Retinol – thần dược cho làn da nhiều khuyết điểm

Retinol – thần dược cho làn da nhiều khuyết điểm

Đã bao giờ bạn nghe đến bí quyết làm đẹp da chính là sở hữu sản phẩm chứa retinol hay chưa? Retinol ở dạng hoạt tính xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da trên thị trường gần đây, có tác dụng điều trị nám, da xỉn màu, giảm thiểu nếp nhăn, hạn chế tối đa quá trình lão hóa da đồng thời khắc phục hầu hết các nhược điểm trên da. Không còn nghi ngờ gì nữa, retinol chính là “thần dược” cho mọi làn da có vấn đề.

Bạn hiểu như thế nào về retinol?

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, là hoạt chất được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Retinol có 2 dạng: retinol dạng thuốc mạnh kê theo toa và retinol dạng hoạt tính. Tuy nhiên, retinol dạng hoạt tính là loại thường thấy nhất trong các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là chống lão hóa. Tuy nhiên việc sử dụng retinol lại không đơn giản như vậy, đây là thành phần có khả năng gây kích ứng da mặc dù rất thấp, với da nhạy cảm thì cần cẩn thận trước khi sử dụng.


Retinol nên sử dụng với liều lượng như thế nào?

Rất nhiều review sau khi sử dụng retinol đã thấy hiệu quả đáng kinh ngạc chỉ với 2-3 lần/tuần sử dụng, với những người dùng 2 lần/ngày sáng và tối thì hiệu quả cải thiện hơn hẳn, tất nhiên là phải đi kèm với kem chống nắng. Tuy nhiên, không phải làn da nào cũng dễ thích ứng với retinol, các tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng hoạt này là da tấy đỏ, cháy nắng, khó chịu, da khô, thường xuyên bong tróc… Khi gặp triệu chứng trên, nàng nên giảm liều lượng dùng sản phẩm retinol của mình lại. 

Ví dụ, với những cô nàng newbie mới tiếp xúc với retinol thì bạn chỉ nên sử dụng 2 lần/tuần với nồng độ thấp nhất để da thích ứng, tránh khiến da căng thẳng. Nếu xảy ra phản ứng phụ, bạn cần dưỡng ẩm cho da trước khi sử dụng retinol. Khi da đã quen với chu trình 2 lần/tuần thì bạn có thể tăng dần tần suất sử dụng hơn cho đến khi dùng retinol hàng ngày. Hiệu quả chỉ đến khi bạn sử dụng liên tục trong vòng 1 -3 tháng.

Ngoài ra, đừng nghĩ rằng sử dụng retinol tức là có khả năng loại bỏ tế bào chết như AHA/BHA. Retinol có tác dụng liên kết tế bào, hoạt động sâu từ bên trong giúp các tế bào mạnh mẽ, tươi trẻ hơn, kích thích tăng sinh các tế bào mới, cải thiện bề mặt da một cách toàn diện.


Đi đâu để tìm kiếm sản phẩm chứa retinol?

Retinol không hề mới lạ với ngành dược mỹ phẩm, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thành phần có trong bất kì loại kem chống lão hóa nào hoặc kem có tác dụng trị nám, trị nếp nhăn trên da… Nếu bạn muốn sử dụng retinol đặc trị nhưng vẫn còn e ngại thì có thể tìm hiểu sản phẩm dưỡng da khác có chứa retinol như kem dưỡng da ban đêm Pond’s Age Miracle.

Pond’s Age Miracle với chất kem sánh mịn, khi apply lên da không gây bí lỗ chân lông mà còn chứa retinol đảm nhiệm chức năng ngăn ngừa lão hóa, cải thiện các đường gấp, nếp nhăn trên da mặt rất hiệu quả. Pond’s Age Miracle là một trong những dòng kem chống lão hóa da được nghiên cứu tỉ mỉ dành cho làn da Châu Á, có khả năng giảm thiểu nếp nhăn lên đến 27%, cho bạn sự cảm nhận tươi trẻ đến 10 tuổi. Với công thức chứa phức hợp Intelligent Pro-Cell Complex thúc đẩy quá trình tái tạo da mới, làm mờ vết nhăn, chân chim, giúp da căng mịn, hồng hào, tươi trẻ rạng ngời.


Những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm, làn da không thích hợp khi dùng retinol ở dạng đặc trị thì có thể sử dụng Pond’s Age Miracle, bởi Pond’s đã qua xử lý và kiểm duyệt lượng retinol trong sản phẩm vô cùng chặt chẽ, kết hợp với các thành phần khác có thể bổ trợ qua lại lẫn nhau, không làm căng da mặt bạn hay xảy ra hiện tượng bong tróc, ửng đỏ, bạn có thể yên tâm khi dùng. Tìm đâu bí quyết làm đẹp da xa xôi khi đã có ngay retinol trong Pond’s Age Miracle phải không nào? Bằng cách nào các thiếu nữ Hàn có làn da căng mịn như em bé?

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan