Làn da của bạn ưu ái toner có cồn hay toner không cồn?

Làn da của bạn ưu ái toner có cồn hay toner không cồn?

Có rất nhiều tranh cãi về sự có mặt của cồn trong toner. Sự khác nhau của toner có cồn và không cồn là gì? Loại toner nào mới thực sự mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da? Đẹp365 sẽ đi tìm lời giải cho câu hỏi này qua bài viết sau đây!

Như thế nào là cồn trong toner?

Thành phần cồn là một hợp chất hóa học với gốc alcohol. Trong mỹ phẩm hay cụ thể là trong toner cồn bao gồm 2 dạng là cồn khô và cồn béo.

  • Cồn khô tồn tại trong mỹ phẩm dưới dạng: methanol, alcohol, benzyl alcohol, ethanol, isopropyl alcohol
  • Cồn béo tồn tại dưới các dạng: cetyl alcohol, stearyl alcohol, behenyl alcohol…

Khác nhau giữa toner có cồn và toner không cồn

Toner không chứa cồn là những dòng sản phẩm toner hoàn toàn không chứa cồn hoặc chứa thành phần là cồn béo – cồn có lợi cho da. Cách đơn giản nhất để nhận biết sự có mặt của côn trong toner là bảng thành phần. Thông thường những loại toner không chứa cồn sẽ có chức năng làm sạch da, dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mại và sáng khỏe. Đây cũng là công dụng của toner.

Toner chứa cồn là loại sản phẩm có công dụng là làm sạch sâu, khử trùng, diệt khuẩn đồng thời loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên da.

Nên chọn toner có cồn hay không cồn?

Mặc dù cả hai loại cồn trong toner đều thực hiện những chức năng khác nhau trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên loại toner có chứa cồn đặc biệt là cồn khô vẫn luôn là đối tượng loại trừ của các cô gái khi lựa  chọn toner cho làn da của mình. Trên thực tế, mỹ phẩm chứa cồn không hề có hại đến mức “phá hoại” làn da như hầu hết mọi người vẫn nghĩ. Nhờ khả năng diệt khuẩn hiệu quả nên toner chứa cồn rất được nhiều hãng mỹ phẩm ưu ái.

Cách chọn toner theo loại da

Việc của người dùng là phải biết cách sử dụng toner thông minh. Vì vậy trước khi cân nhắc lựa chọn loại toner tốt cho làn da, bạn nhất định phải hiểu và “lắng nghe” những nhu cầu của làn da mình.

  • Đối với việc chăm sóc da nhạy cảm, da khô: Đặc thù của hai loại da này là da rất dễ dàng bị mất nước, dễ bong tróc các vỏ sừng và nhanh chóng bị lão hóa da hơn các loại da thông thường nên cần tránh sử dụng toner có chứa cồn.
  • Đối với việc chăm sóc da nhờn mụn: Bạn có thể sử dụng cả các loại toner có cồn bao gồm cả cồn khô và cồn béo do da dầu thường rất dễ xuất hiện các loại mụn và chức năng kháng khuẩn diệt khuẩn của toner cho da dầu mụn chứa cồn sẽ giúp khắc phục nhược điểm của làn da.

Giờ thì bạn đã biết về công dụng của toner chứa cồn và toner không cồn rồi đấy. Hãy là người biết cách chăm sóc da mặt thông minh nhé. Đẹp365 chúc bạn nhanh chóng tìm được loại toner “chân ái” của cuộc đời mình!

The post Làn da của bạn ưu ái toner có cồn hay toner không cồn? appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan