7 biện pháp dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da khô mùa đông nàng không thể bỏ qua

7 biện pháp dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da khô mùa đông nàng không thể bỏ qua

Mùa đông đến mang theo vô số điều tuyệt vời. Tuy nhiên, da khô lại là điều ám ảnh của không ít các bạn nữ khi đông về. Không cần phải quá lo lắng, với 7 bí kíp dưỡng ẩm cho da khô sau đây, chắc chắn bạn sẽ luôn có làn da mịn mượt để thỏa sức tận hưởng bầu không khí tuyệt vời này thôi!

1. Không tắm hoặc rửa mặt bằng nước quá nóng

Tắm nước nóng là khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời trong những ngày mùa đông. Tuy nhiên, điều này lại rất có hại đối với làn da bạn, đặc biệt là da khô. Dùng nước quá nóng sẽ khiến độ ẩm tự nhiên của da dễ thất thoát, khiến da khô hơn. Vậy nên để dưỡng ẩm cho da khô vào mùa đông, bạn nên hạn chế tắm nước nóng nhiều nhất có thể. Nếu thời tiết quá lạnh, hãy cố gắng tắm thật nhanh.

2. Dùng kem dưỡng ẩm đặc hơn vào mùa đông 

Nếu tìm hiểu về kem dưỡng ẩm, chắc chắn bạn sẽ biết chất kem sẽ khác nhau để phù hợp với từng loại da. Chẳng hạn như người da dầu thường chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ để dễ thẩm thấu mà không làm bí da. Tuy nhiên, vào mùa đông da cần được duy trì một lớp màng bảo vệ thường xuyên hơn để chống lại thời tiết khắc nghiệt. Do đó, để dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả, bạn cần chọn một loại kem dưỡng có kết cấu đặc hơn so với kem bạn thường dùng. 

Một mẹo nhỏ cho bạn là nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có gốc dầu, lanolin hoặc silicone để bảo vệ làn da body. Đối với da mặt, hãy ưu tiên chọn các loại serum dưỡng ẩm chứa axit hyaluronic và glycerin để tăng cường độ ẩm.

3. Thoa kem dưỡng ẩm nhiều lần trong ngày

Nhiều bạn chỉ dưỡng ẩm cho da khô vào buổi sáng hoặc buổi tối. Tuy nhiên, vào mùa đông bạn nên tập cho mình thói quen dưỡng ẩm thường xuyên hơn. Ít nhất mỗi ngày hai lần sáng tối để da được bảo vệ một cách hiệu quả nhất.

4. Dưỡng ẩm cho da khô nhờ việc hạn chế tẩy da chết vào mùa đông

Tẩy tế bào chết là một bước vô cùng quan trọng trong chu trình skincare. Tuy nhiên, vào mùa đông, thực hiện điều này quá thường xuyên có thể khiến da bạn dễ bị kích ứng và mất độ ẩm trầm trọng hơn.

Thay vì tẩy da chết một tuần 2-3 lần như trước đây, hãy thực hiện với tần suất ít hơn nữa, một lần mỗi tuần hoặc 2 lần mỗi tháng. Ngoài ra, bạn có thể thay thế các công thức tẩy tế bào chết trước đây bằng các các phương pháp dịu nhẹ hơn như sử dụng trái cây có chứa axit lactic hoặc hạt jojoba. Đồng thời thay các dụng cụ làm sạch như xơ mướp, bọt biển bằng các loại bông tắm mềm mại hơn. Điều này sẽ tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm cho da khô rất nhiều đấy!

5. Tăng cường độ ẩm cho không gian sống

Mùa đông thường lạnh và khô. Điều này sẽ khiến độ ẩm tự nhiên của da rất dễ bị thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại máy sưởi cũng tác động không nhỏ đến da. Cách đơn giản nhất để cân bằng độ ẩm cho không gian sinh hoạt là sử dụng máy tạo độ ẩm. Một số loại hiện nay còn có thể kết hợp xông tinh dầu thiên nhiên rất dễ chịu. Bạn sẽ vừa có thể dưỡng ẩm cho da khô lại vừa có cảm giác thư giãn thật tuyệt vời!

6. Dưỡng ẩm cho da khô bằng cách bổ sung nhiều nước

Mọi biện pháp dưỡng ẩm cho da khô sẽ không hiệu quả nếu bạn quên bổ sung nước cho cơ thể. Rất nhiều bạn thường xuyên quên uống nước vào những ngày trời lạnh. Hãy cố gắng sửa thói quen này ngay nhé! Bổ sung 8-10 ly nước mỗi ngày sẽ là cách dưỡng da tốt và tiết kiệm nhất đấy!

7. Dưỡng ẩm cho da khô toàn thân hiệu quả với Vaseline Healthy White Perfect 10

Một giải pháp dưỡng ẩm cho da khô chuyên biệt mà bạn không thể bỏ qua chính là Sữa dưỡng thể trắng da Vaseline Healthy White Perfect 10. Dòng sản phẩm dưỡng thể vô cùng nổi tiếng của nhà Unilever đã được nâng cấp với một loạt ưu điểm vượt trội sau gần 140 năm nghiên cứu và phát triển.

Điểm nổi bật đầu tiên chính là thành phần các giọt Vaseline Jelly siêu nhỏ, dễ dàng thẩm thấu và phục hồi những hư tổn của làn da từ sâu bên trong. Kết hợp với thành phần AHA và Pro-Retinol giúp cấp ẩm hiệu quả đồng thời tái tạo làn da, tăng cường sản xuất collagen. Hàng rào bảo vệ da và độ ẩm sẽ được phục hồi nhanh chóng kể cả trong điều kiện thời tiết mùa đông khắc nghiệt. Chỉ với một sản phẩm, bạn đã có đến 10 lợi ích vượt trội cho làn da, tiếc gì không thử?

Trắng lên trông thấyLàm đều màu daChống nắng (UVA & UVB)Giảm vết thâmRạng rỡ, trông đầy sức sốngMềm mịn & săn chắcLàm mờ nếp nhăn trông thấyTái tạo daDưỡng ẩm da hiệu quảNuôi dưỡng da từ sâu bên trong

Sữa dưỡng thể toàn thân Vaseline có kết cấu kem mỏng nhẹ. Do vậy, giúp thấm sâu và nuôi dưỡng làn da tốt hơn. Đồng thời, sản phẩm thích hợp cho mọi loại da nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo ngại kích ứng. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm tại đây nhé!

Với 7 bí kíp mà Đẹp365 vừa bật mí, không khó để dưỡng ẩm cho da khô vào mùa đông đúng không nào? Còn rất nhiều tuyệt chiêu dưỡng da vô cùng hay ho nữa đang chờ bạn, theo dõi Đẹp365 ngay thôi nào!

The post 7 biện pháp dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da khô mùa đông nàng không thể bỏ qua appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan