Cách Trị Nếp Nhăn Ở Mắt và các biện pháp ngăn ngừa hiệu quả

Các dấu hiệu lão hóa thường bắt đầu ở độ tuổi 20 của chúng ta. Khi đó, một vài nếp nhăn và vết chân chim bắt đầu hình thành dưới mắt của chúng ta. Đây là một dấu hiệu chính cho thấy các tế bào da của chúng ta đang mất đi collagen và giảm khả năng tự tái tạo. Cùng Đẹp365 tìm hiểu cách trị nếp nhăn ở mắt để cải thiện tình trạng này bạn nhé!

Những cách trị nếp nhăn ở mắt mà bạn không nên bỏ qua

1. Bắt đầu sử dụng Retinol

Thành phần chăm sóc da hiệu quả nhất để loại bỏ nếp nhăn không gì khác ngoài retinol. Bản thân retinol là một dẫn xuất của vitamin A. Thành phần này có thể kích thích sự trao đổi chất của tế bào da và khuyến khích sản xuất collagen. Collagen là chất làm cho da trông căng mọng và mịn màng. Càng ít collagen trong da, da bạn càng có nhiều nếp nhăn. Cách trị nếp nhăn ở mắt là sử dụng một sản phẩm có chứa retinol sẽ làm giảm rõ rệt sự xuất hiện của các đốm nâu và nếp nhăn ở vùng da mắt. Thành phần này có khả năng tái tạo bề mặt cấu trúc của da để có vẻ ngoài mịn màng, đều màu hơn.

Cách Trị Nếp Nhăn Ở Mắt và các biện pháp ngăn ngừa hiệu quả

2. Dưỡng ẩm vùng da dưới mắt

Cách trị nếp nhăn ở mắt là việc giữ ẩm tốt cho vùng da dưới mắt. Vì da khô và mất nước dễ bị nếp nhăn hơn. Mặt khác, vùng da mắt ngậm nước sẽ trông khỏe mạnh, tươi trẻ và đầy đặn hơn.

Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc vùng da mắt, hãy nhẹ nhàng khi thoa. Đừng kéo vùng da này. Thay vào đó, hãy sử dụng ngón áp út để vỗ nhẹ sản phẩm một cách cẩn thận. Ngoài ra, không nên dụi, gãi hoặc chạm vào mắt của bạn thường xuyên. Những việc này sẽ có thể làm chùng da vùng mí mắt. Hơn nữa, những người dụi mắt thường có nếp nhăn khá sâu.

3. Mát-xa vùng da mắt thường xuyên

Đối với những người có ít vấn đề, mát-xa trên khuôn mặt có thể giúp kích thích lưu lượng máu nhỏ. Cách trị nếp nhăn ở mắt chính là mát-xa nhẹ nhàng hàng ngày. Điều này sẽ giúp kích thích tuần hoàn và dẫn lưu bạch huyết. Đồng thời giúp vùng da dưới mắt được thư giãn và săn chắc hơn.

4. Sử dụng mặt nạ mắt

Tất cả các loại mặt nạ mắt được thiết kế để nuôi dưỡng, cân bằng và phục hồi da. Và tất nhiên ngăn ngừa nếp nhăn cũng không phải là ngoại lệ. Sự khác biệt chính giữa mặt nạ dạng miếng và mặt nạ dạng kem là khả năng thẩm thấu vào da. Mặt nạ dạng miếng là các sợi thấm đẫm tinh chất cho phép sản phẩm thẩm thấu sâu hơn. Trong khi mặt nạ dạng kem có xu hướng cấp ẩm cho các lớp bề mặt của da.

5. Sử dụng kem chống nắng

Những điều trên có thể giúp làm giảm các nếp nhăn hiện có. Tuy nhiên, phòng ngừa là vẫn là cách trị nếp nhăn ở mắt điều trị tốt nhất. Đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng vào mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi nhà. Kem chống nắng sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn, cũng như sự hình thành các đốm đen. Đây những hậu quả to lớn của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nó còn khiến da bị mất collagen.

6. Có một chế độ ăn uống lành mạnh

Hãy uống thật nhiều nước để giữ cho cơ thể đủ nước và thúc đẩy quá trình trao đổi chất thường xuyên. Ăn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như quả mọng. Hơn nữa, các loại hạt và rau xanh đậm sẽ giúp hỗ trợ làn da khỏe mạnh. Hãy tìm kiếm các loại thực phẩm giàu omega như cá hồi, bơ và quả óc chó để hỗ trợ hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa mất nước qua biểu bì. Bên cạnh đó, thực phẩm tăng cường collagen như nước hầm xương cũng là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và là cách trị nếp nhăn ở mắt hiệu quả.

7. Bỏ những thói quen xấu

Uống rượu dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và mất nước. Ngoài ra, uống rượu cũng làm gián đoạn giấc và dẫn đến đôi mắt sưng húp. Mặt khác, hút thuốc là một điều có thể làm để phá hoại làn da trắng. Khói thuốc là chất gây ung thư làm tổn thương mọi tế bào trong cơ thể, bao gồm cả tế bào da. Nó cũng ức chế khả năng vận chuyển máu, oxy và các chất dinh dưỡng đến các tế bào da. Dẫn đến vẻ ngoài xỉn màu, xám xịt. Cách trị nếp nhăn ở mắt là bạn nên loại bỏ những thói quen xấu này.

8. Áp dụng phương pháp laser

Đây là cách trị nếp nhăn ở mắt chuyên nghiệp có khả năng tạo ra sự khác biệt lớn về diện mạo của da. Các viện thẩm mỹ sẽ sử dụng một thiết bị thắt chặt tần số vô tuyến kết hợp với các phương pháp điều trị tái tạo bề mặt nhẹ nhàng hàng năm để xây dựng collagen xung quanh mắt. Phương pháp này cải thiện nếp nhăn, đồng thời kích thích sự hình thành collagen và elastin mới. Laser cũng làm săn chắc vùng da quanh mắt một cách rõ rệt.

9. Thử phương pháp lăn kim

Khi được thực hiện đúng cách dưới sự chăm sóc của chuyên gia chăm sóc da có trình độ, phương pháp lăn kim có thể tạo ra kết quả tuyệt vời giúp thúc đẩy sự thâm nhập của các thành phần có lợi và khuyến khích sản xuất collagen. Cách trị nếp nhăn ở mắt bằng việc lăn kim sẽ giúp làm căng, đầy đặn và tái tạo cấu trúc làn da. Cuối cùng làm giảm các dấu hiệu có thể nhìn thấy của nếp nhăn dưới mắt và quầng thâm.

10. Tiêm filler làm đầy nếp nhăn ở mắt

Mặc dù tiêm filler là một trong những cách trị nếp nhăn ở mắt được tìm kiếm nhiều nhất. Tuy nhiên, đây không phải nên là giải pháp ưu tiên. Đặc biệt đối với vùng da dưới mắt, vùng da này quá nhạy cảm. Tuy nhiên, Botox và filler là một cách an toàn khi được chỉ định bởi chuyên gia. Botox sẽ tạm dừng chuyển động của cơ gây ra các nếp nhăn. Đối với những nếp nhăn ở trạng thái nghỉ ngơi, chất làm đầy axit hyaluronic sẽ tái tạo, làm mịn và đầy đặn những nếp nhăn này.

Gợi ý các sản phẩm giúp trị nếp nhăn ở mắt

Kem mắt iS Clinical Youth Eye Complex

Không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu này được rất nhiều bác sĩ da liễu và chuyên gia chăm sóc da yêu thích. Kem dưỡng mắt này có một danh sách dài các thành phần chống nếp nhăn như retinol, axit hyaluronic, vitamin E, vitamin C và peptide rất tốt cho việc trị nếp nhăn ở mắt.

Giá tham khảo: 1.000.000 VNĐ

Kem dưỡng mắt AHC Ageless Real Eye Cream

Sản phẩm với thành phần chính là collagen giúp ngăn ngừa nếp nhăn và giảm quầng thâm ở mắt. Đồng thời cũng tăng độ đàn hồi cho vùng da mắt. Ngoài ra, kem mắt này còn chứa niacinamide giúp cải thiện các đốm nâu là làm đều màu da cùng mắt.

Giá tham khảo: 275.000 VNĐ

Các nếp nhăn cũng như vết chân chim có thể khiến khuôn mặt bạn trông mệt mỏi và già đi. Đây có thể là kết quả của việc thiếu ngủ hoặc thậm chí là ngủ quá nhiều. Mặc dù nhận thức được thực tế này, nhưng vẫn còn một số cải thiện trong thói quen cũng ảnh hưởng đáng kể đến cách trị nếp nhăn ở mắt của bạn đấy!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan