Nghiên cứu thị trường nước hoa dành cho nam giới

Việt Nam là một trong những thị trường tiêu dùng nước hoa tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và tăng trưởng dân số, nhu cầu sử dụng nước hoa tại Việt Nam cũng tăng lên. Bên cạnh đó, thị trường nước hoa tại Việt Nam còn có nhiều đặc thù riêng, ví dụ như khách hàng thường chọn mùi hương ngọt ngào, tươi trẻ, không quá mạnh, phù hợp với khí hậu nóng ẩm của đất nước. Nghiên cứu thị trường là bước quan trọng nhằm tìm ra xu hướng thị trường. Phần mềm Metric.vn - Nền tảng số liệu E-commerce giúp nhà kinh doanh thấu hiểu thị trường và dễ dàng phân tích nghiên cứu đối thủ. 



Thị trường nước hoa danh cho nam giới tại Việt Nam

Thị trường nước hoa dành cho nam giới là một phân khúc đang phát triển trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp. Sản phẩm nước hoa nam thường có mùi hương đặc trưng, nam tính và thu hút, và có thể được sử dụng cho nhiều dịp khác nhau, từ công việc đến các hoạt động ngoài trời hoặc sự kiện đặc biệt.

Quy mô thị trường

Theo Metric.vn - Nền tảng số liệu Ecommerce, tổng doanh thu trên sàn TMĐT Shopee 3 tháng vừa qua của sản phẩm nước hoa nam đạt hơn 64 tỷ VNĐ, trong đó có 1.276 Shop có phát sinh đơn hàng, số sản phẩm được bán ra lên đến hơn 300 nghìn sản phẩm.

Quy mô thị trường nước hoa nam

(Theo Metric.vn)

Thị phần các sàn TMĐT

Thị phần doanh số Shopee của nước hoa nam dẫn đầu 4 sàn và chiếm 76,6% tương ứng với 64.090.690đ, tiếp theo là Lazada chiếm 22,6% tương ứng với 18.935.220đ, còn lại là Tiki chiếm 0,7% tương ứng với 578.505.436đ, doanh số của Sendo có nhưng không đáng kể.

Thị phần các sàn TMĐT

(Theo Metric.vn)

Phân khúc giá

Phân khúc giá của sản phẩm nước hoa nam rất đa dạng. Phân khúc giá tập trung nhất là từ 100.000đ đến 200.000đ chiếm 33,52%, tiếp đến là phân khúc 200.000đ đến 500.000đ chiếm 26,54%. Đứng thứ 3 là phân khúc giá 500.000đ đến 1.000.000đ cũng được nhiều người chọn mua chiếm 22,51%. Nhìn chung, dòng sản phẩm nước hoa nam thuộc Phân khúc giá cao..

Thống kê mức giá

(Theo Metric.vn)

Nghiên cứu thị trường nước hoa dành cho nam tại Việt Nam sẽ giúp các nhà sản xuất, thương hiệu nước hoa có cái nhìn tổng quan về tình hình nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng, từ đó có thể phát triển sản phẩm phù hợp và tối ưu hóa chiến lược marketing để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tham khảo Báo cáo nghiên cứu thị trường TMĐT nước hoa dành cho nam được thực hiện bởi Metric.vn - Nền tảng phân tích số liệu Ecommerce cung cấp số liệu về tổng quan thị trường, sản phẩm bán chạy, top thương hiệu,... để nắm bắt được nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng để có thể phát triển các sản phẩm phù hợp và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị. Ngoài ra Metric.vn còn cung cấp các báo cáo khác như nước hoa, body mist, nước hoa dành cho nữ,...

Nghiên cứu thị trường cũng sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối thủ cạnh tranh và đưa ra các chiến lược cạnh tranh hiệu quả để tăng cường vị thế trong thị trường.