TOP 5 Kem chống nắng thần thánh – Bảo bối không thể thiếu dịp đầu xuân

TOP 5 Kem chống nắng thần thánh – Bảo bối không thể thiếu dịp đầu xuân

Bạn thường xuyên được khuyên rằng nên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường, kể cả khi mát trời, nhưng liệu điều này có cần thiết? Và nếu đúng vậy thật thì hiệu quả ra sao và cách sử dụng như thế nào? Cùng Đẹp365 tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Lý do nên sử dụng kem chống nắng khi đi chơi

Ánh nắng mặt trời được xem là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây hại đến bề mặt và sức khỏe của làn da. Ánh nắng mặt trời được ví như là “thần chết” của làn da là do các tia cực tím và sức nóng từ ánh nắng mặt trời có thể “đốt cháy” làn da gây ra đen sạm và nguy cơ ung thư…

  • Kem chống nắng có công dụng như một lá chắn bảo vệ làn da khỏi những tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Không chỉ ngăn cản tình dạng da đen sạm do rám nắng, sản phẩm còn giúp cấp ẩm và ngăn chặn sự tác động của tia UVB- tia gây nám da, tàn nhang trên da.
  • Kem chống nắng chống lại nguy cơ ung thư da từ tác động của tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời. Theo kết quả của một nghiên cứu mới đây do tờ Annals of Internal Medicine đưa tin, người sử dụng kem chống nắng có làn da trắng sáng khỏe hơn gấp nhiều lần so với người không sử dụng.

TOP 5 Kem chống nắng tốt nhất hiện nay bạn nên dùng

1# Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk

Anessa là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản được thành lập từ năm 1992 thuộc tập đoàn Shiseido. Các sản phẩm kem chống nắng của hãng không chỉ chú trọng đến khả năng chống tia UV mạnh mẽ mà còn chứa hàm lượng dưỡng chất cần thiết để có làn da khỏe đẹp.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk là dòng sản phẩm quen thuộc nhất của hãng tại Việt Nam có chỉ số chống nắng cực cao SPF50+/PA++++ giúp bảo vệ toàn diện làn da bạn khỏi các tia UVA và UVB. Kết hợp với công nghệ Aqua Booster EX, sản phẩm còn duy trì hiệu quả chống nước, mồ hôi vượt trội, do đó phù hợp với các hoạt động mạnh và thường xuyên ở ngoài trời.

Không chỉ vậy, hàm lượng dưỡng chất thiên nhiên được bổ sung trong kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk còn giúp nuôi dưỡng và duy trì làn da ẩm mượt, kiểm soát nhờn hiệu quả. Thêm một điểm cộng nữa của Anessa chính là bảng thành phần lành tính, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Giá tham khảo: từ 480.000 VND.

2# Sữa chống nắng La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid Invisible Ultra Resistant

La Roche-Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp, chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm. Chính vì vậy, tất cả các sản phẩm của hãng đều có thành phần dịu nhẹ và vô cùng an toàn cho da. 

Sữa chống nắng La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid Invisible Ultra Resistant là một trong những sản phẩm quen thuộc của hãng tại thị trường Việt Nam. Với chỉ số chống nắng SPF lên đến 50+ cùng kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu và không gây nhờn rít, sản phẩm cực kỳ phù hợp với làn da châu Á cũng như điều kiện khí hậu ở Việt Nam.

Nhờ công nghệ độc quyền XL-PROTECT, sữa chống nắng La Roche-Posay Anthelios tăng cường khả năng bảo vệ da toàn diện khỏi tia UVA, UVB, các tia hồng ngoại cũng như các tác hại khác do ô nhiễm môi trường. Chiết xuất nước khoáng La Roche-Posay có trong sản phẩm có tác dụng làm dịu da và chống oxy hóa, giúp bạn luôn yên tâm khi hoạt động dưới ánh nắng mặt trời.

Giá tham khảo: 428.000 VND.

3# Kem chống nắng Innisfree Intensive Triple Care Sunscreen

Hẳn nhiều bạn đã không còn xa lạ với thương hiệu mỹ phẩm Innisfree đến từ Hàn Quốc. Được thành lập vào năm 2000, tất cả các sản phẩm của hãng đều sử dụng nguyên liệu thiên nhiên và bao bì tái chế từ đảo Jeju, mang đến lựa chọn chăm sóc da an toàn và thân thiện hơn cho tất cả mọi người.

Kem chống nắng Innisfree Intensive Triple Care được xem là một bước cải tiến mới từ nhà Innisfree, mang đến 3 công dụng cùng lúc: bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, cải thiện nếp nhăn và làm sáng da. Đặc biệt, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng với bảng thành phần chiết xuất thiên nhiên lành tính, phù hợp với mọi loại da. Ngoài ra, chất kem mỏng mịn có thể sử dụng kem chống nắng làm kem lót, giúp bật tone da tự nhiên và chống nước vô cùng hiệu quả.

Giá tham khảo: 216.000 VND.

4# Kem chống nắng Skin Aqua Tone Up UV Essence

Skin Aqua là một trong những dòng sản phẩm rất được yêu thích của thương hiệu Sunplay của Rohto Mentholatum, Nhật Bản. Các sản phẩm thuộc thương hiệu Sunplay chủ yếu hướng đến khả năng chống nắng chất lượng với mức giá vô cùng phải chăng và phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Kem chống nắng Skin Aqua Tone Up UV Essence là sự kết hợp độc đáo giữa công dụng chống nắng phổ rộng SPF 50, PA++++  cùng khả năng hiệu chỉnh màu da. Sự hòa quyện giữa sắc xanh và hồng giúp che phủ và nâng tone da sáng hồng tự nhiên. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung thành phần dưỡng ẩm Hyaluronic Acid cùng vitamin C, B3 hỗ trợ tăng cường độ ẩm và dưỡng da sáng mịn dần sau mỗi lần sử dụng. Đặc biệt, khi sử dụng kem chống nắng Skin Aqua Tone Up UV Essence bạn có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng kiềm dầu vượt trội giữ cho lớp nền mịn mượt suốt ngày dài.

Giá tham khảo: 175.000 VND.

5# Kem chống nắng Senka Perfect UV Gel

Thêm một lựa chọn chăm sóc da dịu nhẹ đến từ Nhật Bản giúp bảo vệ và nuôi dưỡng da vượt trội chính là dòng sản phẩm Senka của Shiseido. Ra mắt từ năm 2002, thương hiệu này đã nhanh chóng trở nên phổ biến và được yêu thích không thua kém gì các nhãn hàng lâu đời khác.

Ngoài khả năng chống nắng vượt trội với SPF 50+ và PA++++, Senka Perfect UV Gel còn được bổ sung công nghệ Natu-ence độc quyền từ Shiseido, tăng cường hiệu quả dưỡng da từ các thành phần thiên nhiên nổi tiếng Nhật Bản như tơ tằm, mật ong và cám gạo. Chất gel mỏng mịn dễ dàng thẩm thấu, không gây nhờn rít cho làn da rạng rỡ, mềm mịn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem chống nắng Senka như một lớp lót trang điểm hoàn hảo hàng ngày mà không lo bí tắc hay ảnh hưởng đến da.

Giá tham khảo: 134.000 VND.

Cách dùng kem chống nắng khi trang điểm

1# Thoa trước khi trang điểm

  • Sau khi thực hiện xong các bước chăm sóc da mặt, bạn có thể sử dụng kem chống nắng thay kem lót trang điểm.
  • Thoa và chờ 1-2 phút để kem thấm sau đó tiếp tục trang điểm. Lưu ý, đối với những vùng da phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, bạn nên thoa một lớp đủ dày để làn da được bảo vệ toàn diện.
  • Thoa kem và trang điểm 20 phút trước khi ra nắng.

2# Dặm lại lớp chống nắng

Trong quá trình vui chơi, chắc chắn bạn phải dặm lại lớp kem chống nắng của mình. Thời gian lý tưởng để dặm lại kem chống nắng là sau mỗi 2 giờ đồng hồ. Trong trường hợp vui chơi dưới nước hay cơ thể đổ mồ hôi quá nhiều làm trôi lớp kem chống nắng, bạn cần dặm lại ở những vùng bị trôi kem.

  • Dùng các loại kem chống nắng dạng lotion mỏng dễ thấm để không làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm của bạn.
  • Kem chống nắng dạng xịt cũng là một lựa chọn hoàn hảo nếu nàng vừa muốn lớp trang điểm lâu trôi và vẫn giữ được chức năng chống nắng.

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

  • Với làn da bị mụn, da dị ứng, nám: Trước khi sử dụng kem chống nắng, bạn cần phải nhờ sự tư vấn của các chuyên gia da liễu hoặc nên sử dụng kem chống nắng chuyên dụng, như kem chống nắng cho da dầu, da khô… kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học để tránh các thành phần trong kem chống nắng ảnh hưởng cho da hoặc tăng nặng tổn thương trên da.
  • Không sử dụng kem chống nắng cho da ở thân và da mặt cùng một loại. Thực tế, da toàn thân luôn khỏe mạnh hơn, trong khi đó vùng da mặt rất mỏng, yếu và nhạy cảm hơn nên việc sử dụng chung này có thể gây dị ứng cho da mặt.
  • Không dặm lại kem chống nắng vì sợ mất lớp trang điểm là một sai lầm hết sức tai hại. Lớp trang điểm không thể che chắn và bảo vệ làn da của bạn dưới tác động của tia cực tím. Nếu bạn biết sử dụng đúng cách thì chắc chắn lớp trang điểm sẽ không hề bị ảnh hưởng.

Với những thông tin quan trọng và chi tiết về cách chống nắng khi trang điểm đi chơi mà Đẹp365 đã chia sẻ, hy vọng đó sẽ là “từ điển” giúp chị em bảo vệ làn da mình dịp Tết đến xuân về một cách tối ưu nhất nhé!

The post TOP 5 Kem chống nắng thần thánh – Bảo bối không thể thiếu dịp đầu xuân appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan