Nguyên nhân và cách xử lý môi khô nứt nẻ hiệu quả có thể thực hiện tại nhà

Nguyên nhân và cách xử lý môi khô nứt nẻ hiệu quả có thể thực hiện tại nhà

Môi khô nứt nẻ, chảy máu khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu và mất tự tin. Đây không phải là tình trạng của riêng bạn mà còn của rất nhiều người, nhất là khi mùa lạnh hay những đợt không khí lạnh ùa về. Đừng quá lo lắng, đã có Đẹp365 đồng hành cùng bạn đặt dấu chấm hết cho tình trạng khó chịu này. Cùng điểm qua các nguyên nhân phổ biến khiến môi ngày càng nứt nẻ và các biện pháp khắc phục tình trạng trên.

Nguyên nhân khiến môi khô nứt nẻ

Trước khi bắt tay vào điều trị việc gì, bạn cũng cần phải biết nguyên nhân của nó. Môi khô nứt nẻ là tình trạng rất bình thường, không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Nhưng khi khô quá mức, môi bắt đầu bong da, tạo ra những rãnh nứt khiến bạn bị chảy máu. Tất cả những điều này đến từ thói quen uống ít nước, nhất là vào mùa lạnh. Lượng nước cấp cho cơ thể không đủ vô hình chung khiến bạn gặp tình trạng khô môi.

1. Thiếu sắt và kẽm

Sắt, kẽm, vitamin nhóm B đều là những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Nếu chế độ dinh dưỡng hằng ngày thiếu đi những chất này thì đó cũng là nguyên nhân khiến môi khô nứt nẻ. Ngoài ra, một phần quan trọng trong phức hợp vitamin B đó là vitamin B2. Đặc biệt nếu cơ thể thiếu hụt chất này thì môi sẽ bị sưng và nứt nẻ nhiều hơn. Vì thế, trong chế độ ăn uống hằng ngày bạn cần bổ sung những thực phẩm giàu vitamin, nhất và vitamin B2 có nhiều trong trứng.

2. Mất nước

Nước là một phần quan trọng của cơ thể, nếu lượng nước giảm thì chức năng sinh học của cơ thể cũng bị yếu dần. Đặc biệt, khi cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết thì môi cũng không được nuôi dưỡng và môi khô nứt nẻ cũng là điều dễ gặp. Vì thế, bạn cần chú ý uống nhiều nước mỗi ngày, không để cơ thể bị mất nước.

3. Dị ứng

Môi rất nhạy cảm nên cần có sự chăm sóc kỹ lưỡng. Tình trạng môi khô nứt nẻ cũng có thể là do bạn sử dụng không đúng sản phẩm chăm sóc môi hoặc đang sử dụng một số loại thuốc nào đó. Tình trạng môi bị khô, bong tróc, sưng, nứt nẻ có thể là do dị ứng từ những sản phẩm đang sử dụng.

4. Thời tiết

Thời tiết cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến môi. Bạn dễ nhận thấy vào những ngày thời tiết hanh khô, gió lạnh thì đôi môi trở nên khô hơn, dễ bong, nứt nẻ. Thậm chí có thể là chảy máu, gây khó khăn khi ăn uống. Vì thế, vào những ngày thời tiết như thế này bạn cần chú ý chăm sóc môi cẩn thận và sử dụng sản phẩm dưỡng môi phù hợp. Trường hợp tình trạng môi khô nứt nẻ không thể cải thiện thì bạn nên liên hệ bác sĩ để được tư vấn giải pháp khắc phục.

Top 5 Cách khắc phục môi khô nứt nẻ hiệu quả

1. Uống nhiều nước

Cơ thể thiếu nước, mất nước sẽ khiến đôi môi khô nứt nẻ, bong tróc. Vậy nên bạn cần uống nhiều nước mỗi ngày, nên chia nhỏ lượng nước uống thành nhiều lần trong ngày. Tốt nhất, bạn nên duy trì thói quen uống đều đặn từ 8-10 cốc nước/ngày. Từ đó, tình trạng môi khô, bong tróc sẽ sớm được cải thiện và rất tốt cho cơ thể.

2. Dùng kem đánh răng không chứa fluoride

Flouride không phải ai cũng phù hợp mà nó có thể gây dị ứng với nhiều người, khiến môi khô nứt nẻ. Vậy nên, nếu phát hiện thấy tình trạng này, bạn hãy thử đổi kem đánh răng không chứa fluoride để xem có cải thiện được đôi môi hay không.

3. Tẩy da chết cho môi

  • FRESH Sugar Lip Polish Exfoliator
  • TARTE Lip Facial Lip Scrub – Rainforest of the Sea
    Collection
  • FRANK BODY The Star Crossed Lovers Kit

Bộ 3 này sẽ đảm bảo đầy đủ cho đôi môi của bạn khi sắp phải chiến đấu với tháng ngày lạnh giá phía trước. 3 sản phẩm này có công dụng tẩy tế bào chết cho đôi môi của bạn. Nhờ đó mà các tế bào mới hơn, khỏe mạnh hơn sẽ có cơ hội phát triển. Chỉ với việc sử dụng các sản phẩm này mỗi ngày, bạn sẽ thoát khỏi đôi môi khô và nứt nẻ khi mùa lạnh tới. Mà nhớ đừng chọn tới cả 3 nha. Bạn chỉ cần chọn 1 sản phẩm duy nhất bạn cảm thấy thích là đủ rồi.

4. Dùng mặt nạ môi

  • Kristen Noel Crawley’s all-natural: collagen-infused lip mask
  • BITE BEAUTY- Agave Lip Mask
  • Sephora Collection Lip Mask

Giống như da mặt, da môi cũng có những sản phẩm mặt nạ môi cho riêng mình. Cảm giác khi sử dụng mặt nạ môi rất giống như khi bạn dùng mặt nạ dưỡng ẩm cho da mặt. Mặt nạ môi được chia ra làm 2 loại chính: dùng ban đêm và dùng ban ngày. Tùy theo nhu cầu của bạn mà chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, mặt nạ môi cũng vẫn sẽ chăm sóc một cách tốt nhất cho da môi. Trong bước này, Đẹp365 đã chọn ra 3 loại mặt nạ môi tốt và có lẽ bạn sẽ cảm thấy thích chúng khi sử dụng,

5. Dưỡng ẩm

  • CAUDALIE – Lip Conditioner
  • HOURGLASS – N° 28 Lip Treatment Oil
  • AMOREPACIFIC – MOISTURE BOUND Lip Treatment

Thay vì cố gắng cung cấp nhiều nước cho cơ thể, sao không áp dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm môi. Việc này làm cho đôi môi của bạn được dưỡng ẩm từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong. Và với 2 tác động từ bên trong cũng như bên ngoài, bạn sẽ thoát khỏi sự khó chịu của môi khô nứt nẻ. Nhớ thực hiện bước này sau khi đã hoàn thành bước chuẩn bị cũng như sử dụng mặt nạ môi.

Chỉ với 5 cách chăm sóc môi đơn giản, môi khô nứt nẻ chính thức sẽ không còn là nỗi lo của bạn. Nhờ vậy mà bạn có thể tự tin với đôi môi bóng, khỏe đi vui chơi cùng bạn bè. Đừng quên bấm đăng ký thành viên để cùng theo dõi những bài viết chuyên mục làm đẹp chất lượng của Đẹp365 nhé!

The post Nguyên nhân và cách xử lý môi khô nứt nẻ hiệu quả có thể thực hiện tại nhà appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan