8 Công dụng của toner – Sản phẩm skincare không thể thiếu của mọi cô gái

8 Công dụng của toner – Sản phẩm skincare không thể thiếu của mọi cô gái

Bạn đã thực sự chăm sóc da đúng cách khi vẫn thường xuyên bỏ qua bước làm đẹp với toner? Chính vì thế, hôm nay Đẹp365 sẽ mách nhỏ với bạn những công dụng của toner giúp da bạn thêm sáng đẹp và tươi trẻ. Đừng bỏ qua nhé!

Toner là gì?

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng, là một dung dịch giúp vệ sinh da mặt một cách hiệu quả và dịu nhẹ. Ngoài ra, toner cực kỳ thích hợp cho làn da nhờn mụn. Đồng thời, sản phẩm này hỗ trợ quá trình thẩm thấu các dưỡng chất từ các loại kem dưỡng để da được chăm sóc chuyên sâu hơn.

8 Công dụng của toner – “Trợ thủ đắc lực” cho làn da

1. Se khít lỗ chân lông

Toner là một trong những loại mỹ phẩm giúp làn da được bảo vệ một cách hiệu quả. Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, các lớp bụi bẩn và vi khuẩn sẽ được loại bỏ. Lúc này lỗ chân lông sẽ giãn nở. Công dụng của toner chính là “vị cứu tinh”. Hãy dùng một ít bông gòn hoặc bông tẩy trang và thấm toner rồi lau nhẹ lên mặt. Toner sẽ giúp se khít các lỗ chân lông một cách hiệu quả. Toner hiệu quả với mọi làn da.

2. Cân bằng độ PH cho làn da

Như các bạn đã biết, da chúng ta có tính axit tự nhiên và thường có độ PH từ 5 – 6 theo thang 0 – 14. Tuy nhiên, độ cân bằng đó sẽ dễ bị thay đổi khi chúng ta sử dụng các chất tẩy rửa cho làn da như sữa rửa mặt. Chính vì thế, để lấy lại được sự cân bằng PH bạn nên sử dụng nước hoa hồng nhé!

3. Thêm một lớp bảo vệ cho làn da

Ngoài công dụng của toner là giúp se khít lỗ chân lông, hay cân bằng độ PH thì toner còn làm giảm sự xâm nhập của tạp chất và các chất gây ô nhiễm môi trường vào da. Nó giúp bảo vệ và loại bỏ clo và khoáng chất có trong nước máy, tăng thêm một lớp bảo vệ làn da cực kỳ hữu ích và an toàn.

4. Hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm

Những bạn sở hữu làn da khô có thể sử dụng toner để cung cấp độ ẩm cho da, giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da hiệu quả. Làn da sẽ trở nên căng bóng và tươi trẻ.

5. Làm mới làn da

Một công dụng của toner nữa đó là dòng sản phẩm cũng có thể làm sạch da khi da tiết nhờn hoặc bám bụi bẩn. Toner sẽ làm cho làn da của bạn được hồi sinh và tươi sáng hơn chỉ trong tích tắc.

6. Ngăn ngừa… lông mọc ngược

Việc lông mọc ngược có lẽ sẽ ít người biết đến. Tuy nhiên, đối với những ai đã từng gặp trường hợp này thì toner quả thực là một “trợ thủ” không thể bỏ lỡ. Các loại toner đểu có chứa axit glycolic hoặc các axit alpha hydroxy giúp ngăn ngừa lông mọc ngược và hạn chế các vết mẩn đỏ khiến da bị mụn.

7. Làm sạch da

Nhiều bạn sẽ nghĩ bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt đã đủ để làm sạch da mặt rồi. Nhưng trên thực tế, bước làm sạch cũng như rửa mặt hàng ngày không thể lấy hết được các bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Mặc dù bạn đã rửa mặt nhưng da vẫn lên mụn. Đó là bởi vì làn da vẫn chưa hoàn toàn được làm sạch mà bạn vẫn tiếp tục các bước dưỡng da khác.

Nghiên cứu cho thấy phần lớn những ai chăm chỉ sử dụng toner sau bước rửa mặt thì sẽ sở hữu làn da sạch sẽ và căng mịn hơn. Vì thế, bạn đừng bỏ qua bước toner trong quy trình dưỡng da nhé! Ngoài ra, công dụng của toner còn giúp cho da được thông thoáng, mịn màng hơn.

8. Làm sáng da

Các sản phẩm toner luôn được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất nổi bật khác như vitamin C, vitamin E và các khoáng chất cần thiết khác. Vì vậy, khi sử dụng toner đều đặn và thường xuyên thì làn da của bạn sẽ trở nên sáng hồng và tươi tắn, rạng rỡ hơn nhiều.

Cách lựa chọn toner phù hợp với từng loại da

Mỗi loại da sẽ phù hợp với một loại toner khác nhau. Vì vậy, để phát huy tác dụng của toner thì bạn phải xác định loại da và lựa chọn toner phù hợp. Đẹp365 sẽ mách bạn cách lựa chọn toner một cách đơn giản nhất.

  • Da khô

Biểu hiện của làn da khô chính là thường xuyên gặp tình trạng khô căng thậm chí là bong tróc. Điều này khiến cho nhiều nàng tự ti vì làn da kém mịn màng. Thiếu ẩm cũng là nguyên nhân khiến da bị lão hóa rất nhanh.

Vì vậy, khi chọn toner bạn nên tập trung vào việc cấp ẩm cho da nhiều hơn. Các loại toner nên có những thành phần như Ceramides, Hyaluronic Acid, lô hội với công dụng giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da mềm mịn. Bên cạnh đó, những sản phẩm chứa thành phần AHA sẽ giúp làm sạch sâu và cung cấp độ ẩm cho da căng mướt, mịn màng.

  • Da dầu

Điều ưu tiên khi lựa chọn toner cho da dầu chính là công dụng kiềm dầu, giúp hạn chế khả năng gây mụn trên da. Đẹp365 khuyên bạn nên lựa chọn sử dụng toner có chứa các thành phần như BHA hoặc Niacinamide. Các thành phần này sẽ giúp kiềm dầu tốt hơn.

  • Da nhạy cảm

Da nhạy cảm thì quá trình lựa chọn sẽ phức tạp hơn bởi làn da nhạy cảm có hàng rào bảo vệ da yếu nên dễ bị kích ứng, mẩn đỏ. Vì thế, khi lựa chọn toner dành cho da nhạy cảm, bạn không nên chọn những sản phẩm có chứa cồn, dầu khoáng, hương liệu và paraben. Đây chính là những thành phần khiến tình trạng nhạy cảm trở nên nghiêm trọng hơn đấy.

  • Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là sự kết hợp của da dầu lẫn da khô. Biểu hiện của da hỗn hợp là thường đổ dầu nhiều ở khu vực chữ T. Tuy nhiên, những khu vực khác như hai bên má hoặc trán lại thường khô ráp. Để “trị” được vấn đề này, bạn nên chọn các sản phẩm toner chiết xuất từ lô hội hoặc trà xanh. Hai thành phần này có công dụng tuyệt vời, vừa kiểm soát dầu thừa vừa cấp ẩm cho da.

  • Da thường

Da thường thì lại đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể sử dụng hầu hết các sản phẩm toner có công dụng đem lại làn da mịn màng và căng bóng.

Cách sử dụng toner hiệu quả nhất

Muốn phát huy hết công dụng của toner, bạn nên lưu tâm về thời gian sử dụng toner để đem lại hiệu quả tốt nhất. Thời gian sử dụng toner lý tưởng là mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ.

Cách sử dụng toner cũng rất đơn giản. Sau khi làm sạch da mặt, bạn cho một lượng nhỏ toner vào bông tẩy trang và thoa lên toàn bộ da mặt. Chú ý là bạn cũng hãy thoa luôn phần cổ để làm sạch bụi bẩn và dưỡng ẩm nữa nhé!

Những ngày bình thường, bạn chỉ nên sử dụng toner 2 lần trong ngày. Tuy nhiên, với những ngày nắng nóng và hoạt động nhiều ngoài trời thì bạn có thể cân nhắc sử dụng nhiều hơn để đảm bảo làn da được cấp nước đầy đủ.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng toner

Đừng làm dụng việc sử dụng toner nhé nàng! Nếu bạn suy nghĩ rằng dùng toner càng nhiều thì da sẽ càng sạch thì hãy nên dừng lại. Toner có chứa cồn nên nếu sử dụng nhiều sẽ khiến da của bạn bị khô hơn. Việc mất đi độ ẩm cần thiết sẽ làm da dễ bị tổn thương và nhanh lão hóa hơn đấy. 

Khi thoa toner, bạn hãy cố gắng thực hiện thật nhẹ nhàng. Hạn chế chà xát mạnh tay để da bị tổn thương và trầy xước. Để đảm bảo da không bị tổn thương và mọc mụn, bạn cần thao tác nhẹ nhàng kết hợp cùng với massage để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da.

Bạn nên sử dụng toner dưới dạng bình xịt như xịt khoáng. Cách làm này giúp toner thấm đều trên da mặt và hạn chế lãng phí hơn so với cách sử dụng bông thấm hoặc cho ra tay. Chưa hết đâu nhé, cách làm này tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả dưỡng ẩm da rất cao, giúp bạn có một làn da mịn màng và trắng hồng rạng rỡ.

Bạn đã thấy  sự “lợi hại” và “thần thánh” của toner chưa? Hãy trang bị cho mình một chai toner trong tủ trang điểm ngay nhé! Hy vọng những chia sẻ trên của Đẹp365 sẽ giúp bạn có một làn tươi trẻ và sạch mụn. Đừng quên theo dõi TCN.VN nhé các nàng!

The post 8 Công dụng của toner – Sản phẩm skincare không thể thiếu của mọi cô gái appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan