Gợi ý một số cách trang trí phòng khách ngày Tết đẹp, ấm cúng

Phòng khách luôn là nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà. Mọi gia đình đều ưu tiên để trang trí phòng khách sao cho thật sang trọng, ấm cúng để đón khách hay là nơi quây quần trong những ngày Tết. Trong bài viết hôm nay, Shopee sẽ giúp bạn bắt kịp xu hướng tết năm nay, trang hoàng thêm nhà cửa cùng những mẹo trang trí phòng khách ngày Tết đẹp và ấm cúng hơn.



Lựa chọn và thay đổi màu sắc tươi mới cho phòng khách

Màu sắc chủ đạo là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí phòng khách ngày Tết đẹp. Bạn nên lựa chọn những tone màu nóng như: Màu vàng đậm, cam, đỏ hoặc màu gạch nung,… Những tone màu thường mang đến không gian ấm cúng hơn, phù hợp trang trí phòng khách đón Tết.


Gợi ý một số cách trang trí phòng khách ngày Tết đẹp, ấm cúng. (Ảnh: inhanoi.net)

Trong số các màu sắc này thì màu cam là màu phù hợp nhất để trang trí phòng khách vào dịp đầu năm, tạo sự gần gũi trong không gian quây quần tụ họp của gia đình. Sự ấm áp và nhẹ nhàng mà màu cam đem lại sẽ gia đình bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Trang trí chậu/bình hoa cây cảnh theo phong thủy

Các chậu hoa trang trí phòng khách như hoa Đào, Mai, cây cảnh… cũng cần sắp xếp hợp với phong thủy phòng khách để năm mới thịnh vượng hơn. Đặt chậu hoa, cây cảnh trang trí ngày Tết hợp phong thủy cùng với những màu sắc đa dạng của cây cỏ sẽ giúp không gian phòng khách thêm tươi sáng, góp phần mang đến nhiều may mắn hơn trong năm mới. Theo phong thủy thì có bốn cách đặt chậu cây, hoa ngày Tết theo con giáp. 

  • Năm Tý, Thìn, Thân thì nên đặt chậu cây, hoa theo hướng Tây. 
  • Tuổi Ngọ, Tuất, Dần thì nên đặt chậu cây, hoa theo hướng Đông. 
  • Dậu, Sửu, Tỵ thì nên đặt chậu cây, hoa theo hướng Nam. 
  • Mão, Mùi, Hợi thì nên đặt chậu cây, hoa theo hướng Bắc.


Trang trí các chậu hoa cũng cần đặt đúng vị trí, phù hợp phong thuỷ (Ảnh: tieudungplus.vn)

Sắp xếp bàn ghế đúng hướng

Một trong những điều đầu quan trọng không kém trong việc trang trí phòng khách ngày Tết mà bạn phải làm là đặt bàn ghế trong phòng khách đúng hướng. Bạn nên lưu ý không nên bố trí bàn ghế quay lưng ra hướng cửa chính mà nên đặt ở vị trí người ngồi hướng ra cửa, để khách đến nhà cảm nhận được sự chào đón. 


Trang trí Tết phòng khách cũng cần chú ý đến hướng đặt bàn ghế. (Ảnh: suanhavn.com)

Để tạo được không khí ấm cúng, bàn có thể sắp xếp bàn ghế theo bố cục hình tròn để tạo thêm hòa khí. Nên chọn ghế ngồi có tựa lưng để tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi nhưng vẫn có khoảng hở để chừa lối đi đồng thời giúp không gian thông thoáng hơn.

Trang trí vật phẩm, tranh phong thủy phù hợp

Để đón một năm mới thu hút nhiều may mắn và tài lộc thì trong phòng khách không nên treo hình thú dữ hay tranh gươm đao. Tranh để treo trong phòng khách tốt nhất là tranh hoa cỏ xanh tươi, các bức hoạ sơn thuỷ, hạc, phượng hoàng… đây đều là những biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng.


Tranh phong thuỷ giúp thu hút tài lộc và may mắn (Ảnh: baogiaxaynha.com.vn)

Treo các vật phẩm trang trí Tết phòng khách 

Ngoài những điều trên thì treo những đồ trang trí Tết sau đây sẽ giúp tô điểm cho phòng khách nhà bạn trở nên bắt mắt và tạo cảm giác ấm cúng hơn trong những ngày xuân

Chuông gió

Chuông gió luôn là biểu tượng cho sự may mắn và tài lộc trong năm mới. Bạn có thể lựa chọn các loại chuông gió làm từ đồ gỗ, gốm hoặc kim loại. Treo chuông gió không chỉ có giá trị về trang trí mà còn tạo ra năng lượng luân chuyển khắp căn nhà, mang lại bầu không khí tốt lành, thư thái để đón năm mới nhiều may mắn, tài lộc.

Trang trí Tết phòng khách với lồng đèn giấy

Lồng đèn giấy cũng là một trong những vật phẩm trang trí nhà đẹp ngày Tết mà bạn không nên bỏ qua. Treo lồng đèn giấy với ý nghĩa chiếu sáng phòng khách, tạo nên gam màu sắc tươi sáng cho căn phòng. Treo lồng đèn trên những dải trang trí trong phòng khách với một bóng đèn và đặt lồng đèn trên bàn. Điều này vừa tạo không gian phòng khách mới lạ, vừa giúp không gian trở nên ấm cúng, bắt mắt hơn.


Trang trí lồng đèn giấy tạo không gian phòng khách mới lạ, ấm cúng hơn. (Ảnh:homedy.com)

Bình gốm

Với khả năng tạo ra những nét mới lạ cho căn phòng và dễ trưng bày, bình gốm được rất nhiều gia đình sử dụng làm vật phẩm trang trí trong phòng khách ngày Tết.

Về mặt phong thủy thì trong mọi căn nhà đều có nhiều đồ dùng mang các mệnh khác nhau như Hỏa (bếp, bóng đèn…), Kim (Tivi, tủ lạnh…) nhưng lại ít hành Mộc và Thủy. Chính vì vậy, bình gốm thuộc mệnh Thủy sẽ có tác dụng dung hòa, tăng cường sinh khí cho ngôi nhà trong ngày Tết đến xuân về.


Bình gốm là một trong những vật phẩm trang trí được nhiều gia đình lựa chọn (Ảnh: nganhadecor.com)

Bao lì xì, dây treo đa màu sắc

Bao lì xì, dây treo may mắn với đủ các loại hình và thường là màu sắc vàng, đỏ vô cùng bắt mắt, mang lại sự may mắn và thịnh vượng, phát tài. Những dây treo, phong bao lì xì không những giúp mang đến những điều may mắn trong năm mới mà còn có tác dụng trang trí cửa nhà, cửa sổ, treo lên cây mai, đào, quất để tạo nên những điểm nhấn thú vị trong ngày Tết.

Trang trí phòng khách đón Tết với hoa tươi

Việc chơi hoa ngày Tết đã trở thành một nét đặc trưng không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam. Với việc đặt những chậu/bình hoa tươi trong phòng khách sẽ tượng trưng cho sự tươi đẹp, ngập tràn sức sống trong năm mới. Vào những ngày Tết, mọi người thường lựa chọn những loại hoa truyền thống như: Ly, tầm xuân, đỗ quyên, lan,… để tô sắc cho phòng khách của mình.


Đặt những chậu hay bình hoa tươi trong phòng khách mang đến nét tươi đẹp, ngập tràn sức sống trong năm mới. (Ảnh: hoanhap.vn)

Trên đây là những gợi ý về cách trang trí phòng khách ngày Tết mà Shopee Việt Nam muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng có thể giúp bạn trang trí phòng khách ấm cúng hợp phong thủy để có được không gian đón Tết ấm áp bên gia đình.

> Xem thêm: Bật mí 5 ý tưởng làm đồ trang trí Tết bằng giấy đơn giản nhất

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan