Độ tuổi nào thì mới có thể bắt đầu sử dụng Retinol?

Độ tuổi nào thì mới có thể bắt đầu sử dụng Retinol?

Retinol được biết đến là một dạng vitamin A có khả năng chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn tuyệt vời. Ngoài ra, Retinol cũng có tác dụng đối với các khuyết điểm khác của da như mụn, thâm sạm và sần sùi. Gần đây, khi tham khảo các review serum chống lão hóa, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều sản phẩm có chứa Retinol. Ngay bây giờ, Đẹp365 sẽ giúp nàng giải đáp mọi thắc mắc về Retinol, đặc biệt là độ tuổi nào nên dùng sản phẩm chứa retinol?


1. Chúng ta nên bắt đầu sử dụng sản phẩm chứa Retinol ở lứa tuổi nào?


Nếu bạn đã trên 18 tuổi, câu trả lời cho câu hỏi độ tuổi nào có thể làm quen với Retinol thì chính là ngay bây giờ. Khi chúng ta tròn 18 tuổi, làn da sẽ sản xuất ít hơn 1% collagen mỗi năm. Điều này có nghĩa là da sẽ mất dần đi sự săn chắc, đàn hồi và bắt đầu chảy xệ. Tuy nhiên, quá trình lão hóa không xảy ra trong một đêm, mà sẽ thay đổi rõ rệt sau mỗi thập kỷ.

Ngoài ra, ở độ tuổi 30 trở lên chính là lúc bạn tăng cường sử dụng sản phẩm chứa Retinol để chống lão hóa và cải thiện các nếp nhăn, dấu hiệu lão hóa trên làn da của bạn.

2. Sản phẩm chứa retinol giúp ích như thế nào?

Retinol hoạt động theo cơ chế nhắm trực tiếp vào các dấu hiệu lão hóa da: vết nhăn, vết chân chim, đốm nâu, lỗ chân lông to và da bị khô. Nó kích thích tăng trưởng tế bào cũng như tăng cường sản sinh tế bào mới giúp ngăn chặn sự phá vỡ collagen và elastin. Nhờ đó mà da sẽ săn chắc hơn, ít khuyết điểm và không bị nứt nẻ.

3. Có bao giờ quá trễ để sử dụng sản phẩm chứa Retinol không?

Một trong những lý do khiến chúng ta phải lòng hoạt chất này chính là khả năng phòng ngừa và khắc phục của nó. Việc sửa chữa tế bào tương đương với khả năng “tua ngược” lại các dấu hiệu lão hóa. Vì vậy, không bao giờ là quá trễ để sử dụng Retinol.

4. Retinol có khả năng gây kích ứng không?

Trên thực tế, Retinol không phải là thành phần lành tính. Vì vậy, khi bắt đầu sử dụng Retinol, bạn cần chọn lựa sản phẩm với nồng độ thấp 0.025% và dùng 1 ngày, nghỉ 3 ngày. Sau đó khi da đã quen dần và khỏe mạnh hơn, chúng ta có thể tăng nồng độ Retinol và tần suất sử dụng lên.

5. Nên sử dụng sản phẩm chứa Retinol vào buổi nào?

Lời khuyên cho bạn là chỉ nên sử dụng Retinol vào buổi tối, vì da sẽ trở nên dễ mẫn cảm hơn với ánh mặt trời sau khi sử dụng hoạt chất này. Một số nghiên cứu cũng chứng minh Retinol sẽ biến thành chất độc khi tiếp xúc với ánh nắng. Mặc dù ban ngày bạn vẫn có thể sử dụng nó với điều kiện không bao giờ quên kem chống nắng. Nhưng tốt nhất nên hạn chế tất cả nguy cơ có thể xảy ra đúng không nào?

Ngoài ra, sản phẩm Retinol hoạt động tốt nhất khi ở 1 mình, nhưng lại dễ gây khô da. Do đó, bạn hãy cho Retinol có đủ thời gian hoạt động trên da rồi mới apply kem dưỡng ẩm sau đó. Khoảng cách thích hợp nhất là 1 giờ đồng hồ. Trong những review serum chống lão hóa về Retinol thông thường sẽ ít nhắc đến vấn đề này, nhưng bạn phải cực kỳ chú ý để không lãng phí sản phẩm chăm sóc da của mình mà không mang lại hiệu quả.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm cho mình một sản phẩm chứa Retinol, thì kem chống lão hóa ban đêm Pond’s Age Miracle sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Sản phẩm được điều chế với công thức phức hợp Retinol-C, có khả năng hoạt động liên tục 24 giờ để làm mờ nếp nhăn và giảm thâm sạm từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, với hàm lượng AHA được bổ sung kèm các thành phần ngăn lão hóa đặc biệt sẽ khiến làn da được sửa trị và phục hồi. Làn da sẽ được nâng niu suốt đêm dài và rạng rỡ vào sáng hôm sau.

Mong rằng những giải đáp của Đẹp365 về Retinol cũng như sản phẩm chứa Retinol sẽ đánh tan khoăn của các nàng về thành phần “thần kỳ” này. Hãy bắt tay vào việc chống lão hóa ngay từ bây giờ nhé!

The post Độ tuổi nào thì mới có thể bắt đầu sử dụng Retinol? appeared first on Đẹp365.