Valentine trắng là ngày gì? Gợi ý quà tặng ý nghĩa ngày Valentine trắng

Ngày Valentine đỏ 14/2 đã phổ biến rất rộng rãi ở Việt Nam, nhưng mấy ai biết được còn có một ngày Valentine trắng 14/3 để kỷ niệm cho các cặp đôi đang yêu nhau. Vậy ngày 14/3 có khác gì so với 14/2 hay không? Hãy cùng Shopee Blog tìm hiểu Valentine trắng là ngày gì, nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này nhé! 

Tìm hiểu về ngày Valentine trắng 

Valentine trắng là ngày gì? 

Valentine trắng còn biết đến là White Valentine hay White Day, đây là ngày diễn ra sau Valentine đúng 1 tháng, tức vào ngày 14/3. Nếu ngày 14/2 – ngày để các cô gái biết được chàng trai mình thích có đáp lại tình cảm của mình hay không, thì ngày 14/3 là dịp để các bạn nam đáp lễ tấm chân tình của các bạn nữ. 

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Valentine trắng

Mỗi dịp lễ thường gắn liền với một câu chuyện riêng độc đáo kể về nguồn gốc của ngày lễ đó, và Valentine trắng cũng không ngoại lệ. Mỗi khi ngày 14/3 đến, mọi người lại truyền tai nhau về một anh chàng bán kẹo dẻo dễ thương người Nhật. 

Năm 1965, một anh chàng người Nhật bán kẹo dẻo muốn đáp lại tấm lòng của cô gái đã bày tỏ với mình trong ngày 14/2. Vì thế, anh đã làm ra một cây kẹo tuyết trắng để tặng cho cô đúng một tháng sau đó. Màu tuyết trắng muốt của kẹo bông giải thích cho tên gọi Valentine trắng ngày nay. 

Valentine trắng là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này (Nguồn: Canva.com)

Đó chỉ là một câu chuyện truyền miệng dễ thương, tuy nhiên không có thật. Nhưng nguồn gốc của sự kiện Valentine trắng đúng là xuất phát từ Nhật Bản. 

Ai tặng quà cho ai trong ngày Valentine trắng 14/3?

Như đã đề cập trước đó, ngày lễ Valentine trắng 14/3 là ngày phái nam tặng quà cho phái nữ như lời hồi đáp. Tuy nhiên, hiện nay người ta không quá đặt nặng chuyện ai tặng quà cho ai trong các ngày lễ tình nhân 14/2, 14/3. Thay vào đó, họ xem những ngày này là ngày lễ quý giá để kỷ niệm, chứng minh tình yêu. Do vậy, thông thường các cặp đôi đều sẽ chuẩn bị quà cho đối phương trong ngày tình nhân trắng

Valentine trắng nên tặng gì?

Trong ngày Valentine trắng 14/2, người ta hay tặng nhau những món quà như chocolate trắng, bánh quy, kẹo dẻo,… Nếu bạn đang bí ý tưởng tặng quà cho đối phương của mình thì hãy tham khảo ngay 6 món quà ý nghĩa sau đây nhé! 

Chocolate trắng

Chocolate trắng là món quà quen thuộc trong các dịp lễ tình nhân, tuy nhiên Chocolate trắng cũng có rất nhiều loại, bạn cần chú ý khi chọn lựa nhé. Thông thường chúng sẽ có 3 loại chính đó là Honmei choco (dành cho người yêu, vợ chồng), tomo choco (sẽ dành cho những người bạn thân, hoặc là con gái với nhau) và giri choco (dành cho người bạn xã giao, đồng nghiệp,…)

Chocolate trắng – Valentine trắng là ngày gì? Gợi ý quà tặng (Nguồn: Canva.com)

Ngoài việc mua chocolate trắng ở các cửa hàng, bạn có thể tự tay làm món quà nhỏ này để chúng trở nên ý nghĩa hơn. Bạn sẽ tự tay mua nguyên liệu, trang trí kẹo vì thế nên món quà sẽ trở nên đặc biệt và mang dấu ấn của bạn. 

Mua Ngay

Hoa hồng 

Màu sắc của hoa hồng sẽ tượng trưng cho nhiều ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như hoa hồng đỏ sẽ là sự bày tỏ một tình yêu lãng mạn, nồng nhiệt. Hoa hồng trắng là hiện thân của sự trong trắng và tinh khôi, gửi gắm thông điệp về một tình yêu thuần khiết. Còn hoa hồng vàng mang ý nghĩa của tình bạn, hoặc là quà tặng của sự kết thúc. Chính vì thế, các chàng trai cần chú ý khi chọn màu hoa hồng nhé.

Không chỉ về màu sắc, số lượng bông hồng mà bạn dành tặng cho đối phương cũng có nhiều ý nghĩa hết sức thú vị, chẳng hạn:

  • 1 bông hồng có ý nghĩa là dành mọi tình cảm sâu đậm nhất cho đối phương,
  • 2 bông có nghĩa là người tặng muốn nói “cả thế giới chỉ có đôi ta”,
  • 3 bông có nghĩa là “I love you”,
  • 9 bông hồng mang ý nghĩa người tặng xem đối phương như là cuộc sống.
  • 15 bông là lời xin lỗi chân thành của người tặng.
  • 99 bông là vẫn mãi yêu cho đến khi tạ thế.  
Hoa hồng – Quà tặng lãng mạn trong ngày lễ tình nhân trắng (Nguồn: Canva.com) Mua Ngay

Trang sức

Vòng tay, nhẫn, đồng hồ,… luôn là những món quà ý nghĩa và thực tế. Bạn có thể xem xét các món đồ đôi để có thể tạo thêm nhiều kỷ niệm chung giữa bạn và đối phương. Tuy nhiên, khi chọn quà là trang sức, chất lượng sản phẩm và thiết kế là rất quan trọng. Bạn có thể chọn dây chuyền bạc, nhẫn bạc sang trọng nhưng không quá đắt đỏ. Hoặc có nhiều sự lựa chọn khác như các món trang sức xa xỉ làm từ vàng, đá quý,…

Về thiết kế, bạn cần chú ý đến làn da, khuôn mặt, cá tính của đối phương nếu chọn dây chuyền, khuyên tai,… Còn khi chọn nhẫn thì để đừng quên để ý đến kích cỡ ngón tay của nửa kia bạn nhé! Bạn có thể tinh tế giả vờ hỏi vu vơ xem bạn ấy thích mẫu thiết kế nào để lựa chọn món quà ưng ý và phù hợp nhất với họ. 

Đồng hồ đôi – Valentine trắng nên tặng quà gì cho bạn trai? (Nguồn: Canva.com) Mua Ngay

> Xem thêm: Valentine là ngày gì? Ý nghĩa của ngày Valentine

Nước hoa

Khi chọn nước hoa cho đối phương cần phù hợp với tính cách của họ, chẳng hạn:

  • Mùi hương gỗ và xạ hương ấm nồng thường phù hợp với những người mạnh mẽ, độc lập, tuy nhiên tương đối kén người sử dụng.
  • Hương trái cây sẽ rất thích hợp với các quý cô mê trải nghiệm, thích khám phá, sáng tạo.
  • Hương vanila thường dành cho những người bí ẩn, quyến rũ.

Nếu bạn không chắc chắn nên chọn mùi hương nào, bạn có thể xem xét các nốt hương dễ chịu không kén người sử dụng như mùi hương hoa cỏ, hương trái cây,… 

Nước hoa – Valentine trắng là ngày gì? Gợi ý quà tặng (Nguồn: Canva.com) Mua Ngay

Túi xách

Túi xách cũng là món quà khá phổ biến dành cho cả nam lẫn nữ. Khi mua túi xách, bạn cần chú ý đến chất liệu và màu sắc của món quà. Thông thường, các mẫu túi bằng da, màu đen, ít chi tiết, thường sẽ sang trọng và dễ phối đồ hơn các màu sắc còn lại. Đây cũng là lựa chọn an toàn nếu bạn không chắc chắn về sở thích của đối phương. 

Túi xách – Quà tặng thực tế trong ngày lễ tình nhân trắng (Nguồn: Canva.com) Mua Ngay

Mỹ phẩm

Khi tặng mỹ phẩm nửa kia của mình, bạn sẽ nghĩ ngay đến các thỏi son, kem dưỡng ẩm, phấn nền,… Tuy nhiên, bạn cần dành nhiều thời gian để xem chất lượng của từng món đồ cũng như xuất xứ của chúng. 

Trong những dịp lễ tình nhân trắng như thế này mà bạn sơ ý tặng đồ giả thì không hay và còn ảnh hưởng đến sức khỏe của đối phương. Bên cạnh đó, để tránh làm đối phương phật ý, bạn cần tránh chọn các món đồ được gọi tên sau đây: son hồng cánh sen, xịt khử mùi,…

Mỹ phẩm – Quà tặng ý nghĩa trong ngày lễ tình nhân trắng (Nguồn: Canva.com) Mua Ngay

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được Valentine trắng là ngày gì, nguồn gốc và ý nghĩa của chúng. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo lại các món quà cho dịp lễ tình nhân mà Shopee Blog đã gợi ý để có thêm ý tưởng cho quà tặng valentine trắng của mình nhé! 

Xem thêm: 

> Top 8 địa điểm đi chơi Valentine ở TPHCM thú vị nhất

> Valentine nên tặng quà gì cho bạn gái ý nghĩa nhất?


Đánh giá bài viết