Đừng vì quá nắng nóng mà bỏ quên chăm sóc và dưỡng ẩm cho da nhé

Không phải do mùa hè nắng nóng mà bạn bỏ quên việc dưỡng ẩm cho da nhé. Dưỡng ẩm da mùa hè giúp da bạn luôn khỏe mạnh, hạn chế sự ảnh hưởng của tia UV trong ánh nắng mặt trời.

Thời tiết nóng nực sẽ khiến cơ thể mất nước thông qua hoạt động toát mồ hôi. Điều này cũng khiến cho da của bạn bị mất nước, dẫn đến vùng chữ T tập trung rất nhiều dầu, nhờn nhưng vùng da hai bên má lại bị khô. Da mất nước cũng sẽ khiến dễ bị bắt nắng hơn đó.

Đừng vì quá nắng nóng mà bỏ quên chăm sóc và dưỡng ẩm cho da nhé

Vì sao cần dưỡng ẩm da trong những ngày hè?

– Do bạn uống ít nước. Mùa hè lượng mồ hôi tiết ra nhiều nên lượng nước bạn cần bổ sung cần được đảm bảo. Lượng nước cần bổ sung hàng ngày theo khuyến cáo của chuyên gia thế giới là 2 lít nước 1 ngày. Tuy nhiên, không phải bạn uống liền một lúc 2 lít nước mà uống dàn trải thành lượng nhỏ trong một ngày.

– Thời tiết nóng nực nên chỉ muốn ngồi trong phòng điều hòa, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho làn da của bạn bị khô, mất nước.

– Ánh nắng chiếu vào da sẽ khiến lỗ chân lông trên da nở ra, thoát hơi nước nhiều hơn, dẫn đến mất nước trên da.

– Do tuổi tác hay do sử dụng mỹ phẩm không phù hợp cũng sẽ làm da bạn trở nên khô hơn đó.

– Chế độ ăn uống không đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết. 

Hậu quả khi không dưỡng ẩm da vào mùa hè

– Da của bạn sẽ trở nên cực kỳ nhạy cảm khi bị mát nước. Dấu hiện dễ nhận thấy nhất là làn da sẽ bị nhăn nheo, lớp da bên ngoài xuất có những vết trắng và khi bạn dùng tay cào nhẹ lớp da trên sẽ thấy bị bong da, gây ngứa ngáy khó chịu.

– Khi da bạn yếu đi, bị bong tróc da, lớp da mới rất dễ bị bắt nắng và trở nên đen sạm. Hơn nữa, do da yếu, nên rất dễ chịu tác động xấu từ môi trường bên ngoài như khói bụi khiến da của bạn mẩn ngứa, ửng đỏ.

– Da mất nước sẽ bị mất đi tính đàn hồi của da. Làn da sẽ không còn độ căng, trẻ trung đầy sức sống nữa mà thay vào đó sẽ là một làn da nứt nẻ, thô cứng.

– Da khô cũng là nguyên nhân gây ra mụn của bạn đó.

Vậy, làm thế nào để chăm sóc làn da bị khô, dưỡng ẩm thêm cho làn da của bạn, đặc biệt là vào mùa hè?

– Bổ sung đủ nước cho cơ thể, uống thành lượng nhỏ trong suốt cả ngày để đảm bảo da bạn luôn được cung cấp đủ nước.

– Bổ sung vitamin qua hoạt động ăn uống hàng ngày bằng cách ăn nhiều rau xanh, củ quả.

– Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá. Điều này khiến cơ thể bạn bị mất nước đó.

– Sử dụng kem dưỡng ẩm để tăng cường độ ẩm cho da. Rửa mặt thật sạch để loại bỏ hết bụi bẩn trên da rồi thoa kem chống ẩm lên bạn nhé. Bạn lựa chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phủ hợp và bôi với lượng đủ, vỗ nhẹ hay matxa nhẹ lên da để thẩm thấu tốt hơn nhé.

– Đắp mặt nạ cho da cũng là một trong những biện pháp dưỡng ẩm da. Như mặt nạ từ bơ, oliu hay mật ong. Sử dụng thường xuyên bạn sẽ thấy da bạn được cung cấp đủ độ ẩm và trở nên mềm mịn hơn hẳn đó.

– Sử dụng các sản phẩm tẩy da chết một cách cẩn thận. tẩy da chết quá thường xuyên cũng sẽ làm da mất đi lượng ẩm cần thiết.Mong rằng với bài viết trên đây bạn có thêm kiến thức, thông tin hữu ích cho việc chăm sóc da vào mùa hè này.Hãy giữ cho làn da luôn tràn đầy sức sống nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan