5 tips trang điểm nhẹ nhàng lại không trôi trong những ngày mưa cho các cô nàng

1. Lớp kem nền phải mỏng và tối hơn da 1 tone

Kem nền là nguyên nhân đầu tiên của việc lớp trang điểm bị lem luốc. Lớp nền càng dày thì càng mau chảy, lem nhiều, vì bạn nên tán đều chút kem nền và tối hơn 1 tone da để đề phòng 1 chút loang lổ là mình có thể dặm lại ngay nhé.

Đầu tiên sau khi thoa toner bạn nhớ dùng kem chống nắng, bạn đừng nghĩ trời mưa thì không sử dụng kem chống nắng, đó là một sai lầm, mặc dù thời tiết âm u nhưng tia cực tím vẫn xuất hiện đủ để làm sạm da chúng ta. Vì vậy dù nắng cháy hay mưa rào, đừng quên thoa một lớp mỏng kem chống nắng.

Tiếp là kem nền dạng lỏng, tán kem nền với bông mút, rồi đến kem che khuyết điểm. Cuối cùng hãy dặm thêm một chút phấn phủ cho vùng tán kem che khuyết điểm giúp lớp nền bám lâu hơn. Làm đủ các bước này đảm bảo có một lớp nền chống trôi tuyệt đối.


2. Kẻ chân mày bằng bút chì sáp

Vào những ngày mưa bão như thế này bạn hãy dùng bút chì sáp kẻ thật sắc và tán đều màu cho chân mày của mình nhé. Hãy tránh dùng những dạng phấn, bột kẻ mắt vì chúng trôi rất nhanh khi gặp nước.

5 tips trang điểm nhẹ nhàng lại không trôi trong những ngày mưa cho các cô nàng

3. Trang điểm đôi mắt trong veo cho ngày mưa

Đến lúc bạn thay đổi vài cây chì sáp kẻ mắt màu đen nâu xám khói của mình rồi đấy. Hãy bố sung thêm vài màu kẻ như màu nude, trắng, nhũ,…

Những sản phẩm mascara và eyeliner waterproof không phải sinh ra dành cho những ngày mưa sao? Hãy trau chuốt hàng mi thật xinh đẹp cùng đường kẻ mắt mèo to tròn nhé. Chú ý bạn đừng chuốt mi dưới và kẻ mắt dưới nha không sẽ bị lem ngay ra đó.


4. Phấn má hồng dạng kem

Xu hướng trang điểm trong veo sao có thể thiếu một chút má hồng cơ chứ. Nhưng thay vì dùng dạng phấn bột thông thường bạn hãy sử dụng phấn dạng kem nhé. Vì dạng kem lúc nào cũng bám bền lâu hơn dạng phấn.

Nếu bạn chưa tậu được một bé phấn dạng kem bạn hoàn toàn có thể “cấp cứu” bằng chính thỏi son đỏ hoặc cam mà bạn đang dùng đó


5. Son lỳ lên ngôi

Hãy chọn cho mình một thỏi son kem hoặc son sáp có tính bám lâu để bạn luôn tự tin gặp bão cấp mấy cũng không lo trôi hết son.

Chỉ với 5 tips trên thôi là bạn có thể tự tin đi làm, dạo phố những ngày mưa với diện mạo vô cùng trong trẻo đáng yêu. Đừng nhìn ra ngoài cửa sổ u sầu vì trời giông nữa mà hãy bắt tay vào trang điểm theo các tips trên ngay thôi.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan