Bình giải tử vi tuổi Bính Dần năm 2023 nam mạng

Năm mới Quý Mão mở ra nhiều biến chuyển trong cuộc sống của nam sinh năm 1986. Vậy tử vi tuổi Bính Dần năm 2023 nam mạng sẽ có những biến động nào? Cùng Shopee Blog tìm hiểu ngay trong bài viết này!

Tổng quan tử vi tuổi Bính Dần năm 2023 nam mạng

Nam Bính Dần 1986 cầm tinh con Hổ, được sinh ra trong khoảng thời gian 9/2/1986 – 28/1/1987 dương lịch. Sự kết hợp giữa thiên can Bính với địa chi Dần có ý nghĩa là Sơn Lâm Chi Hổ (Hổ trong rừng).

Tổng quan tử vi tuổi Bính Dần năm 2023 nam mạng cho thấy đây là một năm bình hòa và có xu hướng phát triển với tài chính ổn định. Nếu nam Bính Dần 1986 biết chi tiêu hợp lý và đầu tư đúng mức thì sẽ có lộc về phương diện tiền bạc.

  • Ngũ hành: Nam Bính Dần thuộc mệnh Hỏa tương khắc với mệnh Kim của năm Quý Mão.
  • Thiên can: Bính bình hòa với Quý, tương đối tốt lành
  • Địa chi: Dần gặp Mão là bình thường
  • Sao chiếu mệnh: Sao Thổ Tú (trung tinh)
  • Vận hạn: Hạn Ngũ Mộ (tiểu hạn)
  • Vận niên: Thử Quy Điền
  • Thái Tuế năm 2023: Không phạm hạn Thái Tuế
  • Tam Tai năm 2023: Không phạm hạn Tam Tai
Tử vi nam Bính Dần 2023 ra sao (Nguồn: independent.co.uk)

Chi tiết tử vi tuổi Bính Dần năm 2023 nam mạng

Sau khi xem qua tử vi tổng quan nam 1986 mệnh gì, cùng Shopee Blog luận giải chi tiết các khía cạnh quan trọng trong cuộc sống vào năm 2023 nhé!

Công việc, sự nghiệp

Năm 2023, nam sinh năm 1986 trong sự nghiệp sẽ được quý nhân phù trợ và gặp nhiều cơ hội liên kết trong công việc. Bạn được sao Thổ Tú chiếu mệnh nên sẽ gặp cả những cơ hội lẫn thách thức. Bạn cần kiên trì đối mặt với khó khăn và chọn người phù hợp nếu có ý định hợp tác làm ăn để tạo đà cho những thành công về sau.

Nam Bính Dần sẽ được quý nhân phù trợ trong công việc (Nguồn: hdnux.com)

Tiền bạc, tài chính

Tử vi tuổi Bính Dần năm 2023 nam mạng cho thấy đây là năm gặp hạn Ngũ Mộ liên quan đến việc quản lý tài sản. Tuy nhiên, may mắn đây chỉ là vận là tiểu hạn nên hoàn toàn có thể hóa giải bằng cách hạn chế chi tiêu hoang phí và tích lũy một khoản tiền tiết kiệm phòng hờ. Ngoài ra không nên cho người khác mượn tiền vì có thể sẽ mất cả tiền lẫn tình.

Nam Bính Dần cần tiết kiệm tiền (Nguồn: freepik.com)

Gia đạo, tình duyên

Năm Quý Mão 2023, nam sinh năm 1986 sẽ có gia đạo tốt đẹp nếu dành nhiều thời gian hâm nóng tình cảm vợ chồng. Bạn nên gạt bỏ cái tôi kiêu ngạo, tính cách nóng nảy để lắng nghe, cân bằng giữa công việc và gia đình. Đây là lúc bản mệnh cho và nhận tình yêu thương, sự quan tâm với người bạn đời nhiều hơn.

Nam Bính Dần cần quan tâm bạn đời nhiều hơn (Nguồn: chinesenewyear.net)

Sức khỏe

Năm nay sức khỏe của nam 1986 ổn định, không gặp bệnh tật nghiêm trọng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý giữ gìn sức khỏe qua chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện thể dục thể thao để tăng sức đề kháng. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế dùng rượu bia và chất kích thích để duy trì sức khỏe tinh thần luôn trong tình trạng thoải mái, vui vẻ.

Nam Bính Dần cần chú ý giữ gìn sức khỏe (Nguồn: freepik.com)

> Xem thêm: Năm 2023 là năm con gì, mệnh gì? Có nên sinh con năm 2023?

Vận may 

Tử vi tuổi Bính Dần năm 2023 nam mạng gặp vận niên Thử Quy Điền là hình tượng Chuột gặp đồng lúa. Đây là điềm báo bản mệnh có một năm như ý, được quý nhân trợ giúp. Trong công việc, bạn được tin tưởng và gặp cơ hội phát triển thành công, thậm chí có thể trúng số.

Nam Bính Dần thậm chí có thể trúng số (Nguồn: theepochtimes.com)

Nam 1986 trong năm nay không chỉ suôn sẻ về tài lộc mà còn gặp được bạn tốt và có tin vui hỷ sự. Tình cảm năm này của bản mệnh tiến triển rất tốt, càng ngày càng trở nên sâu đậm.

Vận hạn 

Trong năm 2023, nam Bính Dần gặp hạn Ngũ Mộ và bị sao Thổ Tú chiếu mệnh. Cụ thể ảnh hướng và cách hóa giải sẽ được Shopee blog liệt kê chi tiết bên dưới.

Sao Thổ Tú

Sao Thổ Tú là sao hung tinh trong Cửu Trùng Đài. Đây là tai ách, dễ mang tai họa, xuất hành không thuận lợi, gia súc bị hao hụt. 

  • Công việc: Bị tiểu nhân gièm pha, chức vụ gặp nhiều khó khăn. Các mối quan hệ xã hội có thể không được thuận lợi như mong muốn.
  • Tình cảm: Bản mệnh mang nhiều tâm trạng nên dễ xảy ra xung đột, gia đạo hay căng thẳng.

Sao Thổ Tú chiếu mệnh thường là nhằm thử thách sự kiên trì và bản lĩnh của bạn. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng, nếu kiên trì vượt qua thì 6 tháng cuối năm mọi việc sẽ khởi sắc.

Sao Thổ Tú gây ảnh hưởng tình cảm (Nguồn: thehoroscope.co)

Cách giải hạn sao Thổ Tú

Bạn nên treo nhiều đồ vật cát tường, cầu may trong nhà hay dùng trang sức đá quý, ngọc phong thủy màu trắng để hạn chế xui xẻo vây quanh. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện nghi thức cúng sao để giải hạn. Trong lễ cúng sao Thổ Tú 2022 mọi đồ vật lễ cúng cần phải có màu vàng, trường hợp nếu hoa quả có màu khác thì dùng giấy màu vàng gói lại hoặc đặt tờ giấy phía dưới đồ lễ.

  • Thời gian: 15h – 17h ngày 19 âm lịch hàng tháng, tốt nhất là ngày sao sáng nhất – 19 tháng Giêng.
  • Lễ vật: bộ cúng sao Thổ Tú gồm 5 cây nến, 1 chiếc mũ vàng, 1 chén rượu, hương hoa, trái cây, tiền vàng, nước, muối, gạo, trầu cau. Và bài vị cúng sao Thổ Tú màu vàng ghi “Trung Ương Mậu Kỷ Thổ Tú Tinh Quân Vị Tiền.”
  • Cách thực hiện: Quay người về hướng chính Tây và khấn vái, lạy 5 lạy. Lễ xong chờ hết tuần hương thì hoá sớ, bài vị và tiền vàng rồi vẩy rượu lên. Sau đó lấy muối gạo rắc bốn phương tám hướng.
Bộ cúng sao Thổ Tú (Nguồn: shopee.vn)

Văn khấn giải hạn sao Thổ Tú

“Nam mô a di đà Phật!

Nam mô a di đà Phật!

Nam mô a di đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên Chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.

Con kính lạy Đức Trung Ương Mậu Kỷ Thổ Đức Tinh quân. 

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ con là:…………………

Hôm nay là ngày… tháng… năm…., tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ)……… để làm lễ giải hạn sao Thổ Tú chiếu mệnh:

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di đà Phật!

Nam mô a di đà Phật!

Nam mô a di đà Phật!”

Hạn Ngũ Mộ

Trong 8 niên hạn chiếu mệnh thì Ngũ Mộ là 1 tiểu hạn chủ về tiền của, tài sản. Người nào gặp phải hạn này thường bị tiêu hao tài sản, tài chính và tiền bạc bị tổn thất nặng nề. Nặng thì tán gia bại sản, nhẹ thì chỉ mất một phần. Sự mất mát hao tài tốn của này khiến tinh thần gia chủ đau xót, mất ăn mất ngủ khiến tâm lý vô cùng bất an, buồn rầu.

Cách hóa giải hạn Ngũ Mộ:

  • Trong công việc: Cẩn thận trong kinh doanh, không nên nhập những hàng kém chất lượng mà vướng vòng lao lý khiến tiền mất tật mang.
  • Trong tài chính: Bạn nên giữ gìn tiền của cẩn thận, không nên nghe lời hay tin tưởng người khác mà cho vay hay cho mượn.
  • Trong cuộc sống: Sống hướng thiện, hạn chế cho người lạ vào nhà hay ngủ qua đêm, tránh gây bất lợi cho bản thân và người xung quanh.
Kiểm tra nguồn gốc hàng hóa rõ ràng (Nguồn: canva.com)

Phong thủy tuổi Bính Dần nam mạng

Ngoài việc xem tử vi trọn đời tuổi Bính Dần 1986 nam mạng, bạn cũng cần ứng dụng các yếu tố phong thủy vào đời sống để giúp bản thân cải thiện vận may trong năm 2023.

Nam tuổi Bính Dần hợp màu gì?

Màu sắc tương sinh với ngũ hành bản mệnh không chỉ giúp con người thu hút may mắn mà còn gia tăng tài vận. Vậy, nam tuổi Bính Dần hợp màu gì để nâng cao vận khí trong công việc và thu hút tài lộc?

Các màu hợp với nam Bính Dần (Nguồn: canva.com)

Màu sắc hợp với nam Bính Dần là xanh lá cây, tím, cam, đỏ hồng, nâu và vàng đậm. Các tông màu này sẽ đem đến trường năng lượng sinh khí tốt nhất, giúp cuộc sống thuận lợi và gặp nhiều may mắn. 

> Xem thêm: Tam hợp, tứ hành xung là gì? Tuổi hợp & khắc của 12 con giáp

Nam Bính Dần hợp tuổi gì? 

Theo truyền thống dân gian, tuổi xông nhà vào ngày mùng một Tết Âm Lịch phải được lựa chọn cẩn thận. Bạn cần xác định nam 1986 mệnh gì để xác định người xông nhà phù hợp, mang đến một năm mới an khang thịnh vượng.

Các tuổi xông nhà hợp với nam Bính Dần (Nguồn: mypandit.com)

Nam mạng tuổi Bính Dần có mệnh Hỏa, nên chọn người có mệnh Mộc hoặc Hỏa để xông nhà. Những con giáp nằm trong bộ tam hợp tuổi Dần là tuổi Ngọ và Tuất sẽ giúp gia chủ tuổi cải thiện vận khí đầu năm.

Nam Bính Dần hợp hướng xuất hành nào?

Ngoài tìm hiểu phong thủy nam 1986 hợp màu gì, bạn cần biết thêm về hướng xuất hành tốt vào đầu năm mới. Vì nam tuổi Bính Dần thuộc Cung Khôn – Tây Tứ mệnh nên chọn các hướng xuất hành: 

  • Tây (diên niên)
  • Tây Bắc (thiên y)
  • Tây Nam (sinh khí)
  • Đông Bắc (phục vị)
Các hướng xuất hành hợp với nam Bính Dần (Nguồn: dktcdn.net)

Tử vi tuổi Bính Dần năm 2023 nam mạng theo từng tháng 

Các thông tin về phong thủy của nam Bính Dần như: nam 1986 hợp màu gì, tuổi xông nhà, hướng xuất hành,… đã được liệt kê cụ thể. Tuy nhiên, để có góc nhìn chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo luận giải lá số tử vi trọn đời tuổi Bính Dần 1986 nam mạng theo 12 tháng trong năm 2023:

  • Tháng 1: Khởi đầu năm mới của bạn khá may mắn, sự nghiệp và tiền tài có nhiều tiến triển tốt đẹp.
  • Tháng 2: Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn. Công việc thuận buồm xuôi gió và thu được lợi nhuận cao.
  • Tháng 3: Sự nghiệp tương đối ổn định, không có biến động lớn.
  • Tháng 4: Bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần bằng cách rèn luyện thể thao.
  • Tháng 5: Để giữ hòa khí trong gia đình, bạn nên cẩn thận lời ăn tiếng nói và tránh to tiếng cãi vã.
  • Tháng 6: Chi tiêu hợp lý để đề phòng việc hao tài tốn của.
Tử vi tuổi Bính dần theo các tháng trong năm 2023 (Nguồn: canva.com)
  • Tháng 7: Không phải lo lắng và suy nghĩ nhiều vì tháng này được dự đoán là ổn định về tài chính và gia đạo. 
  • Tháng 8: Công việc và gia đạo đón nhận nhiều tin vui.
  • Tháng 9: Trong công việc không nên đưa ra các quyết định nóng vội. Còn trong gia đình cần bình tĩnh lắng nghe và kiềm chế sự nóng nảy để giữ hòa khí.
  • Tháng 10: Chăm chỉ làm việc thiện để cầu bình an.
  • Tháng 11: Vận khí lên cao, mọi vấn đề trong công việc đều được giải quyết êm đẹp.
  • Tháng 12: Tình hình tài chính ổn định, gia đình ấm no hạnh phúc.

Tổng kết

Bình giải lá số tử vi tuổi Bính Dần năm 2023 nam mạng cho thấy bản mệnh có một năm bình hòa từ công việc đến tiền tài. Bạn không chỉ được quý nhân phù trợ mà gia đạo còn đón nhận nhiều tin vui. Tuy nhiên, sức khỏe của bản thân và những người xung quanh có thể gặp trắc trở cần chú ý. Bạn cũng cần quan tâm các rủi ro thường dồn dập trong 3 tháng: 5, 6 và tháng 9.

Shopee Blog chúc quý nam Bính Dần và gia đình sẽ có một năm mới an ninh khang thái, vạn sự tốt lành. Và đừng quên tiếp tục theo dõi nhiều bài viết về tử vi hay và bổ ích trên trang của Shopee Blog nhé!

> Xem thêm: Cách chọn vòng charm theo phong thủy và ngũ hành bản mệnh 2022


Đánh giá bài viết
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan