Cách bảo quản và Chăm Sóc Hình Xăm khỏi ánh nắng mặt trời

Hình xăm mới sắc nét sẽ mang lại cảm giác sống động và thú vị khi nhìn vào. Tuy nhiên, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều có thể gây phai màu, sẹo hoặc loang màu, đặc biệt là trong vài tháng đầu sau khi xăm. Vì vậy, hãy cùng Đẹp365 tìm hiểu về những cách tốt nhất để chăm sóc hình xăm mới bạn nhé!

Tác động của ánh nắng sẽ làm phai hình xăm của bạn như thế nào?

Tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ làm mờ hình xăm của bạn nếu bạn tiếp xúc thường xuyên. Khi bạn để mực xăm ngoài nắng, những tia UV đó sẽ bị hấp thụ và phá vỡ sắc tố trong hình xăm của bạn. Bản thân hình xăm thực sự nằm dưới hai lớp da. Lớp trên cùng hoạt động như một bộ lọc giữa sắc tố và ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, khi da đen hơn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, màu sắc cũng sẽ mờ đi.

Hình xăm mới có dễ bị phai màu hơn do ánh nắng mặt trời?

Hình xăm mới giống như vết thương hở không được lớp bảo vệ. Nếu vết thương tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sẽ bỏng nhanh hơn nhiều so với vùng da lành. Điều này có nghĩa là hình xăm của bạn có thể bị mờ, nứt, phồng rộp hoặc bong tróc.

Những hình xăm nào có nguy cơ dễ bị phai màu nhất?

Tất cả các hình xăm mới đều nên tránh ánh nắng mặt trời. Điều này còn đặc biệt quan trọng hơn đối với những hình xăm có màu sắc nhạt. Vì các màu sáng nhạt dần và phai nhanh hơn so với màu đen hoặc các màu đậm. Chăm sóc hình xăm mới trong khi đợi da lành lại là rất quan trọng. Kem chống nắng sẽ cần thiết để giúp hình xăm của bạn giữ được màu sắc tốt hơn.

Cách chăm sóc hình xăm trước tác động từ tia UV

Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng là hình thức chăm sóc hình xăm cho bạn. Bôi kem chống nắng sẽ giúp ngăn ngừa ung thư da. Đồng thời cũng hạn chế các nếp nhăn và các tổn thương khác tia UV da gây ra. Bất kỳ loại kem chống nắng nào cũng sẽ tốt hơn không dùng kem chống nắng.

Điều quan trọng nhất khi chọn kem chống nắng là kem chống nắng có phổ rộng. Có nghĩa là nó chống lại cả tia UVA xâm nhập sâu hơn tia UVB, gây tổn thương DNA của tế bào và đốt cháy da. Bỏng nắng và tiếp xúc với tia cực tím trong thời gian dài có thể làm hỏng vẻ ngoài của hình xăm theo thời gian và dẫn đến mờ dần, cũng như xuất hiện nếp nhăn và sạm da. Hãy nhớ thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ để có một lớp bảo vệ vững chắc.

Che đậy kín đáo

Việc bôi kem chống nắng lên vết xăm đã lành sẽ an toàn. Nhưng vết xăm mới sẽ cần phải có thời gian để lành trước. Thay vì dùng kem chống nắng trong thời gian này, hãy che vết xăm bằng băng hoặc quần áo rộng. Trong tháng đầu tiên kể từ khi có hình xăm, đặc biệt là hai tuần đầu tiên, bạn có thể sẽ không thể sử dụng kem chống nắng. Đây là lựa chọn tốt thứ hai để chăm sóc hình xăm khỏi ánh nắng mặt trời. Đồng thời cũng là giữ cho mực xăm mới của bạn không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Chọn thời điểm xăm

Một trong những cách dễ nhất để tránh ánh nắng mặt trời gây hại cho hình xăm của bạn là xem xét thời điểm nào trong năm bạn sẽ xăm hình. Nếu bạn xăm hình quá gần với kỳ nghỉ hoặc ngày đi biển, bạn có thể sẽ dành nhiều thời gian ở ngoài nắng với vết mực của mình. Nếu bạn thực sự muốn xăm vào mùa hè, ít nhất hãy biết chắc chắn rằng mình sẽ không đi du lịch trong một tháng hoặc lâu hơn.

Dưỡng ẩm

Bạn nên chăm sóc hình xăm bằng việc dưỡng ẩm da thường xuyên và uống nước đầy đủ mỗi ngày. Việc giữ cho làn da của bạn luôn ngậm nước rất quan trọng. Làn da bạn sẽ có thể tự bảo vệ khỏi các tác hại bên ngoài và duy trì hàng rào bảo vệ da. Mặt khác, hãy tránh tắm với nước nóng. Điều này có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da và dẫn đến khô da.

Cách xử lý, chăm sóc hình xăm bị cháy nắng

Nếu hình xăm mới thực hiện của bạn bị cháy nắng, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để nó lành lại. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vết cháy nắng, da của bạn có thể bị phồng rộp, gây tổn thương vĩnh viễn cho hình xăm. Điều này có thể dễ dàng chuyển thành nhiễm trùng hoặc gây phát ban. Vì vậy cần phải đến gặp bác sĩ để dùng một số loại thuốc kháng sinh.

Cách bảo quản và Chăm Sóc Hình Xăm khỏi ánh nắng mặt trời

Các mẹo cần lưu ý để chăm sóc hình xăm bền màu nhất

Hình xăm cũng là một phần của cơ thể bạn. Vì vây, hãy chăm sóc da cũng như hình xăm của bạn đúng cách. Tất nhiên, việc phai màu sẽ xảy ra. Tuy nhiên, áp dụng một số biện pháp bảo vệ sẽ hạn chế được tình trạng này.

Hạn chế thời gian tiếp xúc với ánh nắng nhiều nhất có thể, nếu không hãy sử dụng kem chống nắng. Ngay cả khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời rất ít cũng có thể làm hỏng da và hình xăm của bạn. Hãy luôn bôi kem chống nắng khi ra ngoài để hình xăm không ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời. Và chăm sóc hình xăm bằng việc sử dụng kem chống nắng với SPF từ 30 trở lên.

Hình xăm mới giống như một vết thương. Chúng sẽ bong vảy hoàn toàn trong khoảng từ 3-4 tuần. Trong thời gian này hãy hạn chế hoạt động ngoài nắng. Vì bạn không thể bôi kem chống nắng lên vết thương mới.

Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian không chỉ khiến màu sắc của hình xăm mờ đi mà còn có thể làm bỏng da của bạn và để lại sẹo do tác hại của ánh nắng mặt trời. Vì vậy, đừng quên sử dụng kem chống nắng khi chăm sóc hình xăm cũng như che đậy vết xăm kín đáo, đặc biệt là trong 1 tháng đầu, bạn nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan