11 mẹo đẩy lùi “năng lượng tiêu cực” cho nàng độc thân 30

Đẹp 365 sẽ gợi ý cho bạn những bản nhạc xoa dịu tâm hồn, những món ăn giúp giảm stress hiệu quả, câu thần chú khích lệ,… giúp bạn có thêm năng lượng tích cực.

Có không ít những lời khuyên từ phía chuyên gia giúp chúng ta có thể chuyển hóa cảm xúc tiêu cực thành năng lượng tích cực bằng nhiều cách. Và bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một trong số đó. Dĩ nhiên, những điều này đều trông có vẻ “dễ nói khó làm”, nhưng  bạn phải thử hành động thì mới có cơ hội chuyển hóa thành công. Vì vậy, nếu hiện tại hoặc trong tương lai bạn đang cảm thấy phiền não, bí bách và bắt đầu dung dưỡng cảm xúc tiêu cực, hãy giải thoát cho bản thân bằng một vài hoạt động thú vị, mới mẻ và có ích dưới đây:

Thiền để giảm căng thẳng

Chắc chắn rồi, thiền và yoga là hai bộ môn có thể giúp bạn làm dịu cơ thể và tâm trí. Không cần vận động quá nhiều, một vài động tác yoga trên giường hay dành 10 phút thiền tại chỗ cũng giúp bạn xua tan bớt điều tiêu cực ra khỏi tâm trí.

(Nguồn: Internet)

Thiền định mang đến nhiều giá trị hữu hình và vô hình. Tiến sĩ Michael Roach – một doanh nhân thành công với thương hiệu đá quý trị giá 250 triệu USD đã bật mí rằng thói quen thực hành thiền và yoga mỗi ngày. Vị doanh nhân  65 tuổi chia sẻ đó là bí quyết giúp ông sống khỏe mạnh, gia tăng sự tập trung, có những quyết định chính xác và sáng tạo hơn.

Bên cạnh đó, có không ít nhà lãnh đạo và các doanh nhân nổi tiếng trên thế giới đều là các “tín đồ trung thành” của thiền định Cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs, …

Nghe một bản nhạc yêu thích

Nếu như trước đây, các nhà tâm tâm lý của Đại học Missouri tại Mỹ khẳng định việc nghe nhạc vui nhộn sẽ giúp chúng ta vượt qua tâm trạng buồn chán thì sau này một vài nghiên cứu lại chỉ ra những bài hát buồn cũng có thể khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc bởi chúng có thể khiến con người nghĩ tới những phim hay tình huống lãng mạn.  

Thứ có thể kích hoạt hạnh phúc cho bạn tùy thuộc vào chính bạn. Hãy nghĩ đến một bài hát luôn khiến bạn muốn nhảy hay có thể khóc thỏa lòng khi nghe, chúng có thể giúp bạn vượt qua cảm xúc hiện tại nhanh hơn đấy! Nhưng nếu đầu bạn trống rỗng, không có bất kỳ ý tưởng nào, Đẹp 365 có thể gợi ý playlist êm dịu để “mát xa” lỗ tai cho bạn:

  • Mean It  – Lauv, LANY
  • Nothing – Bruno Major 
  • TO THE MOON – hooligan
  • At My Worst – Pink Sweat$ 
  • The Simple Things – Michael Carreon 

Viết ra những điều thấy biết ơn

Tạp chí Tính cách và Tâm lý Xã hội năm 2003 từng công bố các nghiên cứu về cách thức một người suy nghĩ tích cực hơn. Trong đó, viết ra ba điều xảy ra mỗi ngày mà bạn thấy biết ơn là một trong những cách tốt nhất. Lời khuyên của Olivo là phải viết thật chi tiết kể cả cảm xúc của bản thân chứ không chỉ đề cập đến hoạt động, ví dụ như: 

  • Hôm nay tôi tự thưởng cho mình một buổi sáng dậy thật sớm và đi dạo quanh khu nhà dưới ánh nắng mặt trời. Thật thoải mái và ánh sáng đã làm tôi khoẻ khoắn và tràn đầy năng lượng.
  • Sáng nay trên đường, tôi ghé vào mua cốc cà phê và được tặng kèm một túi bánh nhỏ. Mùi thơm cà phê quyện với chút béo béo của bánh đã “make my day”. 

Điều này không chỉ giúp chúng ta đánh giá cao những khoảnh khắc tích cực trong cuộc sống mà còn khiến chúng ta bắt đầu để ý đến những điều bạn thấy biết ơn suốt cả ngày.

Làm điều gì đó cho người khác

Đối xử tốt với bản thân là điều chắc chắn phải có, nhưng nếu bạn muốn niềm hạnh phúc của mình được kéo dài lâu hơn, hãy giúp người khác. Cảm giác đang làm điều đó phục vụ, hỗ trợ người khác được khẳng định là mang lại lượng dopamin lâu dài hơn là làm điều gì đó cho chính mình đấy. Cũng chẳng cần phải làm gì quá to tát, giúp đỡ ai đó một việc nho nhỏ với nụ cười tươi cũng là một việc làm tốt.

Chấp nhận thất bại, nỗi buồn

Có một số điều bạn không thể kiểm soát và bạn không thể thay đổi tất cả những gì đang xảy ra. Do đó, thay vì chỉ suy nghĩ về những nỗi buồn, những điều không mong muốn, bất công,… khiến bạn càng giận dữ và lo lắng, hãy dành thời gian và năng lượng để nghĩ về những kế hoạch và tươi lai tươi sáng hơn.

Ngừng so sánh và áp lực bản thân 

Gần đây, có nhiều bài viết nói về áp lực của thế hệ trẻ, đặc biệt là peer pressure (áp lực đồng trang lứa) đang là vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Điều này bắt nguồn từ việc chúng ta thường luôn muốn hòa nhập, thích nghi với cộng đồng, từ đó chúng ta chịu ảnh hưởng bởi họ.

Tự áp lực bản thân tuân theo các chuẩn mực của người khác dễ dẫn đến tiêu cực, thậm chí có thể tăng nguy cơ trầm cảm. Như vậy, để thoát ra khỏi cái bẫy, hãy giảm bớt sự so sánh, đố kỵ với người khác. Và dĩ nhiên, peer pressure cũng có mặt có lợi, nếu bạn tiếp xúc và chịu ảnh hưởng bởi người tích cực, bạn có thể khai thác thêm điểm mạnh của mình. 

Hòa mình vào thiên nhiên

Dành một chút thời gian bên ngoài sẽ làm nên điều kỳ diệu cho tâm trạng. Một nghiên cứu năm 2019 từ Vương quốc Anh cho thấy tận hưởng phong cảnh thiên nhiên hai giờ một tuần giúp tăng cường cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Dù vậy, không nhất thiết phải cố sức tìm một chỗ nào đó thật đẹp, chỉ cần đi dạo nhẹ nhàng quanh công viên hoặc dưới hàng cây quanh nhà.

11 mẹo đẩy lùi “năng lượng tiêu cực” cho nàng độc thân 30
(Nguồn: Internet)

Hiểu rằng bạn có thể thay đổi cảm xúc của mình

Để trở thành một người lạc quan hơn, bạn có thể bắt đầu bằng việc thay đổi quan điểm và chủ động điều khiển cảm xúc của mình.

Nhỡ tàu xe? Làm đổ cà phê? Không sao cả. Nếu tập trung vào những việc thực sự quan trọng và không bị ám ảnh bởi những rắc rối nho nhỏ, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang làm tốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bỏ qua những vấn đề tiêu cực nhỏ nhặt xảy ra hàng ngày và tập trung vào những khoảnh khắc vui vẻ về tổng thể là những người hạnh phúc hơn.

“Cuộc sống có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào thái độ của bạn” hay “When life gives you lemons, make lemonade” . Bạn cần biết cách kiểm soát thái độ và góc nhìn, hành động khác khi đối mặt với tình huống không hay.

Tập thể dục, ăn uống hợp lý và ngủ đủ giấc

Đến một độ tuổi nhất định, bạn sẽ nhận ra “tất cả những điều mà mẹ hay yêu cầu”, hóa ra, mẹ đã đúng. Ví dụ như ăn thêm rau xanh, uống nhiều nước, ăn hoa quả thay vì các món chiên xào, ngủ sớm và dậy sớm hơn,…Tuy nó không dễ dàng và bạn chẳng có động lực để làm những điều đó so với nằm xem TV, lướt điện thoại và ăn snack nhưng khi đáp ứng những nhu cầu, yêu cầu cơ bản này sẽ giúp bạn ít bị tổn thương hơn với những cảm giác tiêu cực và sẽ dần cảm thấy tích cực hơn trong cuộc sống.

(Nguồn: Internet)

Đã bao giờ bạn nghĩ đến các loại thực phẩm có thể giúp bạn giảm stress hiệu quả chưa? Thức ăn có thể là “vị cứu tinh” giúp cơ

  • Ngũ cốc nguyên hạt
  • Nước lọc
  • Chuối
  • Các loại hạt
  • Cam hoặc trái cây giàu vitamin C
  • Thực phẩm giàu chất xơ

Cười để xua tan tiêu cực, tăng thêm phấn chấn

Dù không có điều gì làm bạn có thể mỉm cười nhưng nếu bạn muốn làm dịu bộ não, hãy thử mỉm cười. Một số bằng chứng khoa học cho thấy việc mỉm cười giúp bạn cảm thấy tốt hơn vì hành động đó gửi một tín hiệu đến não và giải phóng những chất dẫn truyền thần kinh tốt (như dopamine) giúp mang lại sự ấm áp và phấn chấn.

Có câu thần chú khích lệ

Tiến sĩ Thompson đề nghị chúng ta có thể tự nói với mình những điều như “Bạn có thể làm được”, “Bạn sẽ vượt qua “, “Bạn đang cố gắng hết sức”. Những câu “thần chú” tưởng chừng không có giá trị kia lại có thể giúp mọi người vượt qua những thời điểm khó khăn.

Bạn không thể biến mình trở thành người tích cực chỉ sau một đêm nhưng bạn cũng không thể nào cứ sống mãi với những suy nghĩ tiêu cực. Do đó, đừng cố nhồi nhét tất cả những điều trên và ép bản thân thực hiện trong một sớm một chiều. Hãy để tâm trí của bạn dần học được cách chuyển hóa một cách tự nhiên nhất có thể. Quan trọng nhất là giữ cho mình luôn nghĩ về điều tích cực và tất cả những điều ở trên sẽ góp một phần nhỏ giúp bạn tự sản xuất thêm năng lượng tích cực mỗi ngày.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan