Tóc nhuộm óng ả sau một thời gian xơ xác, bạc màu chỉ vì lý do ngày nào cũng làm này!

Thoa dầu xả để dưỡng ẩm cho tóc

Có lẽ phương pháp sử dụng dầu xả không chỉ dành riêng cho tóc tẩy mà còn là việc làm cần thiết cho tất cả những chị em mong muốn sở hữu một mái tóc mượt mà và bồng bềnh sau khi nhuộm.

Bởi dầu xả sẽ giúp cho những lọn tóc vốn đang khô xơ được cấp nước ngay lập tức và chắc chắn còn là vị cứu tinh cho mái tóc xơ rối của bạn.

Chăm sóc tóc nhuộm với chế độ dinh dưỡng

Tất cả những gì bạn ăn hàng ngày đề có ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ ngoài của mái tóc. Các chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống lành mạnh sẽ cung cấp năng lượng, giúp mái tóc phát triển tốt và sáng mượt hơn.

Tóc nhuộm óng ả sau một thời gian xơ xác, bạc màu chỉ vì lý do ngày nào cũng làm này!

Một số thực phẩm giàu chất sắt giúp nuôi dưỡng da đầu và mái tóc của bạn bằng cách xây dựng lớp keratin vững chắc bảo vệ tóc, protein giúp tóc khỏe hơn, cải thiện kết cấu và kích thích mọc tóc.

Không ép tóc ngay sau khi nhuộm

Mong muốn của tất cả chị em phụ nữ chính là có được mái tóc mượt mà và thẳng đẹp sau khi nhộm. Thế nhưng, đối với mái tóc đã tẩy hoặc nhuộm thì việc xơ, rối khi tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ của máy sấy, máy là hoặc uốn đều sẽ không phải là một giải pháp tốt.

Thay vào đó, bạn hãy để mái tóc bồng bềnh tự nhiên và đợi thêm một thời gian nữa trước khi tiếp tục sử dụng nhiệt độ hoặc hóa chất cho tóc.

Gội và xả bằng nước lạnh

Đây là lưu ý khi chăm sóc tóc, bất kể bạn có nhuộm, uốn hay chỉ để tóc tự nhiên.Lý do rất đơn giản, nước nóng sẽ khiến các nang tóc, chân tóc bị giãn nỡ, khiến tóc bị khô, xơ, nhanh gãy rụng, da đầu tiết nhiều dầu hơn khiến tóc nhanh bết rít và đặc biệt, nước nóng sẽ khiến màu nhuộm bị phai đi nhanh chóng.

Lời khuyên từ các chuyên gia là: Hãy gội đầu bằng nước lạnh. Ở nhiệt độ bình thường, thuốc nhuộm sẽ được lưu lại trên tóc lâu hơn và giữ cho tóc luôn được suôn mượt. Nếu thời tiết quá lạnh, bạn có thể gội đầu bằng nước ấm – tuyệt đối không được sử dụng nước quá nóng.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan