Đi Tìm Lời Giải Cho Mái Tóc Khỏe Mạnh Thực Sự

Đã bao giờ các bạn tự hỏi tại sao khi rời khỏi các hair salon tóc chúng ta luôn trông rất suôn mượt nhưng khi gặp thời tiết khô nóng lại nhanh chóng trở nên khô cứng và bết lại nhanh chóng chưa? Phải chăng trong dầu gội chúng ta vẫn sử dụng vẫn thiếu các chất dưỡng ẩm cần thiết, đồng thời lại chứa quá nhiều silicone tạo ra một vẻ mượt mà có phần “giả tạo” nhưng thực chất lại khiến tóc mất đi độ ẩm thực sự?Có lẽ rất nhiều chị em cũng có cùng nỗi băn khoăn như vậy nên hôm nay Sheis sẽ chia sẻ một trải nghiệm thực tế nhằm tìm ra giải pháp cho một mái tóc khỏe mạnh thực sự từ bên trong nhé.1. Tại sao tóc lại nhanh khô và bết đến vậy?Chắc hẳn rất nhiều chị em trong số chúng ta đã từng trải qua cảm giác hôm nay mới gội đầu, ngay hôm sau tóc đã có dấu hiệu khô và bết một cách khá khó hiểu rồi. Việc tóc khô cứng nhanh có thể lí giải rằng trong dầu gội của chúng ta có ít thành phần dưỡng ẩm làm nước dễ bay hơi hơn và khi bay rồi sẽ không trở lại nữa.
Đi Tìm Lời Giải Cho Mái Tóc Khỏe Mạnh Thực Sự
Những mái tóc suôn mượt như trong quảng cáo thực chất là do sử dụng dầu gội chứa nhiều silicone chứ chưa chắc tóc đã được dưỡng ẩm thật sự (Ảnh: officialkoreanfashion.blogspot.com)Riêng đối với tóc bết, bỏ qua các tác động ngoại cảnh như môi trường, thời tiết nóng ẩm hay hoạt động thể chất nhiều gây đổ mồ hôi, có một lí do khác khiến tóc có thể bị bết rất nhanh chóng. Đó chính là silicone trong dầu gội hằng ngày của chúng ta đó.
Tuy nhiên một mái tóc khỏe mạnh thực sự thường rất bồng bềnh vì được dưỡng ẩm đủ từ bên trong thay vì có vẻ ngoài suôn mượt hào nhoáng (Ảnh: zircon538.tumblr.com)Silicone là một thành phần thường thấy trong các hóa mỹ phẩm, đặc biệt được dùng rất nhiều trong dầu gội đầu nhằm tạo ra hiệu ứng suôn mượt cho mái tóc ngay tức thì sau khi sử dụng, nhưng thường chỉ kéo dài trong một thời gian rất ngắn.Vẻ ngoài này đơn giản như một lớp áo choàng hào nhoáng trong khi thực chất silicone không có tác dụng dưỡng ẩm mà chỉ có tác dụng lấp đầy những lớp biểu bì tóc bị cong vênh do hiện tượng khô, gãy gây ra, khiến tóc như được tráng một lớp film mỏng chứ không hề được nuôi dưỡng như chúng ta tưởng tượng. Để hiểu hơn về vấn đề này, các bạn có thể tham khảo bài viết trước đây của Sheis về silicone trong dầu gội tại đây nhé.2. Giải pháp mới cho mái tóc mềm mượt thực sự mà không “bóng dầu”Sau khi thử qua nhiều loại dầu gội mà tình trạng “nay gội mai bết” vẫn lặp đi lặp lại, Sheis đã tìm ra một sản phẩm dầu gội đầu “nói không với silicone” có khả năng làm sạch thực sự mà vẫn duy trì được độ ẩm cần thiết cho mái tóc mang tên “Dầu gội phục hồi dưỡng ẩm Motherland – Argan &Moringa”.**Ấn tượng đầu tiên:Bao bì: màu nâu vỏ trong đơn giảnMùi hương: thơm nồng sang trọng rất đặc trưngTexture: dạng gel trong màu hổ phách nhạtKhối lượng: 500ml
Bộ dầu gội và dầu xả Motherland có bao bì màu nâu trong đơn giản**Trải nghiệm sản phẩm:
Bộ đôi gội - xả Motherland có dung tích khá lớn - 500ml
Tóc mình trước khi gội, rất xẹp, thiếu độ phồng tự nhiên
Bạn đi cùng mình tóc rất khô, rối, màu nhuộm khá sáng.Khi bơm sản phẩm ra tay, chúng mình gặp khó khăn một chút do chất gel khá đặc. Khi lấy nước và xoa lên tay ở lượt gội đầu tiên, Motherland không tạo quá nhiều bọt như nhiều loại dầu gội khác. Cũng khá dễ hiểu khi tóc mình bết và có khá nhiều dầu thừa.
Dầu gội có chất gel khá đậm đặc
Và tạo không quá nhiều bọtPhải tới lượt gội thứ hai, khi xoa sản phẩm lên tóc bọt mới xuất hiện nhiều hơn. Sau khi xả, mình cảm giác tóc mềm nhưng không quá trơn, có thể dùng tay gỡ rối dễ dàng.
Phải đến lần gội thứ hai, sản phẩm mới tạo nhiều bọt hơnĐi cùng trong bộ sản phẩm là “Dầu xả phục hồi dưỡng ẩm Motherland – Argan &Moringa”. Khác với dầu gội Motherland, dầu xả của hãng có kết cấu dạng kem đặc màu trắng sữa và cũng mang mùi hương thơm nồng rất đặc trưng.
Dầu xả có màu trắng đục, và chất khá đặcMình để dầu xả trên tóc khoảng 5 phút sau đó mới xả với nước mát. Các bạn đặc biệt lưu ý khi dùng dầu xả không nên bôi trực tiếp lên da đầu mà nên cách chân tóc tầm 5 - 7 cm nhé. Sau khi xả thì mình đã cảm nhận được khá rõ sự mềm mượt của mái tóc rồi.
Khi gội xả xong, tóc khá tơi và có độ bóng nhé. Mùi hương đặc trưng vẫn cònNhìn vào thành phần sản phẩm, mình nhận thấy nhà sản xuất ghi rõ trong dầu xả có chứa silicone, nhưng chỉ đứng thứ 5 trong bảng thành phần, đồng nghĩa với lưu lượng vừa đủ để làm tóc không bị rối, dễ chải và mượt mà hơn mà không khiến tóc bị nặng, cứng hay bết dính nhé.
Các thông tin về xuất xứ, nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và thành phần được ghi rất rõ ràng
Tóc bạn mình sau khi gội xong và sấy thường, dầu gội không hề làm phai màu tóc
Tóc rất mềm, tơi và có độ bóng vừa phải nhìn khá tự nhiên
Tóc mình sau khi gội xong và sấy kiểu
Cận cảnh chất tóc sau khi gộiĐặc biệt, trong dầu gội của Motherland không chứa sulfate - một chất mang tính tẩy rửa mạnh có khả năng làm tổn thương tóc và da đầu. Bộ sản phẩm này cũng hoàn toàn không chứa parabens - chất bảo quản hóa học thường có trong các hóa mỹ phẩm.
Sản phẩm không hề chứa các chất tẩy làm tổn hại cho tóc và da đầuThay vào đó, cả dầu xả và dầu gội Motherland đều chứa tinh dầu Argan và tinh dầu Moringa (chùm ngây) trong số những thành phần chính. Hai loại tinh dầu này có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa gàu đồng thời dưỡng ẩm và giúp tóc chắc khỏe từ bên trong đó.
Tóc có độ bồng tự nhiên và bóng vừa phải, da đầu cảm giác cực kì dễ chịuMình cảm nhận khá rõ khi sấy xong tóc có độ bồng bềnh rất dễ chịu, cảm giác tóc không quá suôn bóng mà mềm mượt và rất nhẹ đầu. Mùi hương của sản phẩm thì vẫn còn lưu lại trên tóc rất rõ và khá nồng. Đối với một số bạn ưa những mùi hương thoang thoảng nhẹ nhàng thì đây có thể là một điểm trừ đấy nhé.
Sản phẩm đã được phân phối chính thức tại Việt Nam, có công bố mĩ phẩm của Bộ Y TếSau một ngày gội đầu tiên, tóc mình cảm giác không tiết nhiều dầu như khi sử dụng các loại dầu gội chứa nhiều silicone khác mà vẫn giữ được độ phồng nhất định. Phải tới ngày thứ 3 thì mình mới thấy rõ tóc có dấu hiệu bết hơn, tuy nhiên da đầu vẫn rất dễ chịu và đặc biệt là không hề có gàu xuất hiện.
Đến ba ngày sau khi gội, da đầu mình vẫn rất dễ chịu, tóc vẫn giữ được độ phồng tự nhiênĐược biết đây là dòng sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng được sử dụng trong các salon tại Hàn Quốc và đang được bán với mức giá là 750k một cặp gội - xả nhé các bạn. Theo mình thì với khối lượng và chất lượng của sản phẩm thì mức giá này cũng khá hợp lý rồi.**Tổng kết:**** Ưu điểm:Dầu gội không chứa silicone, trong dầu xả chỉ mang lưu lượng ít chấp nhận đượcKhông chứa parabens, sulfate có hại cho tóc và da đầuTạo hiệu ứng tóc mềm nhưng không bóng, mái tóc trông bồng bềnh nhưng vẫn nhẹ đầuChứa nhiều thành phần có khả năng dưỡng ẩm sâu cho tóc​**** Nhược điểm:Mùi hương hơi nồng đối với những bạn ưa thích mùi hương nhẹ nhàng, thanh mátTương đối khó mua do hiện tại sản phẩm chỉ được một đơn vị duy nhất tại Việt Nam độc quyền phân phối nhập khẩu là công ty CP Thương mại & Truyền thông Delta
Sẩn phẩm có tem điện tử chống hàng giảNhìn chung, mình nhận thấy đây là một sản phẩm đáng để trải nghiệm, đặc biệt đối với những bạn đang gặp nhiều vấn đề về tóc. Nhờ khả năng nuôi dưỡng tóc, giảm thiểu tối đa sự gãy rụng nên về lâu dài, mình nghĩ Motherland hoàn toàn có thể giúp chúng mình sở hữu một mái tóc dày và khỏe mạnh hơn nữa đấy.Hi vọng bài viết này đã cho các bạn một gợi ý mới về cách chăm sóc và bảo vệ tóc, cũng như cung cấp một số kiến thức cần thiết để chị em luôn có cách lựa chọn sản phẩm gội - xả an toàn và phù hợp nhất với mái tóc của mình nhé. Chúc các bạn luôn xinh đẹp.Khủng Long Vàng,Nguồn ảnh: Sheis.vn
Nguồn : sheis.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan