TOP 7 loại sản phẩm chứa salicylic acid tốt nhất dành cho bạn

Có lẽ hầu hết ai trong chúng ta cũng biết đến công dụng tuyệt vời của salicylic acid trong việc chăm sóc da. Cùng Đẹp365 khám phá 7 sản phẩm chứa axit salicylic tốt nhất 2021, bạn nhé!

Công dụng của salicylic acid

Giống như niacinamide hoặc benzoyl peroxide, salicylic acid là một thành phần chính trong nhiều sản phẩm chăm sóc da trị mụn. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về mụn mãn tính thì chắc chắn thành phần này sẽ phải xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da của bạn.

Salicylic acid loại bỏ các tế bào da chết và các tạp chất gây tắc lỗ chân lông khác trên bề mặt da. Điều này đồng nghĩa với việc hoạt chất có thể làm giảm mụn. Ngoài ra, salicylic acid cũng giúp các sản phẩm chăm sóc da khác thấm sâu hơn. Thành phần này cung cấp các lợi ích chống viêm cho da. Đồng thời cũng làm mịn và mềm kết cấu của da.

Nếu những lợi ích chăm sóc da này có vẻ tốt với bạn. Thì có lẽ đã đến lúc bạn nên đưa salicylic acid vào thói quen làm đẹp của mình. Đẹp365 sẽ gợi ý cho bạn các sản phẩm salicylic acid tốt nhất để sử dụng cho làn da mềm mại và mịn màng hơn.

Review 7 sản phẩm hàng đầu chứa salicylic acid tốt nhất hiện nay

1. Neutrogena Oil-Free Acne Wash

Hãy bắt đầu với sản phẩm cơ bản: sữa rửa mặt. Đặc biệt là loại sửa rửa mặt điều trị mụn như Sữa rửa mặt không chứa dầu của Neutrogena. Có một lý do tại sao hầu hết các loại sữa rửa mặt trị mụn đều chứa salicylic acid, vì axit này hòa tan trong dầu có thể thấm qua các lỗ chân lông trên da của bạn và hòa tan lớp da chết cũ và bụi bẩn đang làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Loại sữa rửa mặt này được các bác sĩ da liễu khuyên dùng và chứa một tỷ lệ cao hợp chất chăm sóc da mụn cũng như làm giảm các vết thâm sau mụn.

2. Glossier Solution

Đây là liệu pháp tẩy tế bào chết của Glossier, được gọi là Solution. Nó có thể được sử dụng như một loại toner sau khi làm sạch da mặt. Bạn chỉ cần ấn một miếng bông xuống vòi bơm. Sau đó thoa sản phẩm lên da của bạn. Hãng hứa hẹn rằng sản phẩm sẽ giúp làn da mịn màng và sáng hơn. Nhờ vào kết quả của sự kết hợp ba nhóm axit khác nhau. Trong đó bao gồm 0,5% salicylic acid.

3. La Roche-Posay Effaclar Clarifying Solution Acne Toner

La Roche-Posay là một thương hiệu dược phẩm Pháp được yêu thích nhất của nhiều beauty blogger. Sản phẩm hiện đang được bán rộng rãi trên các trang thương mại điện tử. Toner của thương hiệu sử dụng sự kết hợp của axit glycolic và salicylic acid để làm sạch và mịn da. Đặc biêt là làn da có vấn đề về mụn.

4. Drunk Elephant T.L.C. Sukari Babyfacial 25% AHA + 2% BHA Mask

Drunk Elephant’s Babyfacial là sản phẩm đình đám được nhiều người yêu thích. Nó kết hợp các axit glycolic, tartaric, lactic, citric và salicylic để có tác dụng tẩy tế bào chết chuyên sâu. Chính vì điều này, chắc chắn bạn không nên sử dụng sản phẩm này hàng ngày.

Hãng khuyên bạn nên sử dụng mặt nạ này một lần mỗi tuần như một loại mặt nạ rửa thông thường. Mặt nạ này sẽ giúp bạn có được làn da sáng và mịn hơn sau vài phút. Sản phẩm này đã nhận được 120.000 lượt “yêu thích” trên trang web của Sephora.

5. Origins Zero Oil Oil-Free Moisture Lotion With Saw Palmetto & Mint

Kem dưỡng ẩm Origins này để lại trên da một lớp finish lỳ. Vì vậy nó hoàn toàn phù hợp cho những ai đang cố gắng kiềm dầu. Salicylic acid nên được sử dụng trong các loại sản phẩm khác nhau dựa trên loại da của mỗi cá nhân.

Đối với những người đang phải vật lộn với mụn, tốt nhất nên sử dụng sữa rửa mặt có chứa salicylic acid. Còn đối với những người chỉ có một vài nốt mụn nên sử dụng sản phẩm điều trị nhẹ nhàng với hàm lượng salicylic acid thấp. Kem dưỡng ẩm Origins đặc biệt phù hợp với những người có ít mụn hơn vì hàm lượng salicylic acid thấp.

6. Neutrogena Body Clear Acne Treatment Body Wash with Salicylic Acid

Sữa tắm Neutrogena này có chứa nồng độ salicylic acid cao. Sản phẩm giúp làm mờ các vết thâm trên cơ thể. Đây là một trong những sản phẩm lọt vào danh sách sữa tắm trị mụn tốt nhất. Sữa tắm này được yêu thích vì giá thành phải chăng, dễ sử dụng và không để lại cặn nhờn sau khi rửa sạch. Nếu bạn đang vật lộn với mụn trên cơ thể, thì đây là lựa chọn hợp lý cho bạn.

7. CeraVe SA Lotion for Rough & Bumpy Skin

Thậm chí còn có salicylic acid trong kem dưỡng da. Kem dưỡng da chứa salicylic acid rất tốt để loại bỏ da chết trên cơ thể. Da sần sùi, dày sừng nang lông đều có thể giải quyết với thành phần này. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp làm mềm vùng da khuỷu tay và đầu gối.

Sản phẩm này được bào chế để làm mềm và mịn da thô ráp. Cho dù đó là ở chân, cánh tay hay khuỷu tay của bạn. Lotion này có thể được sử dụng hàng ngày trên bất kỳ khu vực nào trong số đó. Nhờ vậy, salicylic acid, axit lactic và ceramides có thể phát huy tác dụng làm mịn, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm. Kem dưỡng da này thậm chí không có hương liệu. Và sẽ không gây dị ứng cho những người có làn da nhạy cảm.

Salicylic acid có thể gây kích ứng da khi sử dụng với hàm lượng cao. Đó là lý do tại sao bạn nên kiểm tra trước khi sử dụng một sản phẩm chăm sóc da mới. Việc sử dụng các sản phẩm chứa salicylic acid khác nhau cùng một lúc sẽ gây ra nhiều tác hại cho da của bạn. Do đó, bạn không nên kết hợp tất cả những sản phẩm này vào thói quen làm đẹp của bạn cùng một lúc. Hãy chọn sản phẩm nào phù hợp nhất với bạn để đảm bảo sức khỏe làn da của bạn.

Việc sử dụng sẽ khác nhau giữa các sản phẩm. Nhưng bạn nên bắt đầu sử dụng salicylic acid vài ngày một lần. Việc này để đảm bảo không có phản ứng phụ hay dị ứng nào xảy ra. Sau đó, sản phẩm có thể được sử dụng tối đa hai lần mỗi ngày tùy thuộc vào khả năng chịu đựng của da bạn.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan