11 bước thần thánh để làm đẹp ngày Tết từ A-Z cho hội chị em bạn dì

11 bước thần thánh để làm đẹp ngày Tết từ A-Z cho hội chị em bạn dì

Dịp Tết đang gần kề, các nàng đã chuẩn bị sẵn sàng các bí kíp làm đẹp ngày Tết để luôn xinh tươi và rạng rỡ chưa? Hãy đến ngay với 11 tips làm đẹp ngày Tết mà Đẹp365 sắp bật mí sau đây để trở thành cô gái ấn tượng dịp lễ này nhé!

11 Bước thần thánh để làm đẹp ngày Tết từ A-Z

1/ Tẩy trang thật sạch mỗi tối

Chắc hẳn bạn đã nghe nhắc đến điều này hàng trăm lần rồi! Tại sao việc tẩy trang đúng cách lại quan trọng đến thế? Với việc làm đẹp ngày Tết như makeup thường xuyên nếu không được tẩy trang sạch sẽ thì sẽ gây nên nhiều tác hại xấu cho da. Cặn trang điểm chính là tác nhân gây ra mụn và các tổn thương khác cho da. Ngoài việc loại bỏ lớp mỹ phẩm, nó còn làm sạch các tạp chất và bã nhờn tích tụ suốt cả ngày dài. Điều này giúp lớp kem dưỡng ẩm được thẩm thấu sâu và làm tốt chức năng dưỡng ẩm cho da.

2/ Làm sạch cọ trang điểm

Cọ của bạn sẽ bền và hoàn thành tốt chức năng của nó nếu bạn thường xuyên làm sạch chúng đúng cách. Ngược lại, nếu không làm sạch cọ thì việc trang điểm sẽ không còn hiệu quả, thậm chí mang đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho làn da. Việc sử dụng cọ bẩn tiếp xúc bề mặt da khi trang điểm sẽ làm cho vi khuẩn thâm nhập vào lỗ chân lông. Từ đó, da sẽ dễ bị viêm và nổi mụn.

Thế nên, nếu có thời gian bạn nên làm sạch cọ trang điểm sau mỗi lần sử dụng hoặc ít nhất là 1 tuần/1 lần.

3/ Hãy thử vài điều mới mẻ mỗi tuần

Việc làm mới bản thân liên tục không chỉ giúp bạn không bị “đóng khuôn” một cách nhàm chán mà còn khiến nàng trở nên thu hút và thú vị hơn. Nếu muốn làm đẹp ngày Tết, tại sao bạn không thử một màu son chưa từng dùng bao giờ hay màu tóc sáng bắt trend và thay đổi hình ảnh của mình? Bước ra khỏi “vùng an toàn” đôi khi sẽ giúp bạn trông ấn tượng và thu hút hơn đấy!

4/ Chăm sóc đôi môi của bạn

Đôi môi mượt mà, ẩm mịn sẽ là điểm cộng cho nụ cười thêm xinh. Hãy thường xuyên sử dụng dưỡng ẩm cho môi, mặt nạ môi và kem chống nắng để bảo vệ đôi môi cách tối ưu nhất. Hãy nhớ, mỗi tuần một lần, bạn nên tẩy tế bào chết môi để loại bỏ da chết và dưỡng ẩm môi hiệu quả.

5/ Không dùng chung kem mắt với các vùng da khác

Các vùng da xung quanh mắt mỏng hơn từ 5 đến 10 lần so với những vùng da khác trên mặt. Vì vậy, dù cho là kem nền hay kem dưỡng ẩm, kem chống lão hoá… bạn cũng nên chọn những sản phẩm chỉ dùng riêng cho vùng mắt. Như vậy sẽ có thể chống lão hoá da hiệu quả cho vùng mắt của bạn.

6/ Chăm sóc bàn chân của bạn

Cả ngày đứng trên giày cao gót hoặc vận động liên tục làm chân bạn mỏi nhừ cùng nhiều vết chai sần. Gót chân nứt nẻ khiến bạn đau đớn. Hãy tranh thủ những ngày cuối năm để yêu chiều đôi chân của mình nhiều hơn bạn nhé! Ngâm chân trong nước ấm với tinh dầu dưỡng da, sau đó thoa kem dưỡng ẩm trước khi ngủ chính là giải pháp mà Đẹp365 muốn gợi ý cho bạn.

7/ Rửa mặt sạch sẽ mỗi ngày

Sau khi làm đẹp ngày tết với những lớp trang điểm, bạn cần phải rửa mặt sạch sẽ để tẩy sạch lớp mỹ phẩm. Đồng thời, thao tác này giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da. Rửa mặt đúng cách sẽ giúp làm khô thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và các dấu hiệu lão hóa da.

Tùy theo loại da của bạn là da khô mụn, da dầu hay da nhạy cảm mà bạn hãy lựa chọn cho mình loại sữa rửa mặt phù hợp nhất. Đồng thời, hãy lưu ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt, thời tiết hoặc những thay đổi về nội tiết bên trong cơ thể để điều chỉnh số lần rửa mặt mỗi ngày cho hợp lý.  

8/ Đừng quên dưỡng ẩm cho da

Vào những ngày Tết bận rộn thì dường như việc dưỡng ẩm là một bước làm đẹp ngày Tết rất dễ bị chị em bỏ qua. Thế nhưng, nàng có biết rằng, dưỡng ẩm không chỉ giúp làn da mịn màng, đều màu mà còn giảm nếp nhăn khi tuổi tác tăng lên. Dĩ nhiên, bạn cũng cần lựa chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm thích hợp với làn da.

Khi được cung cấp đủ độ ẩm, da bạn sẽ duy trì được sự tươi trẻ cũng như khả năng chống chịu với các tác nhân từ môi trường như ánh nắng mặt trời, gió, tia UVA, UVB….

9/ Tẩy tế bào cho mặt và toàn thân

Một bước làm đẹp ngày Tết không thể bỏ qua chính là tẩy tế bào chết. Việc này sẽ giúp loại bỏ được những mảng tế bào sừng cứng đầu bám trên bề mặt da. Từ đó, làn da trở nên mịn màng, thông thoáng lỗ chân lông và dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất từ các bước dưỡng da khác. Tẩy tế bào chết rất quan trọng nên dù là bất cứ vùng da nào, từ body cho đến da mặt, bạn cũng cần thực hiện thường xuyên. Tần suất tốt nhất là từ 1-2 lần/ tuần.

Để làm sạch tế bào chết, bạn nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, vừa giúp tẩy sạch hiệu quả lại vừa dưỡng ẩm, an toàn cho da. Cần tránh những sản phẩm có tính tẩy cao sẽ rất dễ làm da khô sần sùi thiếu sức sống.

10/ Chăm sóc da body với lotion

Vào những ngày năm mới, thời tiết thường hơi se lạnh và hanh khô. Khi đó, body lotion được xem là loại kem dưỡng ẩm hoàn hảo. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên phải làm việc trong môi trường máy lạnh thì sử dụng body lotion là hoàn toàn cần thiết.

Chính vì vậy, chăm sóc da body với lotion là một trong những bước làm đẹp ngày Tết bạn nên thực hiện. Hãy lựa chọn những sản phẩm thấm nhanh, không nhờn rít và có khả năng làm mềm da. Hiện nay, nhiều lotion dưỡng trắng da được bổ sung tinh chất dưỡng ẩm giúp bạn giải quyết được vấn đề 2 trong 1.

11/ Mỗi ngày một makeuplook thật xịn sò nào

Makeup look sẽ giúp nàng có thêm những ý tưởng khi làm đẹp ngày Tết đấy! Bạn có thể biến hóa đa dạng các kiểu makeup look từ: style dễ thương, đáng yêu đến style trưởng thành, quyến rũ. Hãy thường xuyên theo dõi các tạp chí làm đẹp như Đẹp365 để bỏ túi những makeup look xịn sò và được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Làm đẹp ngày Tết tưởng khó mà lại vô cùng dễ phải không nào? Cùng Đẹp365 thực hiện ngay 11 bước trên để luôn sở hữu vẻ ngoài hoàn hảo trong những ngày đầu xuân bạn nhé!

The post 11 bước thần thánh để làm đẹp ngày Tết từ A-Z cho hội chị em bạn dì appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan