Bí quyết tăng doanh thu bán hàng từ các chuyên gia

Trong kinh doanh, làm sao để có thể tăng doanh thu bán hàng luôn là câu hỏi khiến các nhà quản lý đau đầu, trăn trở. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí quyết đột phá doanh số đang được áp dụng hiệu quả từ các chuyên gia trong bài viết sau đây.

Doanh thu bán hàng là gì?    

Doanh thu bán hàng là toàn bộ giá trị thu được từ việc bán hàng hóa, sản phẩm/ cung cấp dịch vụ cho khách hàng được quy đổi thành tiền. Doanh thu là nguồn thu chính, quan trọng nhất trong vận hành của doanh nghiệp, để chi trả các khoản chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh như lương nhân sự, chi phí thuê nhà, chi phí vay…

Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp được xác định một phần dựa trên doanh số bán hàng. Vì vậy, đây là một chỉ tiêu hết sức quan trọng mà các doanh nghiệp đều cố gắng để thúc đẩy tăng con số này lên. Trong nhiều trường hợp cần thúc đẩy doanh số nhưng thiếu vốn, nhiều doanh nghiệp còn phải xoay sổ bằng cách vay tiền nhanh online để ngay lập tức có ngay số tiền cần thiết.

Bí quyết tăng doanh thu bán hàng

Sau đây là các bi quyết giúp thúc đẩy và tăng doanh thu bán hàng mà bạn cần biết.

Xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu được xác định là những người có nhu cầu thực về sản phẩm/ dịch vụ, có đủ khả năng và sẵn sàng chi trả để sở hữu sản phẩm/ sử dụng dịch vụ. Xác định đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp khoanh vùng được phạm vi để thực hiện quảng cáo, tối ưu hóa chi phí; đồng thời có thể thực hiện được các khảo sát, đánh giá chính xác liên quan đến khách hàng để thực hiện điều chỉnh, cải thiện chất lượng sản phẩm/ dịch vụ.

Hiểu nhu cầu khách hàng

Biết và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng là việc doanh nghiệp thấu hiểu sâu sắc về nhu cầu, mong muốn thực sự của người tiêu dùng. Người tiêu dùng có yêu cầu khác nhau về việc sở hữu sản phẩm/ sử dụng dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu như an toàn, nhu cầu xã hội, nhu cầu giải trí…Việc nắm bắt được nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xác định được mục tiêu hướng đến của sản phẩm (đáp ứng nhu cầu nào của khách hàng). Định kỳ doanh nghiệp cũng cần thực hiện các cuộc khảo sát, đánh giá để lắng nghe phản hồi, góp ý từ phía khách hàng nhằm có chiến lược điều chỉnh cách thức kinh doanh và sản phẩm để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của khách hàng.

Xây dựng lợi thế cạnh tranh

Bên cạnh việc tập trung vào đối tượng người tiêu dùng, doanh nghiệp cũng cần chú trọng đến việc xây dựng lợi thế cạnh tranh trên thị trường, khi số lượng các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ tương tự như của mình xuất hiện ngày càng nhiều.

Lợi thế cạnh tranh có thể được xây dựng từ nhiều khía cạnh khác nhau như: cạnh tranh về giá, cạnh tranh về quy mô doanh nghiệp, vị trí địa lý, thương hiệu…Khi xác định được lợi thế cạnh tranh, doanh nghiệp cần chú trọng để đẩy mạnh và tập trung chiến lược để khai thác lợi thế đó, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi

Các chương trình ưu đãi là một giải pháp không thể thiếu để tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần có chiến lược triển khai các chương trình khuyến mãi để đảm bỏ tổng thể, phù hợp với tỷ lệ doanh số và lợi nhuận. Giải pháp này có thể thu hút thêm khách hàng mới để xây dựng cơ sở khách hàng trở thành khách hàng thân thiết, giúp tăng doanh số về lâu dài.

Sử dụng truyền thông

Đây là phương án được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng trong thời đại công nghệ. Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều phương thức truyền thông để quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng nhất.

Trên đây là một số bí kíp được các chuyên gia chia sẻ nhằm tăng doanh số bán hàng. Hi vọng bài viết hữu ích cho bạn để có thể từng bước cải thiện doanh thu của doanh nghiệp mình.