5 bước dưỡng ẩm cần thiết của phụ nữ Nhật bạn nên biết

5 bước dưỡng ẩm cần thiết của phụ nữ Nhật bạn nên biết

Khoa học đã chứng minh làn da mềm mượt chính là chìa khóa cho việc chống lão hóa. Cũng chính vì vậy, phụ nữ Nhật rất chú trọng các bước dưỡng ẩm để có làn da luôn tươi trẻ. Cùng Đẹp365 khám phá 5 bước dưỡng ẩm da của họ xem có gì đặc biệt nhé!

BƯỚC 1: Chọn các sản phẩm dịu nhẹ để làm sạch da

Dù có trang điểm hay không, phụ nữ Nhật thường áp dụng cách Double Cleansing mỗi tối. Các cô nàng Nhật Bản đặc biệt ưa chuộng sữa rửa mặt dạng sữa dịu nhẹ để không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, để da vẫn ngậm nước sau khi rửa. Đây là một bí quyết mà không phải ai cũng biết để dưỡng ẩm da. Chú trọng bước làm sạch da sẽ giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông, hạn chế sinh ra mụn.

Nàng cũng nên kết hợp với bước tẩy da chết từ 1 – 2 lần/tuần để loại bỏ lớp sừng và bã nhờn để các bước dưỡng ẩm tiếp theo phát huy hiệu quả cao.

Bước tẩy trang, làm sạch da chiếm vai trò rất quan trọng trong chu trình skincare. Tuy nhiên với quỹ thời gian bận rộn, các cô gái cần một sản phẩm làm sạch da hiệu quả mà vẫn phải nhanh chóng và tiện lợi. Đây chính là tiêu chí mà Mousse Rửa Mặt 3 Trong 1 Dove hướng đến ngay từ khi ra mắt. Mousse Rửa Mặt 3 Trong 1 Dove là dòng sản phẩm mới toanh đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Dove thuộc tập đoàn Unilever. Sản phẩm sẽ mang đến cho bạn sự tiện lợi tối ưu với khả năng vừa tẩy trang vừa rửa mặt lại có thể dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

Công dụng này có được nhờ vào thành phần serum với 40% tinh chất. Serum có khả năng dưỡng ẩm, làm sạch hiệu quả lớp trang điểm nhẹ, bã nhờn, bụi bẩn và các tạp chất từ môi trường mà không cần chà xát nhiều khiến da khô căng. Đồng thời, Mousse Rửa Mặt 3 Trong 1 Dove không những giúp dưỡng ẩm sâu mà còn giúp da trông tươi mới rạng rỡ. Đây thực sự là một sản phẩm tuyệt vời mà bạn có thể lựa chọn để thực hiện các bước tẩy trang mỗi cuối ngày, từ đó sở hữu làn da khỏe đẹp. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về sản phẩm và mua hàng ngay tại đây.

BƯỚC 2: Dùng toner hay lotion để cân bằng da

Đây là bước quan trọng để làm sạch sâu cũng như cân bằng độ pH trên da. Toner/lotion còn được xem như một lớp đệm dưỡng ẩm da, giúp da hấp thụ các tinh chất tốt hơn.

Các cô gái Nhật thường sử dụng toner/lotion ít cồn ngay sau khi rửa mặt. Thời điểm này da vẫn chưa quá khô, giúp sản phẩm dễ thẩm thấu hơn. Trong quá trình thực hiện, nhớ dùng tay vỗ nhẹ lên vùng má và trán để cải thiện lưu thông máu và giúp các dưỡng chất thấm sâu bên trong làn da. 

BƯỚC 3: Dưỡng ẩm da bằng serum hoặc sản phẩm đặc trị

Serum là bước dưỡng da quan trọng của người Nhật. Kết cấu của serum thường lỏng, nhẹ để có thể đi sâu hơn vào các lớp bên trong của biểu bì da. Serum góp phần vào việc khắc phục các vấn đề về da như dưỡng ẩm chuyên sâu hoặc khắc phục tình trạng mụn, thâm trên da. Ngoài ra, serum sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi kết hợp với kem dưỡng.

BƯỚC 4: Lotion (Emulsion)

Emulsion (hay Lotion) ở dạng lỏng và nhẹ hơn nên có thể cấp ẩm da rất nhanh, phù hợp cho mùa hè hoặc da dầu. Emulsion cũng thường được sử dụng vào buổi sáng như một loại kem dưỡng ẩm da trước khi trang điểm giúp da ẩm mịn nhanh chóng. Tuy nhiên, so với kem dưỡng da thì lỏng hơn rất nhiều. 

BƯỚC 5: Kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm còn được gọi là bước khóa ẩm. Đây là bước cuối cùng giúp cho toàn bộ quá trình đạt được hiệu quả tốt nhất. Với kết cấu đặc nhất trong các loại kem dưỡng ẩm da và khả năng dưỡng ẩm tốt nhất nên được sử dụng như bước cuối cùng để khóa các bước dưỡng ẩm trước đó.

Trên đây là 5 bước dưỡng ẩm da cần thiết mà Đẹp365 muốn chia sẻ với nàng. Đừng quên nhấn theo dõi Đẹp365 để kết nạp vào kho tàng làm đẹp của mình thêm nhiều tip hay ho nhé!

The post 5 bước dưỡng ẩm cần thiết của phụ nữ Nhật bạn nên biết appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan