4 lý do vì sao dưỡng trắng luôn phải đi kèm chống nắng!

4 lý do vì sao dưỡng trắng luôn phải đi kèm chống nắng!

Chống nắng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình dưỡng trắng da bởi nếu chỉ dùng kem dưỡng trắng da mặt mà không chống nắng thì cũng trở thành công cốc. Sau đây là điểm mặt những lý do vì sao bạn nên chống nắng khi dưỡng trắng da mặt.

#1. Bảo vệ da khỏi  tia UVA và UVB


UVA và UVB là hai loại tia độc hại tồn tại nhiều trong ánh nắng mặt trời tác động xấu trực tiếp đến làn da. Làn da bị lão hóa, thâm sạm 90% nguyên nhân đến từ ánh nắng mặt trời.

Tia UVA có thể xuyên thấu qua các lớp biểu bì da hình thành các sắc tố đen da, nám và tàn nhang.Tia UVB lại gây nên tình trạng bỏng rát, cháy nắng ở da.

Dù là da đang trong quá trình dưỡng trắng hay da bình thường cũng cần phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ. Các dưỡng chất có trong loại kem dưỡng trắng da mặt không có tác dụng chuyên về chống nắng và chống lại các tia độc hại vì vậy kem chống nắng phải là vật bất ly thân.

#2. Làm tăng hiệu quả dưỡng trắng


Mơ ước có được làn da trắng hồng đều màu là lý do mà nhiều cô gái tìm đến kem dưỡng trắng da mặt. Nhưng bạn có biết kem dưỡng trắng chỉ có chứa các thành phần giúp dưỡng sáng da mà không có chức năng bảo vệ da.

Lanolin Moisturising Cream - Review "đặc sản dưỡng da" đến từ nước Úc cho nàng đây!

Mặt khác, dưới tác dụng của các tia độc hại trong ánh nắng mặt trời thì các dưỡng chất trong kem chống nắng có nguy cơ bị oxy hóa dẫn đến mất chất và không thể phát huy tác dụng. Đây là lý do tại sao bạn mất nhiều tháng trời dưỡng trắng nhưng da vẫn đen như thường, hoặc chỉ có sáng lên 1- 2 tone và rất dễ đen trở lại dù che chắn.

#3. Ngăn ngừa thâm sạm và ung thư da


Một trong những lý do quan trọng bắt buộc trong quá trình dưỡng trắng da bạn phải sử dụng kem chống nắng bảo vệ da là vì:

Tác hại của ánh nắng mặt trời đó là khả năng tự tổng hợp sắc tố melamine, loại sắc tố gây đen, nám da và cả tàn nhang. Nếu làn da gặp phải ánh nắng mặt trời thì rất dễ bị đen sạm như trước kia.Trong quá trình dưỡng trắng, các loại kem dưỡng trắng da mặt đều có chứa thành phần tẩy giúp loại bỏ lớp tế bào chết, kích thích hình thành da non trắng sáng.  Khi dưỡng trắng da khá non nớt và cực kỳ nhạy cảm nếu không được bảo vệ toàn diện dưới ánh nắng mặt trời da dễ bị đen sạm hơn trước và thậm chí ung thư da.

#4. Tăng cường hệ miễn dịch cho da


Các thành phần dinh dưỡng của da rất dễ bị vô tác dụng khi gặp ánh nắng mặt trời, nguy cơ làn da bị cạn kiệt dưỡng chất mà mất dần sức sống. Đặc biệt các thành phần quan trọng quyết định đến sức khỏe và vẻ đẹp làn da như collagen và elastin cũng có nguy cơ tiêu giảm vì tác động của tia UV. Lúc này, kem chống nắng với cách chỉ số SPF, PA+++ sẽ tạo nên một “lá chắn” bền bỉ giúp bảo vệ dưỡng chất cho da, giúp tăng cường sức đề kháng da khỏe mạnh hơn.

5 bài tập massage thon gọn mặt đón Tết

Bật mí cho bạn bí quyết dưỡng trắng da cực tiết kiệm với kem dưỡng da trắng hồng rạng rỡ Pond’s White Beauty. Dòng kem dưỡng trắng da mặt được với thành phần vitamin E và vitamin B3 giúp làn da trắng hồng khỏe mạnh, bảo vệ da toàn diện đến không ngờ. Ngoài ra, với khả năng chống nắng nhẹ của vitamin E, sản phẩm sẽ giúp giảm thiểu tác hại của ánh, đảm bảo một làn da trắng mịn màng đẹp tự nhiên.


Bình luận bài viết
Bài viết liên quan