Dẹp ngay định kiến Retinol có thể gây kích ứng da với các sản phẩm sau đây!

Tập tành sử dụng treatment để nâng cấp làn da nhưng “đời không đẹp như mơ”, liên tục gặp phải tình trạng kích ứng làn da khi sử dụng các sản phẩm skincare có chứa Retinol? Vậy thì nguyên nhân dẫn đến kích ứng da nằm ở làn da “khó chiều” hay việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da chưa thực sự chuẩn xác?

Việc sử dụng hoạt chất Retinol trong chu trình dưỡng da đã dần tạo nên một “cơn sốt” mà bất kỳ tín đồ skincare nào cũng không muốn bỏ lỡ. Thế nhưng, “đời không như là mơ” khi đây là một trong những hoạt chất rất “kén da” và có phần “khó chiều” nhất trong tất cả các hoạt chất hiện nay.

Một số tác dụng phụ của Retinol đến làn da

Retinol là một trong những hoạt chất chống oxy hoá làn da đang rất được săn đón hiện nay. Hoạt chất này là một dẫn xuất của Vitamin A và có tác dụng hỗ trợ làm mờ thâm nám và làm chậm quá trình lão hoá da bằng khả năng đẩy nhanh quá trình tái tạo làn da, kích thích sản sinh collagen. Tuy nhiên, hoạt chất này có phần “khắc nghiệt” với làn da nếu không sử dụng đúng và lựa chọn sản phẩm không thích hợp với làn da.

Tác dụng của Retinol đối với làn da (Nguồn: Internet)

Một số tác dụng phụ của Retinol mà bạn cần biết:

  • Gây khô và bong tróc làn da.
  • Khiến làn da có cảm giác châm chích, rát và đỏ da khi dùng.
  • Đẩy mụn ẩn
  • Khiến da dễ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và bắt nắng hơn.
  • Gây thốn mắt và cay mắt.

Tuy nhiên, một tin tốt dành cho bạn chính là bạn hoàn toàn có thể loại bỏ được một số tác dụng phụ của Retinol đối với da thông qua sử dụng việc sử dụng chúng đúng cách và lựa chọn được sản phẩm an toàn, lành tính cho làn da. Vậy đâu là “chân ái” cho làn da của bạn?

Review sản phẩm Retinol không tác dụng phụ và gây kích ứng cho làn da

1. Kem dưỡng da ban ngày Pond’s Age Miracle

Nếu như các sản phẩm serum sẽ có phần dễ khiến cho làn da dễ lâm vào tình trạng kích ứng khô và bong tróc thì kem dưỡng ban ngày Pond’s sẽ là một sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. So với các sản phẩm serum thì Retinol ở dạng kem dưỡng sẽ thích hợp với các nàng mới bắt đầu sử dụng loại hoạt chất này trong chu trình skincare.

Pond’s Age Miracle chứa Retinol-C (Nguồn: Internet)

Với Pond’s Age Miracle, sản phẩm hỗ trợ đẩy lùi các dấu hiệu của tuổi tác như thâm sạm, da chảy xệ mang đến cho bạn một làn da săn chắc và căng mịn hơn. Sản phẩm cũng giúp bạn loại trừ được tác dụng phụ thường thấy ở Retinol như dễ ăn nắng với SPF18. Đây chính là một sản phẩm không thể thiếu trong chu trình skincare hằng ngày của những cô nàng 25+ hoặc phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên.

Thành phần nổi bật:

  • Retinol-C mang đến khả năng làm dịu và phục hồi làn da tổn thương.
  • Niacinamide (Vitamin B3) dưỡng ẩm và bảo vệ làn da, ngăn ngừa mụn phát triển.
  • Vitamin E: nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh từ sâu bên trong và hình thành hàng rào bảo vệ da.

Ưu điểm:

  • Kết cấu đặc và thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít cho da.
  • Công thức chứa nồng độ retinol thấp và khá an toàn cho những bạn mới bắt đầu sử dụng hoạt chất này.
  • Sản phẩm không gây khô và kích ứng da.
  • Sản phẩm có thể giúp phục hồi chức năng da, làm da thêm săn chắc và căng mọng.
  • Chỉ số chống nắng SPF18

Giá tham khảo 275.000 VNĐ

2. RETINOL MICRO DOSE đến từ thương hiệu Keihl’s

Chẳng còn mấy xa lạ gì với thương hiệu dược mỹ phẩm Keihl’s, khi đây là một thương hiệu sở hữu cho mình nhiều sản phẩm skincare “quốc dân” nhất mọi thời đại. Thế nên, các sản phẩm của Keihl’s đều được đón nhận một cách nồng nhiệt ngay khi vừa mới ra mắt. Retinol Micro Dose serum cũng không là ngoại lệ.

Trong năm 2021, có vài thương hiệu lớn rục rịch cho ra mắt sản phẩm đặc trị chứa retinol như The Face shop, Derma Lab ,…Nhưng tháng 9 này, sản phẩm huyết thanh Micro Dose mới toanh nhà Keihl’s đang bắt đầu thu hút sự chú ý của các thần dân skincare, xoá tan định kiến về Retinol dễ gây kích ứng da.

Kiehl’s lần đầu ra mắt sản phẩm RETINOL MICRO DOSE với sức mạnh tái tạo & an toàn cho mọi làn da, đặc biệt là làn da châu Á nhạy cảm. (Nguồn: Internet) 

Khác với các dòng serum khác ở điểm nào và tại sao có thể xoá đi định kiến về Retinol? Ưu điểm của Retinol Micro Dose là giúp người dùng hạn chế được tối đa kích ứng và mang đến hiệu quả cao cho làn da. Hiệu quả sản phẩm cũng đã được Keihl’s chứng mình thông qua một cuộc khảo sát ở người dùng trong 12 tuần. Kết quả cho thấy 94% người dùng được cải thiện làn da sáng khoẻ, săn chắc một cách tối ưu. Và 91% người dùng cảm nhận được làn da của mình được cấp ẩm và không khó chịu khi kết hợp với các sản phẩm khác.

Nhờ công thức “vàng” kết hợp các thành phần Retinol nguyên chất cùng Niacinamide, Peptides & Ceramides, và công nghệ Micro-Dose chỉ có ở Kiehl’s (Nguồn: Internet) 

Thành phần nổi bật:

  • Retinol nguyên chất, 8% Glycerin, 2% Niacinamide, Acetyl Dipetide-1 Cetyl Ester, Ceramide mang đến khả năng dưỡng ẩm và tái tạo làn da vượt trội.
  • Sản phẩm cũng được tích hợp thêm công nghệ Micro Dose giúp các dưỡng chất được thẩm thấm sâu vào da để có thể phát huy hết công năng cho làn da.

Ưu điểm:

• Retinol nguyên chất kết hợp cùng công nghệ Micro Dose quá tuyệt vời. Điều này có nghĩa là không cần nồng độ quá cao, sản phẩm vẫn mang đến hiệu quả tương đương với Retinol truyền thống. Bên cạnh đó còn chứa những hoạt chất “vàng” như Niacinamide, Peptides & Ceramides, chắc chắn sẽ đủ “mạnh” và cạnh tranh hơn so với các dòng sản phẩm cùng loại trên thị trường hiện nay.

  • Kết cấu sản phẩm dạng đặc giúp dưỡng ẩm và không gây khô rát da.
  • Công thức an toàn và thích hợp cho mọi làn da.
  • Không gây kích ứng làn da như các sản phẩm serum thường thấy.
  • Tái tạo làn da, săn chắc da và đẩy lùi lão hoá da.

Giá tham khảo từ 1.300.000 VNĐ

3. Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment

Nhắc đến các dòng sản phẩm có chứa Retinol thì chắc rằng không thể thiếu đi cái tên Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment. Đây chính là sản phẩm đã tạo nên “cơn sốt” Paula Choice và đưa tên tuổi Paula’s Choice đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment được yêu thích (Nguồn: Internet)

Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment chính là “vị cứu tinh” cho những làn da thâm sạm, nám và tàn nhang. Công thức sản phẩm được điều chế cùng với các hoạt chất cấp ẩm tạo nên cảm giác dễ chịu trên da khi sử dụng. Nồng độ Retinol lên đến 1% được xem là tỉ lệ vàng giúp cho hoạt chất phát huy được hết công dụng trên làn da.

Paula’s Choice luôn nằm trong top sản phẩm skincare uy tín hàng đầu (Nguồn: Internet)

Thành phần nổi bật:

  • Retinol, vitamin E, vitanim C, peptide (Palmitoyl Tetrapeptide-7, Palmitoyl Hexapeptide-12) và các chiết xuất cam thảo, chiết xuất yến mạch, chiết xuất cây liễu.

Ưu điểm:

  • Kết cấu dạng lotion có độ đặc vừa phải giúp dưỡng ẩm và tạo cảm giác thoải mái trên làn da.
  • Hiệu quả mờ thâm, tái tạo da và giúp da săn chắc cao.
  • Công thức an toàn, lành tính nên thích hợp cho mọi loại da.

Giá tham khảo 1.950.000 VNĐ

Cách sử dụng Retinols trong chu trình dưỡng da

  • Lựa chọn sản phẩm có nồng độ thích hợp cho làn da. Nếu bạn là Newbie hãy bắt đầu sử dụng với nồng độ thấp rồi tăng dần để làn da dần làm quen.
  • Kết hợp Retinol với Serum cấp nước hoặc kem dưỡng ẩm.
  • Luôn luôn sử dụng kem chống nắng vào ban ngày.
  • Không kết hợp Retinol với AHA/BHA.
  • Cân bằng độ ẩm cho da bằng toner trước khi sử dụng Retinol.
(Nguồn: Internet)

Với các sản phẩm này, TCN.VN tin chắc rằng bạn sẽ chẳng cần phải lo ngại quá khi sử dụng các dòng sản phẩm có chứa hoạt chất “vàng” rồi đấy. Hãy học cách lắng nghe làn da của mình để lưu giữ “nét thanh xuân” cho làn da nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan