Triple Cleansing vs. Double Cleansing – ai “nặng ký” hơn?

Triple Cleansing vs. Double Cleansing – ai “nặng ký” hơn?

Tuy đã biết đến Triple CleansingDouble Cleansing, nhưng nếu còn phân vân không biết nên chọn cách rửa mặt nào hay băn khoăn ưu nhược điểm của mỗi phương pháp thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy. Cùng Đẹp365 đem cả hai phương páp lên bàn cân để xem ai là đối thủ nặng ký hơn nhé!

Double cleansing và triple cleansing là gì?

Nàng biết gì về Double cleansing?

Double cleansing từ lâu đã là cách làm sạch da mặt của các Geisha Nhật Bản để loại bỏ đi lớp make-up dày và nặng. Cụ thể double cleansing gồm hai bước:

Double cleansing chỉ bao gồm tẩy trangrửa mặt (Nguồn: Pinterest)

  • Tẩy trang bằng nước (Micellar Water) hoặc dầu tẩy trang (Cleansing Oil) để lấy đi bụi bẩn, các tế bào chết, giúp loại bỏ dầu thừa trên da…
  • Sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sâu, giúp da loại bỏ lớp dầu tẩy trang còn bám trên mặt, cải thiện làn da và hạn chế sự hình thành của mụn.

Từng bước làm sạch của phương pháp Double Cleansing

Để thực hiện phương pháp double Cleansing đúng cách bạn nên tham khảo các bước làm sạch của phương pháp này dưới đây:

Bước 1: Rửa tay bạn thật sạch sau đó cho một lượng dầu tẩy trang vừa đủ ra tay.

Bước 2: Thoa đều lên mặt và thực hiện massage nhẹ nhàng khoảng 2-3 phút theo vòng tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để nâng cơ mặt. Tập trung vào phần khóe mũi, miệng, vùng chữ T vì đây là những vùng tập trung nhiều dầu thừa, bụi bẩn và khó làm sạch trên gương mặt.

Bước 3: Thoa thêm một ít nước lên mặt để dầu tẩy trang được nhũ hóa. Lúc này dầu tẩy trang sẽ chuyển sang dạng sữa. Tiếp tục massage trong vòng 1-2 phút để làm sạch sâu hơn.

Bước 4: Rửa sạch lớp dầu tẩy trang thật nhẹ nhàng với nước sạch.

Bước 5: Sau khi kết thúc làm sạch da bằng dầu tẩy trang, thực hiện rửa mặt lần hai với sữa rửa mặt.

Vậy còn thế nào là triple cleansing?

Triple cleansing là phương pháp được cải tiến từ double cleansing với tác dụng làm sạch triệt để bụi bẩn, lớp trang điểm khó trôi để làn da thêm sáng mịn và tránh được tác nhân từ hóa học mỹ phẩm.

Cải tiến của triple cleansing là khăn tẩy trang (Nguồn: Pinterest)

  • Sử dụng giấy tẩy trang để lau đi lớp trang điểm ở phần mắt và môi kỹ càng hơn.
  • Dùng dầu tẩy trang để loại bỏ đi lớp trang điểm còn sót trên mặt và nhũ hóa bằng nước.
  • Sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch mặt lần nữa.

Từng bước làm sạch của phương pháp Triple Cleansing

Quy trình làm sạch bằng phương pháp Triple Cleansing có lẽ sẽ cần nhiều thời gian và kỹ càng hơn so với double cleansing. Hãy để Đẹp365 giúp bạn với từng bước nhé.

Bước 1: Dùng khăn giấy tẩy trang hoặc bông thấm nước tẩy trang để vệ sinh da mặt.

Lưu ý:

Trước khi tẩy trang toàn mặt, bạn nên dùng một miếng bông riêng để lau sạch những vùng bạn trang điểm như mắt, môi.

Hãy đảm bảo rằng lau nhẹ nhàng nhưng vệ sinh sạch sẽ mọi ngóc ngách trên da. Những vị trí như đường viền mắt, đường chân tóc, khóe mũi, hai bên tai là những vùng khó làm sạch.

Tuyệt đối đừng tiết kiệm bông tẩy trang bạn nhé. Hãy chắc chắn rằng bạn muốn chuyển qua bước làm sạch tiếp theo khi miếng bông tẩy trang cuối cùng đã trắng hoặc gần trắng nhất có thể. 

Bước 2: Dùng dầu tẩy trang để tiếp tục làm sạch sâu

Lưu ý:

Hãy đảm bảo da mặt và tay bạn thật khô ráo khi thực hiện bước này. Cho dầu vào tay rồi massage thật kỹ để dầu được thấm đều toàn gương mặt. Đây là bước làm sạch sâu tập trung đẩy lớp trang điểm, dầu thừa và bã nhờn trên da nên bạn cần tập trung xoa kỹ nhưng nhẹ nhàng để không làm tổn thương hay kích ứng da.

Tiếp theo là bước nhũ hóa. Cho thêm một ít nước vào tay và tiếp tục massage trên gương mặt, lúc này dầu tẩy trang sẽ chuyển hóa thành dạng sữa. Điều này không chỉ giúp làm sạch sâu cho da mặt, cấp ẩm và giúp chúng ta dễ dàng rửa sạch hơn với nước.

Rửa sạch lớp dầu tẩy trang dạng sữa bằng nước sạch để tiếp tục đến với bước cuối cùng nào.

Bước 3: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt

Cho sản phẩm ra tay thoa đều để tạo bọt, sau đó massage lên mặt trong vòng 30 giây. Bạn có thể kết hợp rửa mặt với bọt biển, miếng silicon hoặc máy rửa mặt để tăng cường khả năng làm sạch. Cuối cùng hãy rửa lại thật kỹ và sạch với nước. Tập trung vào bước này vì đây là bước quan trọng để đẩy hết những bụi bẩn ra ngoài.

Giữa triple cleansing và double cleansing thì phương pháp nào tốt hơn?

Không có một định nghĩa rõ ràng rằng phương pháp nào tốt hơn hay rằng bạn phải nên chọn loại nào cho làn da của mình. Tuy nhiên, dựa vào các tiêu chí sau, bạn có thể đưa ra cho mình một quyết định phù hợp.

1. Xét về sự tiện lợi, nhanh chóng

Độ tiện dụng ở đây tức là bao gồm sự phức tạp hay đơn giản, dễ thực hiện hay không, có tốn quá nhiều thời gian hay tiền bạc không?

Vì double luôn nhanh gọn lẹ hơn triple mà (Nguồn: Pinterest)

  • Double cleansing: Rõ ràng đây là phương pháp tối ưu và có mức độ tiện dụng cao hơn đồng thời cũng tiết kiệm chi phí khi không cần phải tẩy trang bằng khăn mà các bước tẩy trang của double cleansing cũng đơn giản hơn phương pháp còn lại.
  • Triple cleansing: Nếu “mèo lười” trong việc chăm sóc da, đồng thời muốn tiết kiệm chi phí thì phương pháp này không dành cho bạn. Triple cleansing đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận hơn về cách chăm sóc da nên chỉ thích hợp với những cô nàng “cuồng” skincare.

2. Loại cleansing nào phù hợp với loại da nào?

Chắc chắn đây chính là yếu tố quyết định để bạn chọn cho mình một phương pháp tẩy trang phù hợp. Đừng nghĩ rằng, chỉ cần sử dụng sản phẩm thích hợp với da là được!

Double cleansing phù hợp với da nhạy cảm hơn (Nguồn: Pinterest) 

  • Double cleansing: Làn da nhạy cảm, nhờn mụn có thể chọn nước (Micellar Water) dịu nhẹ hoặc dầu (Cleansing oil) để sử dụng ở bước tẩy trang.
  • Triple cleansing: Khăn tẩy trang có thể hiệu quả trong việc lau đi đáng kể phấn mắt và son môi bám dính và khó trôi. Tuy nhiên, nhược điểm của khăn tẩy trang là chứa cồn và hương liệu nên sẽ không thích hợp với làn da nhạy cảm và nhờn mụn.

Vậy nên, nếu thực sự không cần thiết thì bạn không nên sử dụng phương pháp triple cleansing để tránh tình trạng da bị kích ứng, da khô và thiếu nước.

3. Độ sạch sâu cho da

Không cần bàn cãi quá nhiều về độ sạch sâu da ở phương pháp này, tất nhiên là triple cleansing sẽ là phương pháp tối ưu hơn cả. Ngay cả khi dành cho các nàng thích make-up, sử dụng lớp trang điểm lâu trôi thì phương pháp này cũng “loại bỏ” tất tần tật những lớp phấn dày nhất. Có thể nói đây là điểm cộng dành cho triple cleansing.

Triple cleansing chắc chắn sẽ làm sạch sâu hơn (Nguồn: Pinterest)

Tuy nhiên, nếu nàng không có thói quen trang điểm hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng thì chỉ cần dùng double cleansing là đủ.

Cho dù bạn chọn phương pháp Double Cleansing hay Triple Cleansing cho quy trình làm đẹp của mình, thì bước làm sạch da là điểm chung quan trọng của cả 2 phương pháp. Vì vậy, Đẹp365 xin gợi ý đến bạn một gương mặt rất đáng tin cậy cho bước làm sạch da trở nên hiệu quả hơn. Đó chính là Nước Tẩy Trang Bi-Phase Vitamin Và Tinh Chất Sữa Pond’s Micellar Water.

Nước Tẩy Trang Bi-Phase Vitamin Và Tinh Chất Sữa Pond’s Micellar Water được biết đến là giải pháp tẩy trang dưỡng da sáng mịn và rực rỡ. Sản phẩm chính là gợi ý hàng đầu cho việc làm sạch và chăm sóc da thịnh hành nhất hiện nay. Vì vậy, đừng ngần ngại chọn sản phẩm này cho quy trình double cleansing bởi vì những lý do tuyệt vời sau đây:

Nước tẩy trang Bi-Phase Vitamin và tinh chất Sữa Pond’s Micellar Water là một sự kết hợp mới đột phá với 5 loại vitamin siêu dưỡng (vitamin A, B3, B5, C, E) giúp làm sạch sâu lớp trang điểm và bụi bẩn tạp chất “khó nhằn” lên đến 99%. Ngoài ra, tinh chất sữa và các hợp chất vitamin siêu dưỡng giúp nuôi dưỡng sâu, cho làn da căng mịn kiểu Hàn dù đã sạch lớp trang điểm.

Sản phẩm được kiểm chứng chặt chẽ phù hợp với mọi loại da và không lo gây kích ứng. Sau khi sử dụng, sản phẩm không hề để lại cảm giác nhờn dính khó chịu. Đồng thời bạn sẽ cảm nhận làn da được dưỡng ẩm tốt hơn, tươi sáng rạng rỡ và mịn màng hơn nữa đấy. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm và mua hàng tại đây.

Đây là 3 yếu tố có thể giúp bạn so sánh giữa triple cleansing và double cleansing. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng, hãy cẩn thận chọn cho mình phương pháp phù hợp để có một làn da làn sâu toàn diện mà không bị kích ứng. Theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để có thêm hiểu biết về những cách chăm sóc da đúng chuẩn chuyên gia bạn nhé!

The post Triple Cleansing vs. Double Cleansing – ai “nặng ký” hơn? appeared first on Đẹp365.