Làn da “biểu tình” sau mùa Tết? Học ngay cách thải độc da đúng cách tại nhà!

Làn da “biểu tình” sau mùa Tết? Học ngay cách thải độc da đúng cách tại nhà!

Tết là dịp đặc biệt mà ai cũng có thể thỏa thích ăn tất cả những món ăn trên đời mà không phải kiêng khem mấy! Nếu chuẩn bị ăn chơi thả ga cả Tết thì đừng quên thực hiện các cách thải độc cho da vào những ngày Tết để làn da không phải “lên tiếng” bằng những vấn đề xấu xí nhé! Nào, bắt tay áp dụng ngay các cách thải độc cơ thể tại nhà mà Đẹp365 chia sẻ sau đây thôi!

1. Xông hơi bằng cây sả

Không phải ngẫu nhiên mà mỗi khi đau ốm, người ta thường sử dụng cây sả để xông hơi khắp cơ thể với hi vọng mau chóng lành bệnh. Trong y học, sả được xem là một loại cây thuốc không chỉ có giá trị chữa bệnh huyết áp, nhức đầu, ngăn ngừa ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có công dụng đào thải  độc tố cực kì hiệu quả.

Cách thải độc cơ thể bằng cách xông hơi da với sả giúp loại bỏ độc tố tích tụ trên da vào những ngày Tết:

  • Sử dụng một 5-7 cây sả tươi, đập dập rồi cho vào nồi nước đang đun đến khi nước sôi lên.
  • Cho vào chậu nước rồi dùng một chiếc chăn mỏng trùm lại xông hơi cho da.
  • Mồ hôi tiết ra khi xông hơi với sả mang theo các loại độc tố ra khỏi làn da.

2. Thải độc da bằng nước cốt chanh

Khả năng diệt khuẩn của chanh là lý do giúp loại quả này luôn được ứng dụng vào các công thức trị mụn cấp tốc tại nhà, đồng thời trở thành cách thải độc cơ thể, làn da vô cùng hiệu nghiệm. Thải độc làn da bằng chanh giúp loại bỏ các độc tố, bụi bẩn, vi khuẩn sau những ngày trang điểm làm đẹp “tới tấp” để vui xuân đón Tết.

  • Hãy sử dụng những lát chanh tươi được thái mỏng để chà nhẹ nhàng lên làn da, sau đó làm sạch da mặt với nước ấm.
  • Tuy nhiên, khi áp dụng cách này bạn phải luôn che chắn, chống nắng làn da thật kỹ mỗi khi ra đường, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp.

3. Xông hơi da bằng lá tía tô

Có thể bạn chưa biết, lá tía tô tươi có chứa tinh dầu có tên là perillaldehyde limonene. Đây là hai loại tinh dầu có chức năng hỗ trợ “tích cực” hoạt động đào thải, trừ khử độc tố cùng các vi khuẩn gây mụn ẩn sâu, giúp trị mụn hiệu quả.

  • Đầu tiên cần rửa sạch một nắm lá tía tô rồi cho vào nồi nước đun sôi với 1 lít nước .
  • Thực hiện công đoạn xông hơi da, dùng khăn để trùm kín đầu và che lấy chậu nước xông để giúp hơi nóng tập trung vào làn da.

4. Xông hơi da bằng củ gừng

Củ gừng luôn được xếp vào danh sách các vị thuốc có giá trị đào thải độc tố và diệt trừ vi khuẩn rất cao. Với nguyên liệu dễ kiếm trong các nhà bếp, củ gừng là một trong những cách đào thải độc cơ thể đơn giản và dễ thực hiện nhất mà các nàng có thể áp dụng thường xuyên cho làn da của mình.

  • Đầu tiên, dùng 1 đến 2 củ gừng tươi làm sạch vỏ rồi dùng chày để giã nát.
  • Tiếp đó cho hết lượng gừng này vào 1 lít nước rồi đun sôi. Khi nước đang nóng, cho ra chậu rồi trùm kín khăn để xông hơi.

5. Dùng mặt nạ thải độc cho da

Những ngày lễ tết bận rộn bạn sẽ không có nhiều thời gian chăm sóc da mặt, khiến da trở nên xuống sắc. Chưa kể, mỗi ngày, làn da bạn phải tiếp xúc nhiều với mỹ phẩm, bụi bẩn và ô nhiễm. Lúc này, thải độc cho da là cách để giúp bạn loại bỏ mọi bụi bẩn, độc tố và có được một làn da khỏe mạnh.

Cách thải độc da nhanh chóng và tiện lợi là sử dụng các loại mặt nạ thải độc. Để hiệu quả, bạn có thể sử dụng những sản phẩm mặt nạ thải độc từ đất sét để làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp làn da khô thoáng, sạch mịn. Đây cũng là bước cần thiết trong quá trình chăm sóc da để làn da bạn dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da khác.

6. Massage mặt với tinh dầu

Bên cạnh cách thải độc da thì massage mặt cũng là một bước cần thiết trong quá trình chăm sóc da. Động tác massage sẽ giúp cơ mặt được thư giãn, kích thích quá trình lưu thông máu, giảm nếp nhăn, tăng sự đàn hồi cho da, giúp da mặt luôn căng mịn và khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp massage với các loại tinh dầu tự nhiên như dầu olive, dầu gấc, dầu dừa… Các loại tinh dầu sẽ cung cấp những dưỡng chất cho da, kết hợp động tác massage giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong, nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp bạn giải quyết tình trạng da sạm màu, bong tróc, hạn chế nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da.

7. Tẩy da chết và dưỡng da chuyên sâu

Tẩy da chết cũng là bước chăm sóc da quan trọng song song với cách thải độc da. Đặc biệt, tẩy da chết cần được thực hiện đều đặn mỗi tuần để loại bỏ lớp sừng trên bề mặt da. Từ đó, da mặt luôn được sạch mịn, sáng màu, thông thoáng lỗ chân và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm tẩy da chết có công thức dịu nhẹ, đảm bảo an toàn cho da hoặc tốt hơn bạn nên tẩy da chết bằng những nguyên liệu tự nhiên nhé!

Bên cạnh tẩy da chết, bạn nên kết hợp sử dụng kem dưỡng da 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, dưỡng da bằng kem thông thường là chưa đủ, bạn nên bổ sung thêm các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu để dưỡng da khỏe mạnh. Bí quyết đơn giản nhất là bạn nên sử dụng kem dưỡng da cùng các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu như serum, essence… để giúp da phục hồi nhanh chóng và hiệu quả.

Vào những ngày Tết, chắc chắn làn da của bạn sẽ bị “bội thực” nên đừng chần chờ gì mà không áp dụng ngay những cách thải độc da trên đây để nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng, khỏe mạnh rạng ngời nhé!

The post Làn da “biểu tình” sau mùa Tết? Học ngay cách thải độc da đúng cách tại nhà! appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan