4 tips biến nhà riêng thành homestay cho người mới bắt đầu

Kinh doanh homestay là một hướng đi khá phổ biến, số vốn đầu tư không nhiều nhưng lại mang lại thu nhập ổn định và tốt hơn so với nhiều ngành nghề khác. Nếu như bạn đang có ý định biến nhà riêng thành homestay nhưng chưa biết làm sao để bắt đầu, bạn có thể tham khảo các bước sau.

1. Nghiên cứu hiện trạng căn nhà

Điều đầu tiên bạn cần phải làm trước khi lên kế hoạch hay nghĩ về bất cứ ý tưởng thiết kế nào chính là nghiên cứu về hiện trạng căn nhà của mình. Nhà của bạn không nên quá cũ, tường phồng rộp hoặc gồ ghề sẽ không đẹp mắt và khó sửa sang lại. Hãy liệt kê xem nhà bạn còn những đồ nội thất nào, cái nào còn dùng tốt thì có thể để lại để tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm đến hệ thống điện nước trong nhà, nếu cần thiết có thể gọi thợ kiểm tra lại để đảm bảo điện nước ổn định và an toàn. Bạn cũng cần quan tâm về vị trí của căn nhà, nếu ở nơi quá xa trung tâm hoặc không có quang cảnh thiên nhiên xung quanh thì cũng khó để thu hút khách hàng.

2. Lên ý tưởng

Sau khi nghiên cứu hiện trạng căn nhà của bạn, hãy xác định phân khúc, đối tượng khách hàng để tính toán và xác định chi phí đầu tư phù hợp tránh lãng phí hoặc thiếu hụt tiền... khi quyết định biến nhà riêng thành homestay.

Đồng thời, bạn hãy thiết kế bản vẽ homestay gồm phòng ngủ, WC, phòng khách, sân vườn (nếu có)... cùng cách trang trí, màu sắc hoặc phong cách theo bạn muốn hoặc xu hướng hiện nay.

Nếu bạn không thể tự thiết kế hoặc không tự tin trong chuyện này, hãy tìm đến đơn vị thiết kế homestay chuyên nghiệp và uy tín. Nếu có một bản thiết kế tốt, quá trình biến nhà riêng thành homestay sẽ diễn ra nhanh và giảm thiểu các chi phí phát sinh. Bạn hãy mô tả ý tưởng, lắng nghe họ góp ý và cùng xây dựng lên một bản vẽ phù hợp nhất.

4. Quảng bá rộng rãi qua các kênh OTA hoặc mạng xã hội

Bạn cần cung cấp đầy đủ các hồ sơ gồm thông tin như mô tả phòng ốc, địa chỉ, nội thất, tiện nghi, giá cả và hình ảnh kèm theo. Bạn cũng có thể đưa ra bản đồ du lịch có điểm xuất phát từ homestay của bạn để khách hàng dễ hình dung và lựa chọn.

Bên cạnh đó, nếu muốn thu hút nhiều khách du lịch, bạn có thể hợp tác với các kênh OTA như Booking, Traveloka hay Agoda... để quảng bá rộng rãi homestay đến với khách có nhu cầu. Bạn cũng nên tạo ra một Fanpage riêng trên Facebook hoặc tài khoản trên Instagram cho homestay để khách hàng dễ tìm kiếm và liên hệ.

Trên đây là 4 bước cơ bản bạn nên cân nhắc trước khi quyết định biến nhà riêng thành homestay. Hy vọng nội dung đã giúp ích cho bạn trong giai đoạn này.

Đọc thêm:

Bài liên quan
4 tips biến nhà riêng thành homestay cho người mới bắt đầu
4 ý tưởng đắt giá để decor phòng đọc sách cho homestay
Muốn kinh doanh homestay thành công, trước hết phải làm đủ các bước sau
Đắm mình với thiên nhiên tại 4 homestay Đà Lạt vạn người mê
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan