Khỏe Đẹp Từ Trong Ra Ngoài Với Dầu Quả Bơ

Khỏe Đẹp Từ Trong Ra Ngoài Với Dầu Quả Bơ
Không giống như các loại dầu phổ biến như dầu dừa hay dầu olive, rất ít người biết đến công dụng chăm sóc sức khỏe và làn da của dầu quả bơ. Các cô gái vốn chỉ biết bơ là loại trái cây có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ tốt giảm cân, nhưng dầu ép từ thịt quả bơ chứa nhiều chất chống oxy và chất béo tốt, là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng tuyệt vời.(Nguồn: healthline.com)Giúp ngừa bệnh và tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡngDầu bơ có tác động tích cực đến lượng cholesterol trong máu. Dầu quả bơ có thể tăng HDL, cholesterol tốt, giảm chất béo trung tính cũng như giúp hạ đường huyết, giữ cho tim mạch luôn khỏe mạnh.Chất béo giúp cho một số chất dinh dưỡng được hấp thụ dễ dàng vào cơ thể. Dầu quả bơ giàu chất béo tốt, giúp hấp thụ tốt chất chống oxy hoá carotenoid. Trộn một ít dầu quả bơ vào món salad hay rau ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể được thừa hưởng trọn vẹn dinh dưỡng từ các món ăn này mang lại.
(Nguồn: acouplecooks.com)Dầu quả bơ còn rất có tác dụng trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh viêm khớp. Dầu quả bơ có thể làm giảm đau và giảm cứng khớp do viêm xương khớp gây ra, nhất là vùng khớp hông và đầu gối. Hạn chế việc khô cứng các khớp, bôi trơn các đầu khớp và kéo dài tuổi thọ khớp,Chất chiết xuất từ bơ không chỉ có lợi cho người bệnh viêm khớp mà còn có thể giúp ngăn ngừa bệnh nha chu, còn gọi là bệnh nướu răng, bằng cách ngăn chặn một protein có thể phá hủy mô và răng.
(Nguồn: zeenews.india.com)Alpha linolenic acid là một chất có mặt trong dầu quả bơ, đã được nghiên cứu và chứng minh có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, trong đó có ung thư vú và ung thư ruột kết. Ngoài ra, vitamin E từ bơ cũng ngăn ngừa các loại ung thư da và ung thư tuyến tiền liệt tiến triển.Bảo vệ mắtDầu bơ là một nguồn cung cấp lutein (chất carotenoid có trong mắt chúng ta) tương đối tốt. Lutein là một chất chống oxy hóa có lợi cho mắt, giúp giảm nguy cơ mắc phải các bệnh về mắt do tuổi tác như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng; đồng thời tăng cường sức khỏe cho mắt. Cơ thể chúng ta không có khả năng tự tổng hợp Lutein, cần phải được bổ sung qua đường ăn uống.
(Nguồn: moneycontrol.com)Sử dụng dầu bơ thay dầu nấu ăn thông thường, trộn vào rau, thêm vào sinh tố hay làm sốt là một cách để cơ thể được bổ sung Lutein.Nhiều lợi ích đối với làn daDưỡng ẩm cho daDầu bơ chứa hàm lượng axit oleic đến gần 70%, rất tốt cho làn da. Dầu quả bơ cũng giống như các loại dầu thực vật khác, có công dụng tuyệt vời trong việc dưỡng ẩm cho da. Bạn hoàn toàn có thể dùng dầu nguyên chất để dưỡng da hoặc sử dụng những sản phẩm có thành phần là dầu bơ.
(Nguồn: blog.glowrecipe.com)Dưỡng với dầu bơ bạn sẽ loại bỏ được hoàn toàn tình trạng da bong tróc, làn da sẽ không còn khô, trở nên căng bóng và tăng khả năng đàn hồi da.Cải thiện làn da và tăng khả năng hồi phục vết thươngDầu quả bơ giàu acid béo và chứa vitamin B12 có khả năng điều trị vết thương trên da, đẩy nhanh quá trình làm lành mà không để lại sẹo trên da. Ngoài ra, dầu quả bơ cũng có tác dụng trị bỏng da, cháy nắng hay các bệnh viêm da khác như vảy nến.
(Nguồn: us.foursigmatic.com)Chống lão hóa daTrong dầu quả bơ có chứa lượng lớn vitamin E, vitamin A nên mang lại khả năng chống lão hóa cho làn da. Vitamin E chống lại sự oxy hóa, ngăn chặn tác hại của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và giúp làn da săn chắc hơn. Vitamin A từ lâu đã nổi tiếng là thành phần mang lại nhiều công dụng cho làn da, từ trị mụn, tẩy da chết và đặc biệt là thúc đẩy sản sinh collagen, chống lão hóa.
(Nguồn: m.yukle.mobi)Dầu quả bơ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như sắc đẹp và là loại dầu rất dễ sử dụng, có thể sử dụng cho nhiều đối tượng, nhiều loại da khác nhau với khả năng thẩm thấu tốt. Bổ sung dầu quả bơ vào khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần này là một cách đơn giản để cơ thể được khỏe đẹp toàn diện từ trong ra ngoài.--------------------Vân PP,
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan