Cách phục hồi tóc hư tổn do cháy nắng dưới thời tiết 39 độ mà bạn gái nên biết

Gội đầu bằng giấm táo

Gội đầu bằng giấm táo là một trong những liệu pháp tự nhiên giúp bạn khắc phục mái tóc hư tổn, làm cho tóc mượt mà và mềm mại hơn. Trước tiên, bạn hãy gội đầu bằng nước ấm (nhớ là nước chỉ hơi ấm thôi nhé), sau đó bôi kem dưỡng ẩm cho tóc và để trong vòng 2 phút. Tiếp theo, bạn làm sạch tóc bằng nước giấm táo, rồi gội đầu lại bằng nước ấm một lần nữa, mái tóc trông sẽ sáng bóng và mượt mà hơn.

Mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc

Như chúng ta được biết thì tia UV không chỉ có hại cho làn da mà còn là “kẻ thù” số một của mái tóc. Ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tóc bị khô cứng và dễ gãy rụng. Các bạn gái hãy thử tự chế tạo mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiện để tăng độ ẩm cho tóc theo cách sau đây:

Chuối và bơ

Cách phục hồi tóc hư tổn do cháy nắng dưới thời tiết 39 độ mà bạn gái nên biết

Trộn đều 1 trái bơ cỡ vừa, 1 trái chuối để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp lên tóc và dùng khăn sạch quấn quanh. Giữ nguyên trong vòng 20 phút trước khi xả lại bằng dầu gội và nước ấm. Bạn sẽ có một mái tóc mềm mại và bóng mượt.

Mật ong

Mật ong là một trong những phương pháp điều trị tóc hư tổn hiệu quả nhất. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy nửa tách mật ong và massage vào tóc ẩm. Bạn cũng thể thêm 1 muỗng canh dầu ôliu vào mật ong, như thế bạn sẽ có mái tóc mượt mà như ý. Mật ong dính trên tóc sẽ tạo sự khó chịu, nhưng bạn hãy chịu khó nhé, vì mật ong rất tốt trong việc phục hồi và dưỡng ẩm cho tóc.

Bia

Khi áp dụng phương thức này 1 tuần 1 lần, tóc bạn sẽ mềm mại và bóng mượt. Trong bia có chứa biotin ngăn ngừa rụng tóc và gàu, mạch nha giúp tóc dày và khỏe, vitamin B tạo độ bóng, hoa bia làm mềm mô tóc, đường tự nhiên giúp tóc bóng hơn. Protein trong bia giúp dưỡng ẩm, bóng tóc. Đổ bia vào một chai sạch, lắc tới khi nổi bọt rồi dội đều lên tóc. Sau đó gội sạch lại bằng nước lạnh. Nếu mùi bia không bay ngay, bạn cũng đừng lo ngại vì nó sẽ biến mất sau vài giờ.

Dầu dừa

Dầu dừa rất tốt cho tóc và da đầu. Bạn dùng dầu dừa thoa lên tóc, ủ khoảng 30 phút rồi gội lại như bình thường, tuần làm 3 lần, vừa để phục hồi tóc hư tổn vừa cung cấp dưỡng chất cho tóc nhanh mọc. Bạn có thể mua dầu dừa tại các cửa hàng mỹ phẩm, nhưng nên tự chế biến dầu dừa tại nhà để bảo đảm nguyên chất bạn nhé.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan