5 thói quen khiến da dưỡng mãi không trắng bạn cần từ bỏ ngay


5 thói quen khiến da dưỡng mãi không trắng bạn cần từ bỏ ngay

Đa số phụ nữ Á Đông khá ưa chuộng làn da trắng hồng. Hiện nay có rất nhiều cách để bạn có thể dưỡng trắng da tại nhà. Tuy nhiên nếu dưỡng mãi nhưng da lại vẫn sạm màu và không có dấu hiệu cải thiện thì rất có thể bạn đang mắc phải những thói quen không tốt.

#1 Thức khuya


Giấc ngủ đủ dài và sâu chính là điều kiện tốt nhất để làn da được tái tạo. Ngủ đúng giờ và đủ giấc giúp lượng máu lưu thông dễ dàng giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng và oxy để nuôi dưỡng làn da. Ngược lại, việc thường xuyên thức khuya khiến nội tiết trong cơ thể bạn sẽ thay đổi, da bắt đầu sẽ có những dấu hiệu của sự tổn thương như sạm dần, kém sáng, nổi mụn, thiếu sức sống…

Lời khuyên chân thành nếu như bạn muốn có một làn da khỏe đẹp, trắng trẻo thì nên tập cho mình thói quen ngủ đúng giờ, ngủ trước 10 giờ và giấc ngủ kéo dài từ 7 đến 8 tiếng.

#2 Ít uống nước


Đừng lầm tưởng rằng muốn dưỡng trắng da tại nhà thì chỉ cần dùng những sản phẩm ngừa mụn trắng da là đủ. Lượng nước không đủ sẽ làm giảm đi độ ẩm của da, lúc này da sẽ bắt đầu khô và thiếu sức sống. Uống nước đúng cách cũng đóng vai trò rất quan trọng quyết định sự khỏe đẹp của làn da.

Làm đẹp bằng sữa chua, đúng chuẩn ngon, bổ, rẻ!

#3 Không có thói quen tẩy tế bào chết cho da


Quan niệm tẩy tế bào chết sẽ bào mòn và làm mỏng da là một quan điểm sai hoàn toàn. Da sau một thời gian sẽ tạo nên các tế bào chết, nếu bạn không “dọn dẹp” thì lâu dần lớp tế bào chết ấy sẽ tích tụ trên da, kèm theo cả bụi bẩn sẽ làm bít các lỗ chân lông. Hậu quả là da không những xuất hiện hiện tượng sạm màu, bị nổi mụn… mà da còn không thể nào hấp thụ những dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng mà bạn đang sử dụng.

Do đó bạn hãy tập cho mình thói quen tẩy tế bào chết cho cả mặt và body từ 1 – 2 lần mỗi tuần bằng những sản phẩm tự nhiên có thể tự làm tại nhà hoặc các sản phẩm chuyên dụng, đảm bảo được da sẽ luôn thoáng và sạch sẽ, ngừa mụn trắng da hiệu quả.

#4 Đắp mặt nạ quá nhiều


Đắp mặt nja là phương pháp ngừa mụn trắng da phổ biến. Nhưng cách làm đẹp da này sẽ cho kết quả ngược lại nếu bạn “quá liều”. Việc đắp mặt nạ với mật độ dày đặc dễ khiến cho da bị mất đi lớp dầu tự nhiên – nhân tố bảo vệ da, do vậy da sẽ yếu dần và sức đề kháng với các yếu tố bên ngoài cũng giảm đáng kể, dẫn đến tình trạng da dễ bị sạm màu và nổi mụn.

Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng hiệu quả bất ngờ

Ngoài ra, nếu như bạn đắp mặt nạ dưỡng da không đúng thời điểm cũng làm ảnh hưởng đến da. Cụ thể, việc đắp mặt vào buổi trưa sau đó lại tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vô hình chung lại tạo điều kiện để da bắt nắng nhiều hơn. Thời điểm lý tưởng nhất để đắp mặt nạ là vào buổi tối, đắp đúng với thời lượng quy định và chỉ nên đắp 2 lần mỗi tuần.

#5 Sử dụng các sản phẩm trắng da cấp tốc


Thông thường những sản phẩm làm trắng da cấp tốc có chứa lượng chất tẩy cao nên mới có thể làm da trắng tức thời nhưng ngược lại cũng vì nhiều chất tẩy khiến da cũng bị bào mòn theo. Làn da tuy có trắng nhưng chưa kịp đẹp thì đã lập tức phải đối mặt với sự lão hóa da nhanh chóng. Do đó dù có nôn nóng có được làn da trắng nhưng bạn tuyệt đối đừng liều lĩnh để rồi phải rất khó khăn để lấy lại được làn da ban đầu.

Với việc đưa ra 5 thói quen khiến da dưỡng mãi không trắng trên, Đẹp365 hi vọng bạn sẽ sớm có làn da thật trắng sáng và tươi trẻ. Dưỡng trắng da tại nhà không quá phức tạp tuy nhiên bạn cần phải có kiên nhẫn chăm sóc và duy trì những thói quen tốt để vừa có được làn da khỏe vừa có một cơ thể khỏe mạnh.

"Chia tay" ngay xà phòng tắm trắng cấp tốc thái lan đi vì công thức xà phòng tắm trắng DIY sau cực dễ làm lại hiệu quả & an toàn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan