết chai. Bạn hãy di chuyển đá nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trên gót chân. Bạn cũng có thể tẩy tế bào chết trên đôi chân một cách nhẹ nhàng và hiệu quả bằng các loại kem tẩy thông dụng.

3. Chăm sóc móng chân

Một điều tế nhị nhưng đúng là móng chân của bạn cần được cắt tỉa thường xuyên đấy. Mặc dù bạn hoàn toàn có thể giữ chúng ở độ dài phù hợp để tạo kiểu hay sơn móng. Nếu bạn là người thích thể thao, móng chân nên được cắt ngắn hơn. Nhờ vậy mà móng chân sẽ không liên tục cọ sát vào mũi giày khi bạn di chuyển hay chạy.

Ngoài ra, bạn nên biết rằng móng chân dày và giòn hơn móng tay. Do đó hãy nhớ ngâm chân trước khi cắt móng để giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhé. Hãy đảm bảo các bề mặt bên dưới mỗi móng chân được sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng một miếng bông gòn để chà nhẹ nhàng, cẩn thận giữa các ngón chân.

Cho dù bạn là một cô nàng nghiện làm nail đi nữa thì thỉnh thoảng cũng hãy cho móng tay và móng chân của mình nghỉ ngơi nhé. Nếu lúc nào cũng sơn đủ bộ móng tay, móng chân thì chúng có thể bị khô hoặc đổi màu đấy. Và nhớ sơn một lớp dưỡng trước lớp màu để bảo vệ màu sắc tự nhiên của móng bạn nhé!

4. Dưỡng ẩm cho đôi chân

Hãy dưỡng ẩm cho đôi chân của mình với đúng sản phẩm kem dưỡng ẩm dành riêng cho da chân. Không nên tuỳ tiện lấy kem dưỡng da tay hay da mặt để sử dụng cho vùng da chân đâu nghen. Chọn một sản phẩm có công thức chuyên biệt để chăm sóc cho làn da dày hơn, cứng hơn như trên đôi chân của bạn . 

Bắt đầu bằng cách dùng dầu dưỡng để mát xa nhẹ nhàng trong lòng bàn chân gần gót chân. Sau đó di chuyển dần về phía trước cho đến khi bạn chạm tới các ngón chân. Kết cấu nhẹ của dầu dưỡng sẽ giúp đôi chân của bạn cảm thấy tươi mát. Đặc biệt, động tác massage sẽ giúp sản phẩm dưỡng da được thẩm thấu tốt hơn.

Hãy dưỡng ẩm da chân thường xuyên cả ngày và đêm, bất kể mùa nào trong năm nhé. Như vậy nàng mới có thể tự tin diện váy ngắn, giày hở.

5. Yêu làn da chân mỗi ngày

Tip cuối cùng rất đơn giản. Đó chính là bạn hãy yêu làn da chân của mình và tập thói quen chăm sóc nó mỗi ngày. Có như thế thì 4 tips phía trên mới phát huy tối đa công dụng và mang đến kết quả ưng ý nhất hè này.

Dù là da mặt, làn da body hay da chân thì cũng cần được chăm sóc, nâng niu đồng đều. Bạn có thể được sinh ra đẹp tự nhiên nhưng không thể tự nhiên mà giữ gìn được vẻ đẹp đấy. Hy vọng 5 tips chăm sóc đôi chân trên đây của Đẹp365 hữu ích với bạn. Chỉ cần kiên nhẫn áp dụng chúng thì chắc chắn bạn sẽ có một đôi chân đẹp, tự tin diện short, skirt và giày sandal hè này thôi.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan